blog, Laptop

Đánh giá Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 Gen 1: Một chiếc máy có thể gập lại chiến thắng, nhưng với giá bao nhiêu? ​

Dành cho những người dùng đầu tiên đã bỏ lỡ vài phiên bản đầu tiên của máy tính xách tay có thể gập lại

ThinkPad X1 Fold 16 Gen 1 được cho là máy tính xách tay có thể gập lại tốt nhất hiện nay, nhưng liệu điều đó có nghĩa là nó có phải là máy tính xách tay tốt nhất cho bạn hay không lại là một vấn đề khác.

Ưu điểm

+ Chân đế chắc chắn
+ Màn hình OLED sống động
+ Hiệu suất đáp ứng
+ Độ sáng HDR đáng nể

Nhược điểm

– Cổng ở những nơi không thể tiếp cận
– Tuổi thọ pin có thể tốt hơn
– Thông số kỹ thuật lỗi thời

Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 Gen 1 có một cái tên đủ dài để gây nhầm lẫn và trường hợp sử dụng của nó cũng gây nhiều khó chịu. Là một máy tính xách tay có thể gập lại, thiết bị này cũng có thể hoạt động như một máy tính để bàn hoặc máy tính bảng tất cả trong một.

Những thiết bị này được thiết kế để trở thành một chiếc máy tính thực sự của bạn, linh hoạt giữa các chế độ và hình thức với tính linh hoạt tối đa và tạo ra một thiết bị tất cả trong một tuyệt vời. Tuy nhiên, với việc HP Spectre Fold và Asus Zenbook 17 Fold cũng có sẵn, sẽ có một số sự cạnh tranh ổn định dành cho ThinkPad X1 Fold 16 trong cuộc đua thay thế tất cả các máy tính của bạn.

Cho đến nay, chỉ có Zenbook 17 Fold mới lọt vào một trong những trang hay nhất của chúng tôi. Rốt cuộc, đây là một trong số ít máy tính xách tay 17 inch vẫn còn tồn tại. Chúng tôi đã xếp nó là máy tính xách tay 17 inch có thể gập lại tốt nhất của chúng tôi. ThinkPad X1 Fold chỉ có kích thước 16 inch nhưng nó rất có thể lọt vào danh sách máy tính xách tay 16 inch tốt nhất của chúng tôi hoặc thậm chí là bảng xếp hạng ThinkPad tốt nhất của chúng tôi. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao.

1. THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Price$2,499 starting, $3,899 as reviewed
Display16.3″ folding HDR OLED (2560 x 2024)
CPUIntel Core i7-1260U
GPUIntel Iris Xe Graphics
RAM32GB RAM
Storage1TB
Battery8:51 (in Laptop mode), 7:27 (in Tablet mode)
Dimensions10.87” x 6.9” x 0.68” (folded), 13.61” x 10.87” x 0.34”
Weight2.9 lbs (system only), 4.3lbs (with keyboard and stand)

2. GIÁ VÀ CẤU HÌNH

Chưa có thứ gọi là máy tính xách tay gấp giá rẻ…. Suy cho cùng, phần cứng phải được tối ưu hóa để có thiết kế mỏng, có thể gập lại – và điều đó đồng nghĩa với việc sản xuất sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, mặc dù giá khởi điểm của ThinkPad X1 Fold 16 Gen 1 là 2.499 USD, nhưng đó chỉ bằng một nửa giá của HP Spectre Fold nói trên.

X1 Fold cơ bản được trang bị bộ xử lý Intel Core i5-1230U, đồ họa Intel Iris Xe tích hợp, RAM DDR5 16 GB, ổ SSD PCIe Gen 4 256 GB và màn hình OLED 16,3 inch 60Hz (2560 x 2024), chống nhòe, Màn hình cảm ứng HDR 600, 600 nit. Các đồng nghiệp của chúng tôi tại Tom’s Hardware đã thử nghiệm mẫu ThinkPad X1 Fold này để chúng tôi có thể so sánh hiệu suất của ít nhất hai trong số các cấu hình có sẵn.

Nâng cấp lên tùy chọn tầm trung, giá 3.599 USD sẽ cấp cho bạn bộ xử lý Intel Core i7-1250U và bộ lưu trữ SSD PCIe Gen 4 512GB. Nó cũng nâng cấp hệ điều hành lên Windows 11 Pro và đóng gói máy tính xách tay với phụ kiện Folio Bàn phím Bluetooth TrackPoint.

Chúng tôi đã nhận được chiếc ThinkPad X1 Fold cao cấp nhất của Lenovo, có giá lên tới 3.899 USD. Bản nâng cấp này đi kèm với bộ xử lý Intel Core i7-1260U vPro, RAM DDR5 32 GB và bộ lưu trữ SSD PCIe Gen4 1TB.

3. THIẾT KẾ

Do tính chất của nó là một chiếc ThinkPad nên có rất nhiều lựa chọn về thiết kế trong X1 Fold. Lớp hoàn thiện bên ngoài màu đen mờ, bút trỏ TrackPoint màu đỏ tươi ở giữa bàn phím vật lý và logo ThinkPad X1 tinh tế ở bên ngoài.

Vì X1 Fold là thiết bị có thể gập lại nên nó thiếu một số tính năng ThinkPad thông thường. Bề ngoài loại bỏ lớp phủ mờ quen thuộc thường thấy trên mọi chiếc ThinkPad khác. Nó cũng loại bỏ hai nút riêng biệt ở đầu trackpad vật lý vì không có đủ không gian trên bàn phím nhỏ gọn. Và khi gập lại, nó hơi thô do những hạn chế về mặt vật lý của màn hình có thể gập lại.

Tuy nhiên, tôi đánh giá cao cảm giác bản lề chắc chắn như thế nào. Không giống như một số thiết bị có thể gập lại khác trên thị trường, có vẻ như X1 Fold sẽ không hoạt động chỉ sau nửa ngày.

Tôi là người hâm mộ việc X1 Fold 16 thoát khỏi các yếu tố thiết kế cứng nhắc của ThinkPad. Những thay đổi rất tinh tế và nhỏ, vẫn phù hợp với thẩm mỹ kinh doanh không gây khó chịu của ThinkPad, nhưng những thay đổi nhỏ đó có tác động lớn đối với một thiết kế không thay đổi nhiều kể từ những năm 90.

LaptopDimensionsWeight
Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 – i7-1260U13.61″ x 10.87″ x 0.34″2.9 lbs
Lenovo Thinkpad X1 Fold 16 – i7-1250U13.6″ x 10.87″ x 0.34″2.9 lbs
HP Spectre Fold10.91″ x 14.81″ x 0.33″2.99 lbs
Asus Zenbook 17 Fold14.9″ x 11.3″ x 0.3″3.3 lbs

4. CỔNG KẾT NỐI

Các cổng trên thiết bị có thể gập lại luôn phức tạp. Không bao giờ có đủ và chúng luôn nằm rải rác ở những nơi kỳ lạ nhất. Điều này đúng với HP Spectre Fold, Yoga Book 9i màn hình gập của Lenovo và giờ là ThinkPad X1 Fold.

Với hai cổng USB-C Thunderbolt 4 và một cổng USB-C 3.2 Gen 2 nằm rải rác bên ngoài khung máy, bạn có thể gặp khó khăn khi cắm các phụ kiện của mình. Đặc biệt nếu bạn cần sạc laptop và bàn phím Bluetooth cùng lúc. Ở chế độ Máy tính để bàn, trừ khi bạn quyết định sử dụng màn hình dọc rất cao, bạn sẽ mất một trong các cổng bên dưới màn hình, điều này giới hạn bạn chỉ có hai cổng khả dụng cùng một lúc.

Vì điều này, tôi thực sự khuyên bạn nên đầu tư vào một trong những ổ cắm máy tính xách tay tốt nhất của chúng tôi hoặc bộ chia USB-C tốt nhất để giúp bạn linh hoạt hơn khi thêm bất kỳ phụ kiện cần thiết nào.

5. BẢO MẬT

Giống như bất kỳ chiếc ThinkPad nào, X1 Fold có sẵn một số hệ thống bảo mật vững chắc bao gồm chip bảo mật TPM 2.0 riêng biệt giúp mã hóa mọi dữ liệu được gửi đến hoặc từ máy tính xách tay để bạn yên tâm. Nó cũng đi kèm với máy quét dấu vân tay trên bàn phím tùy chọn và camera hồng ngoại để đăng nhập an toàn qua Windows Hello. Nó thiếu màn trập máy ảnh thông thường, vì vậy bạn sẽ không dễ dàng tránh được những con mắt tò mò khỏi webcam của mình.

Giống như hầu hết các dòng ThinkPad, X1 Fold đã vượt qua bài kiểm tra độ bền MIL-STD-810H cấp quân sự, cao hơn hầu hết các sản phẩm màn hình gập có thể yêu cầu. Mặc dù nó không có khả năng chống đạn nhưng xếp hạng này có nghĩa là X1 Fold có thể tồn tại ở độ cao lớn, sốc, rung và điều kiện bão tuyết. Vì vậy, nếu bạn cần một chiếc máy tính xách tay có thể gập lại để mang theo khi leo Everest, ThinkPad X1 Fold sẽ có thể đáp ứng được. Chúng tôi không muốn giới thiệu nó.

6. MÀN HÌNH HIỂN THỊ

ThinkPad X1 Fold 16 không phải là loại máy tính xách tay mà bạn mong đợi có màn hình cao cấp. Chưa hết, nó còn có màn hình cảm ứng độ phân giải cao với chất lượng hình ảnh tốt đến mức đáng kinh ngạc. Màu sắc rực rỡ và sắc nét, đồng thời nó hoạt động đủ tốt để duyệt YouTube hoặc phát trực tuyến các bộ phim mới nhất.

Để thử nghiệm thực tế, tôi quyết định khởi động đoạn giới thiệu “Deadpool và Wolverine” trên ThinkPad X1 Fold để xem nó có thể xử lý đoạn giới thiệu Marvel có độ bão hòa màu cao như thế nào. X1 Fold đã nỗ lực tối đa để bắt kịp các màu cơ bản tươi sáng và thậm chí cả các phân cảnh hành động có nhịp độ cao.

Theo Lenovo, màn hình cảm ứng OLED 16,3 inch, 60Hz, tự hào có HDR 600, độ sáng tối đa 600 nits và độ phủ 100% DCI-P3. Trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, chúng tôi không đạt được những kết quả đó. Theo máy đo màu của chúng tôi, ThinkPad X1 Fold hiển thị 93,1% gam màu DCI-P3 với độ chính xác Delta-E là 0,21. Độ sáng trung bình của nó ở chế độ SDR là 466 nit, thấp hơn nhiều so với yêu cầu 600 nit. Tuy nhiên, chúng tôi đã thấy độ sáng HDR cao nhất là 731 nits với mẫu màu trắng 10%.

Khi chúng tôi so sánh những con số đó với đối thủ của X1 Fold, nó nằm ngay giữa. HP Spectre Fold bao phủ ít gam DCI-P3 hơn (83,2%) với độ chính xác cao hơn (0,17) trong khi Asus ZenBook 17 Fold bao phủ nhiều gam DCI-P3 hơn (108,5%) với độ chính xác kém hơn (0,24).

Về độ sáng, ThinkPad X1 Fold có xếp hạng HDR tốt nhất trong ba loại. Spectre Fold có độ sáng trung bình cao hơn (504 nits) với độ sáng HDR thấp hơn (tối đa 523 nits) trong khi Zenbook Fold có độ sáng mờ nhất trong ba thiết bị có thể gập lại (trung bình 323 nits) và chưa được kiểm tra độ sáng HDR.

LaptopDisplay average brightness (nits)Peak HDR brightnessDCI-P3 color gamut (%)Delta-E color accuracy (smaller number is better)
Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 – i7-1260U46673193.10.21
Lenovo Thinkpad X1 Fold 16 – i7-1250U424Not tested90.10.21
HP Spectre Fold38052382.10.22
Asus Zenbook 17 Fold323Not tested108.50.24

7. ÂM THANH

Máy tính xách tay ThinkPad không được biết đến nhiều về chất lượng âm thanh cũng như khả năng hiển thị, nhưng không giống như mặt hiển thị, không có gì ngạc nhiên ở đây. Bộ ba loa Dolby Atmos có thể phát ra âm thanh khá lớn nhưng chất lượng hơi nhỏ và có âm trầm sâu.

Tôi quyết định đẩy loa bằng cách nghe “Last One Alive” của Demon Hunter và họ đã làm rất tốt khi trình bày đoạn ngân nga du dương của Ryan Clark, nhưng bất kỳ tiếng la hét nào cũng sẽ bắt đầu nghe giống như ai đó đang hét vào một lon thiếc. Âm trầm cũng bị ảnh hưởng ở đây, mặc dù nó nhạt dần thay vì nghe có vẻ kim loại quá mức.

Âm thanh của ThinkPad X1 Fold hoàn toàn có thể chấp nhận được cho các cuộc gọi điện video hoặc phát trực tuyến phim nhưng nó sẽ không sớm hoạt động như một hệ thống âm thanh nổi thay thế.

8. BÀN PHÍM, BÀN DI CHUYỂN VÀ TRACKPOINT STICK

Bàn phím vật lý thực sự tốt hơn trong hai phiên bản bạn có thể sử dụng với X1 Fold. Nó đi kèm với bàn di chuột xúc giác, TrackPoint và đầu đọc dấu vân tay tích hợp. Các phím cho cảm giác khá chuẩn đối với dòng ThinkPad, có độ đàn hồi và phản ứng nhanh, mặc dù chúng chạm đáy hơi nhanh do bàn phím có cạnh mỏng.

Trong bài kiểm tra 10fastfingers, tôi đã gõ 89 từ mỗi phút với độ chính xác 99%, mức trung bình đối với tôi trên hầu hết các bàn phím. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng nhiều về việc vô tình gõ nhầm, mặc dù vị trí của con trỏ TrackPoint, ngay giữa phím G và H, vẫn nằm trong danh sách không thích chung của tôi đối với dòng ThinkPad.

Bàn di chuột trên bàn phím Bluetooth của X1 Fold có kích thước nhỏ 2 inch x 4,5 inch, điều này có ý nghĩa vì đây là bàn phím phụ kiện. Các haptics là tốt đẹp và nói chung là không phô trương. Nó không đặc biệt gây khó chịu, mặc dù nó hơi gần với thanh dấu cách, điều này có thể gây lo ngại cho một số người.

Bàn phím kỹ thuật số mà bạn có quyền truy cập trong Windows khá chuẩn trên tất cả các máy Windows 11. Nó hoạt động, nó có chức năng. Nhưng bạn vẫn đang đâm ngón tay của mình vào một màn hình tương đối khó chịu, vì vậy nó không đặc biệt thoải mái khi gõ phím trong thời gian dài. Nếu bạn đang di chuyển và gửi email hoặc tin nhắn đăng ký nhanh thì không sao cả. Nhưng đối với bất cứ đoạn văn nào dài hơn một vài đoạn, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy hơi đau ở các khớp ngón tay.

9. HIỆU SUẤT

Là một máy tính xách tay siêu di động, X1 Fold 16 có một số hiệu năng khá chắc chắn để hỗ trợ. Mặc dù nó sẽ không sớm thay thế máy tính để bàn cho người dùng thành thạo, nhưng nó là một chiếc máy tính xách tay có thể thay thế một chiếc máy tính tất cả trong một đối với hầu hết mọi người. Ở chế độ Máy tính để bàn, đây là một trong những máy có cấu hình nhỏ nhất mà bạn có thể có mà vẫn cung cấp màn hình có kích thước vừa phải. Nó có nhiều khả năng đáp ứng khối lượng công việc chung về xử lý văn bản, tạo bảng tính và tác vụ chỉnh sửa hình ảnh hoặc video không thường xuyên. Vì vậy, nếu bạn cần thứ gì đó có thể xử lý việc mở 40 tab Chrome để vượt qua ngày làm việc của mình, X1 Fold có thể đáp ứng.

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, X1 Fold 16 hoạt động tốt trên các điểm chuẩn hiệu suất chung của chúng tôi và trong chỉnh sửa video. Trên Geekbench 6.2, X1 Fold 16 của chúng tôi có điểm trung bình lõi đơn là 2289 và điểm trung bình đa lõi là 7953. X1 Fold 16 tầm trung chỉ kém một chút với điểm trung bình lõi đơn là 2272 và điểm trung bình đa lõi là 7715. HP Spectre Fold kém ấn tượng nhất với điểm trung bình lõi đơn là 2232 và điểm đa lõi là 6996. Asus Zenbook 17 Fold ra mắt trước Geekbench 6, vì vậy chúng tôi không thể so sánh chéo chính xác vì điểm Geekbench 5.4 và Geekbench 6.2 không thể so sánh chéo được.

Trên điểm chuẩn chỉnh sửa video Handbrake 1.6 của chúng tôi, ThinkPad X1 Fold 16 hàng đầu mất 12 phút 17 giây để quay video 4K Tears of Steel và mã hóa nó ở 1080p 30FPS. X1 Fold 16 tầm trung nhanh hơn một chút, trung bình 11 phút 45 giây, trong khi HP Spectre Fold (16:17) và Zenbook 17 Fold (14:03) tụt hậu rất xa so với cả hai mẫu X1 Fold.

Khi nói đến tốc độ SSD, ổ 1TB trên X1 Fold cao cấp của chúng tôi chậm hơn so với ổ tầm trung và tụt hậu so với đối thủ. Khi sao chép thư mục đa phương tiện 25 GB, X1 Fold 16 của chúng tôi mất 25,67 giây để hoàn thành tác vụ, tương đương với tốc độ truyền 1045,74 MBps. X1 Fold 16 tầm trung nhanh hơn nhiều (20,15 giây, 1332,17 MBps), cũng như Zenbook 17 Fold (18,1 giây, 1480,29 MBps). Ngay cả HP Spectre Fold (24,7 giây, 1085,85 MBps) cũng đánh bại X1 Fold của chúng tôi, mặc dù không nhiều.

LaptopGeekbench 6 single-coreGeekbench 6 multicoreHandbrake time25GB file copy timeTransfer rate (MBps)
Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 – i7-1260U2289795312:1725.671045.74
Lenovo Thinkpad X1 Fold 16 – i7-1250U2272771511:4520.151332.17
HP Spectre Fold2252724616:1724.71085.85
Asus Zenbook 17 FoldNot testedNot tested14:0318.11480.29

10. HÌNH ẢNH VÀ CHƠI GAME

Giống như tất cả các dòng ThinkPad, X1 Fold 16 không hẳn là một chiếc máy chơi game. Với đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, bạn có thể chơi game trên đó nhưng bạn sẽ gặp khó khăn với bất kỳ thứ gì khác ngoài một tựa game độc lập như “Không bao gồm oxy”.

Trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã chạy X1 Fold thông qua điểm chuẩn Fire Strike Direct X 11 1080p của 3DMark chỉ để xem nó hoạt động như thế nào. X1 Fold vượt lên trên đối thủ với số điểm trung bình là 3948. X1 Fold (3886), HP Spectre Fold (3046) và Zenbook 17 Fold (3742) tầm trung đều có ít RAM hơn, điều này sẽ chiếm ít hơn một số khác biệt.

Laptop3DMark FireStrike3DMark Time Spy3DMark Night Raid
Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 – i7-1260U3948139913431
Lenovo Thinkpad X1 Fold 16 – i7-1250U3886139113156
HP Spectre Fold3046115011015
Asus Zenbook 17 Fold3742138112754

Trong bài kiểm tra điểm chuẩn “Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm”, X1 Fold 16 không thể phá vỡ bất kỳ kỷ lục nào. Đúng như mong đợi về một chiếc máy không chơi game, X1 Fold cao cấp của chúng tôi hầu như không vượt qua được mức trung bình 19,7 FPS. Điều đó tốt hơn một chút so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh, vì X1 Fold tầm trung chỉ đạt trung bình 17,5 FPS và HP Spectre Fold đạt trung bình 19,4 FPS. Chỉ có Zenbook 17 Fold làm tốt hơn với tốc độ 20,1 FPS. Tất nhiên, “Civilization VI” là một trò chơi ngốn CPU và bạn có thể chơi nó với tốc độ khung hình thấp mà không gặp vấn đề gì. Nhưng không ai trong số những chiếc máy tính xách tay có thể gập lại này cung cấp tốc độ khung hình 30FPS ở mức cơ bản.

LaptopCivilization VI: Gathering Storm (1080p)
Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 – i7-1260U19.7
Lenovo Thinkpad X1 Fold 16 – i7-1250U17.5
HP Spectre Fold19.4
Asus Zenbook 17 Fold20.1

11. TUỔI THỌ PIN

Tuổi thọ pin luôn là một vấn đề khó khăn với những chiếc máy tính xách tay có thể gập lại và có thể dễ dàng hoạt động theo nhiều cách. Và với không gian màn hình phụ và kiểu dáng mỏng thường dẫn đến thời lượng pin thấp hơn. ThinkPad X1 Fold 16 sẽ không giúp máy tính xách tay của chúng tôi có thời lượng pin tốt nhất nhưng nó sẽ kéo dài một ngày làm việc tốt, vì vậy nếu cần làm việc xa các cửa hàng, bạn không nên quá lo lắng.

Trong bài kiểm tra pin Laptop Mag, ThinkPad X1 Fold đạt trung bình 8 giờ 44 phút ở chế độ Máy tính xách tay, tốt hơn một chút so với thời lượng pin 7 giờ 22 phút mà bạn sẽ có được với máy ở chế độ Máy tính bảng. Thiết bị được các đồng nghiệp của chúng tôi thử nghiệm tại Tom’s Hardware có thời lượng pin tốt hơn một chút, với 8 giờ 51 phút ở chế độ Máy tính xách tay và 7 giờ 27 phút ở chế độ Máy tính bảng. Tuy nhiên, số phút đó nằm trong phạm vi sai lệch trong bài kiểm tra pin của chúng tôi. Vì vậy, nó không đáng để khoe khoang.

So với đối thủ của X1 Fold, Spectre Fold của HP có thời lượng pin dài nhất với trung bình 10 giờ 45 phút ở chế độ Máy tính xách tay và 9 giờ 46 phút ở chế độ Máy tính bảng. Asus Zenbook 17 Fold đứng cuối cùng với thời lượng pin chỉ 7 giờ 56 phút.

Mặc dù 8 giờ 51 phút sẽ bao gồm cả một ngày làm việc, nhưng đó là với màn hình được đặt ở mức 150 nits và các tác vụ bị giới hạn ở việc lướt web. Bất cứ điều gì vất vả hơn thế hoặc với độ sáng cao hơn và bạn sẽ thấy thời lượng pin chưa đầy một ngày. Với ý nghĩ đó, tốt nhất bạn nên để X1 Fold gần nguồn điện.

LaptopBattery life (web surfing hh:mm)
Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 – i7-1260U08:44
Lenovo Thinkpad X1 Fold 16 – i7-1250U08:51
HP Spectre Fold10:45
Asus Zenbook 17 Fold07:56

12. WEBCAM

Webcam của ThinkPad X1 Fold đưa ra một thử thách thú vị, để webcam lấy nét chính xác trong một số ứng dụng sẽ cần một chút tinh chỉnh. Trong Thu phóng, máy ảnh sẽ xoay hình ảnh sang một bên khi ở chế độ Máy tính xách tay hoặc lấy nét ở một góc kỳ lạ ở chế độ Máy tính để bàn do vị trí thực tế. Vì vậy, bạn sẽ muốn thực hiện một số công việc qua webcam trước khi bắt đầu cuộc gọi công việc đầu tiên.

Bản thân máy ảnh này ở mức khá, mặc dù màu sắc có thể bị nhòe một chút. Với bức tường gạch đỏ phía sau và mái tóc hồng nóng bỏng, làn da của tôi chuyển sang màu đỏ mà bình thường không có. Nếu bạn cần chất lượng video tốt nhất, tôi thực sự khuyên bạn nên xem danh sách webcam tốt nhất của chúng tôi để có được chất lượng video phù hợp với nhu cầu của bạn hơn một chút.

13. NHIỆT ĐỘ

ThinkPad X1 Fold 16 tỏa ra một lượng nhiệt khá lớn, nhưng may mắn thay, đó là ở mặt bên của màn hình gập mà bạn sẽ không chạm vào thường xuyên.

Sau khi phát trực tuyến video 4k dài 15 phút, mặt sau của máy tính xách tay đạt nhiệt độ 78,5 và 98,5 độ F tùy thuộc vào phía nào của khung máy tính xách tay mà chúng tôi đo được. Mặt không có logo mát hơn nhiều, trong khi mặt có logo là phần nóng nhất của laptop với nhiệt độ cao nhất là 98,5 độ. Lượng nhiệt đó quá đủ để gây khó chịu và cao hơn nhiều so với ngưỡng thoải mái của Laptop Mag là 95 độ.

Đúng là ngay cả ở chế độ Máy tính xách tay, bạn khó có thể chạm vào mặt logo của khung máy. Đó là mặt có webcam nên bạn sẽ sử dụng mặt đó làm màn hình còn mặt không có logo sẽ trở thành bàn phím. Tất nhiên, ở chế độ máy tính bảng, việc này có thể phức tạp hơn một chút, nhưng bạn vẫn có nhiều khả năng cầm máy tính xách tay ở đầu bên kia hơn khi mở ở kích thước máy tính bảng 16 inch đầy đủ.

LaptopHottest surface & temperature
Lenovo ThinkPad X1 Fold 16 – i7-1260U98.5
Lenovo Thinkpad X1 Fold 16 – i7-1250U101.7
HP Spectre Fold85
Asus Zenbook 17 FoldNot tested

14. PHẦN MỀM VÀ BẢO HÀNH

Lenovo đóng gói ThinkPad X1 Fold cùng với phần mềm Lenovo Commercial Vantage, Lenovo View, Intel Unison và phiên bản dùng thử của Microsoft Office 365. Lenovo Commercial Vantage cung cấp cho bạn thông tin về chế độ bảo hành, bộ nhớ và dung lượng lưu trữ của máy tính xách tay trong khi Lenovo View nâng cao chất lượng camera cho webcam của bạn, cho phép bạn làm sáng nguồn cấp dữ liệu hoặc tăng cường màu sắc.

X1 Fold đi kèm với Windows 11 nên bạn cũng có được bộ ứng dụng thông thường của Microsoft, bao gồm OneNote, Notepad, Teams, Photos, Phone Link, v.v.

ThinkPad X1 Fold 16 được bảo hành tại chỗ một năm. Để biết thông tin về mức độ bảo hành đó so với đối thủ cạnh tranh, hãy xem Bảng xếp hạng Hỗ trợ Công nghệ và bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất và Tồi tệ nhất của chúng tôi.

15. VÀI DÒNG CUỐI

Thế giới máy tính xách tay có thể gập lại ngày càng mở rộng hơn. Thường được quảng cáo là thiết bị dành cho những người sử dụng sớm, những chiếc máy đa năng này thường không tìm được vị trí thích hợp. Yoga Book 9i màn hình kép và Zenbook 17 Fold đều đã lọt vào danh sách Máy tính xách tay 2 trong 1 tốt nhất và Máy tính xách tay 17 inch tốt nhất của chúng tôi nhưng chúng chưa lọt vào top đầu của cả hai danh mục và chỉ có Zenbook là một máy tính xách tay có thể gập lại thích hợp.

Là một cỗ máy dành cho doanh nhân, ThinkPad X1 Fold 16 có lẽ được định vị tốt hơn so với các đối thủ vì tính linh hoạt của nó phù hợp với môi trường làm việc kết hợp hiện tại tốt hơn so với một chiếc máy tính xách tay tiêu chuẩn. Chưa hết, nó vẫn đi kèm với phần cứng lỗi thời và thời lượng pin không đủ, điều này gây khó khăn cho việc giới thiệu ngay cả với tư cách là một cỗ máy làm việc.

Điều đó nói lên rằng, nó rẻ hơn mức giá vô lý 5.000 USD của HP Spectre Fold. Zenbook 17 Fold chỉ có một cấu hình ở mức 3.499 USD trong khi ThinkPad X1 có giá khởi điểm thấp hơn ở mức 2.499 USD. Vì vậy, nếu bạn rất mong muốn một chiếc máy tính xách tay có thể gập lại thì X1 Fold có lẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Ít nhất là cho đến khi chiếc máy tính xách tay màn hình gập tiếp theo được tung ra thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *