blog

[Review] Đánh giá Asus ROG Delta S Wireless: Tiện nghi, phong cách và âm thanh tuyệt vời

ROG Delta S Wireless kết hợp sự thoải mái, phong cách và âm thanh tuyệt vời, tạo nên trải nghiệm chơi game và nghe nhạc đắm chìm.

Ưu điểm

  • Nó đi kèm với hai bộ miếng đệm tai nghe để cá nhân hóa sự thoải mái
  • Băng đô và cốc cho phép chuyển động đầu tốt
  • Âm thanh nghe tuyệt vời trên toàn phổ
  • Chất lượng xây dựng là mạnh mẽ

Nhược điểm

  • Tính năng Khử tiếng ồn AI có thể tốt hơn
  • Nó thiếu micrô bùng nổ
  • Không có chức năng Bluetooth đồng thời

ROG Delta S Wireless có sức hấp dẫn ngay lập tức mà game thủ sẽ nhận ra ngay từ khi mở hộp — từ chụp tai có hình dáng độc đáo của tai nghe cho đến lớp đệm xốp dày, cốc xoay và vòng đệm đầu bằng kim loại chắc chắn, chiếc tai nghe này toát lên sự thoải mái và phong cách.

Sự vênh vang đó chỉ được nhấn mạnh bởi chất lượng âm thanh ripper của tai nghe – trình điều khiển 50mm của nó rất to và tạo ra dấu hiệu âm thanh mà bạn sẽ thực sự tìm hiểu khi hành động trở nên căng thẳng. Xin lưu ý, đối với tai nghe chơi game, chức năng của nó phù hợp nhất với những game thủ thông thường. Những game thủ đam mê có thể vô cùng bỏ lỡ các tính năng như Bluetooth đồng thời và bánh xe trộn trò chuyện mà ROG Delta S Wireless không có.

1. Thiết kế và xây dựng ROG Delta S Wireless

Chụp tai hình chữ D táo bạo thống trị vẻ ngoài của Delta S. Những thứ này có vẻ to và cồng kềnh nhưng hãy thử trên tai nghe và cảm giác nặng 11,2 ounce (318 gram) của nó nhẹ đến đáng kinh ngạc. Lực kẹp vừa phải của tai nghe giúp mang lại cảm giác thoải mái; nó giữ chặt tai tôi mà không ép chúng quá chặt.

Sự cồng kềnh của bộ sản phẩm là do các miếng đệm mút hoạt tính dày nhô ra toàn bộ một inch so với đế. Nó có rất nhiều bọt xốp nhưng nó có tác dụng rất tốt đối với tôi, mang lại cho tai tôi cảm giác thoải mái hơn trước đây.

Bọt hoạt tính được bao phủ bởi một lớp da 100% protein sang trọng, mang lại cảm giác cực kỳ mịn màng nhưng có thể hơi nóng. Tuy nhiên, khi nhiệt độ trở nên quá cao, tôi chỉ cần đổi những chiếc cốc mặc định lấy một cặp nắp “Lưới lai” thoáng khí thứ hai đi kèm trong hộp. Những thứ này trượt qua vành cốc bên ngoài nhưng cần một chút dỗ dành để lắp vào.

Trình điều khiển neodymium 50mm là một bộ chia tai thực sự. Ở mức âm lượng thấp, chúng cho âm thanh to hơn khoảng 30% so với các tai nghe như EPOS H3PRO Hybrid và Razer BlackShark V2 Pro…

Đưa chiếc băng đô qua các bước của nó, nó được chứng minh là được làm rất tốt. Nó bao gồm một kim loại chắc chắn và linh hoạt mà bạn có thể dễ dàng uốn cong 180 độ. Nó cũng có rất nhiều khả năng điều chỉnh theo chiều dọc và nút tai có thể xoay và nghiêng dễ dàng, tình cờ cũng được làm bằng kim loại.

Tóm lại về kiểu dáng của Delta S Wireless, nó khá tối giản. Không có RGB tương lai, nhưng nó vẫn trông rất ấn tượng với tông màu đen trắng đơn giản và logo ROG trên mỗi chụp tai. Nó hoàn toàn phù hợp với các thiết bị màu đen hoặc trắng khác trong bộ sưu tập của tôi, chẳng hạn như bàn phím Alienware Pro Wireless màu trắng của tôi, vì vậy nếu bạn có bất kỳ thứ gì tương tự, về mặt phong cách, nó sẽ đồng bộ hóa độc đáo.

2. Kết nối không dây ROG Delta S

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng một tai nghe trên nhiều thiết bị chơi game thì ROG Delta S Wireless có thể chính là tấm vé. Nó tương thích với PC, Mac, PlayStation 4 và PlayStation 5, cũng như Nintendo Switch và các thiết bị di động — nhưng không tương thích với bảng điều khiển Xbox.

Để kết nối, bạn có hai tùy chọn không dây: Wi-Fi 2,4 GHz độ trễ thấp hoặc Bluetooth. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa điện thoại di động và thiết bị chơi game một cách bất chợt — chỉ cần một thao tác chuyển đổi đơn giản là đủ. Bạn cũng có thể kết nối cáp USB-A với USB-C của tai nghe với cổng USB để kết nối có dây, đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn sạc trong khi chơi.

Để kết nối với Wi-Fi, thiết bị đi kèm với một khóa USB-C nhỏ. Nhưng bạn cũng nhận được một bộ chuyển đổi USB-A trong hộp. Tôi thấy tính năng này thực sự tiện dụng cho những chiếc máy tính xách tay cũ không có cổng USB-C. Điều cũng tiện dụng là ngăn lưu trữ USB ẩn trong chụp tai phải. Tôi luôn ấn tượng với những thiết bị có ngăn chứa dongle vì chúng giúp ngăn ngừa tình trạng mất dongle nên tai nghe ghi điểm quý giá cho tính năng đó.

3. Điều khiển và micrô không dây ROG Delta S

Các nút điều khiển của Delta S Wireless nằm trên chụp tai trái của tai nghe. Chúng bao gồm một bánh xe âm lượng, công tắc bật/tắt và công tắc chọn để kết nối. Điều hướng các điều khiển đủ đơn giản nhờ cấu hình dọc gọn gàng của chúng.

Tuy nhiên, khi nói đến micrô, Delta S Wireless lại không có gì đặc biệt. Trên thực tế, tôi đã dành một hoặc hai phút để tìm kiếm một chiếc boom mic trong hộp, nhưng hóa ra nó lại sử dụng một mic tạo chùm đa hướng nằm bên trong cốc.

Kiểm tra mic cho thấy nó có một chút sai sót. Khi tính năng Khử tiếng ồn AI bị tắt, nó thu được giọng nói của tôi to và rõ ràng, mặc dù không nằm ngay trên miệng tôi. Nhưng nó cũng tạo ra tiếng ồn xung quanh – trong trường hợp của tôi là âm thanh TV ầm ĩ phía sau tôi, điều này không mang lại nhiều sự tự tin cho các cuộc trò chuyện nhóm mà không bị phân tâm.

Việc chuyển tính năng Khử tiếng ồn AI sang BẬT đã giảm tiếng ồn xung quanh khá nhiều, nhưng nó dường như cũng nén âm thanh nhiều hơn mức tôi mong muốn. Do đó, tôi ước gì nó có cần mic, điều này có thể giúp cách ly âm thanh không mong muốn tốt hơn một chút so với thiết lập hiện tại.

4. Phần mềm ROG Delta S Wireless

Các điều chỉnh cài đặt có thể được thực hiện trong ứng dụng Armory Crate, điều này đôi khi có thể hơi khó hiểu khi điều hướng, nhưng ứng dụng này cung cấp rất nhiều tùy chọn để cá nhân hóa thiết lập âm thanh của bạn.

Có vô số cài đặt trước có sẵn để bạn lựa chọn, bao gồm cả các thể loại trò chơi cụ thể như trò chơi đua xe, FPS và RPG. Ngoài ra còn có các cài đặt trước chung cho các loại đa phương tiện như âm nhạc và phim, và chúng hoạt động tốt. Hoặc, nếu bạn không thể tìm thấy những gì mình muốn, bạn có thể dễ dàng tạo và tùy chỉnh các cài đặt trước của riêng mình và lưu chúng vào ứng dụng để sử dụng sau.

Tôi rất vui khi tìm thấy 10 cài đặt trước EQ thanh bao gồm nhiều loại nhạc khác nhau — mọi thứ từ techno đến hip hop. Delta S Wireless không hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao, nhưng bạn thực sự có thể đạt được âm thanh gần đạt chất lượng phòng thu từ chúng bằng các cài đặt trước – như tôi đã tìm ra với cài đặt trước Blues và các bản nhạc BB King của tôi.

Trong Armory Crate, bạn cũng có thể bật hoặc tắt Âm thanh vòm ảo và Khử tiếng ồn AI. Nhìn chung, có rất nhiều điều để khám phá và để có được chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn chắc chắn nên dành thời gian.

5. Hiệu suất chơi game ROG Delta S Wireless

Việc ra mắt trò chơi Apex Legends cho phép tôi dùng thử chất lượng âm thanh của Delta S Wireless, rõ ràng và chính xác với âm trường toàn diện. Trình điều khiển neodymium 50mm là một bộ chia tai thực sự. Ở mức âm lượng thấp, chúng cho âm thanh to hơn khoảng 30% so với các tai nghe như EPOS H3PRO Hybrid và Razer BlackShark V2 Pro, khá ấn tượng khi xét đến lượng bọt nhớ mà chúng phải chiếu qua. Do đó, tôi phải điều chỉnh âm lượng hệ thống của mình thấp hơn để tìm mức phù hợp.

Lắng nghe kỹ dải âm của tai nghe cho thấy nó có âm thanh khá tốt trên toàn bộ quang phổ. Âm trung nghe có vẻ ấm áp và tròn trịa, trong khi âm treble sáng và sống động. Âm trầm cũng tốt hơn so với một số thiết bị cao cấp mà tôi đã thử – nó thực sự mang lại sự kịch tính cho âm nhạc tải lên của tôi, tạo ra cảm giác lo sợ trong khi tôi chờ trò chơi bắt đầu.

Khi nói đến chức năng, Delta S Wireless trông giống như một thiết bị mạnh mẽ nhưng thực tế nó lại nhẹ hơn. Có lẽ tôi hơi bối rối với các tùy chọn, nhưng tôi thấy tai nghe thiếu loại chức năng mà tôi thường dựa vào để có trải nghiệm chơi game sâu sắc hơn – các tính năng như bộ trộn trò chuyện và chức năng Bluetooth đồng thời. Điều đó nói lên rằng, chức năng được thu gọn đó được phản ánh trong mức giá 199,99 USD của nó. Mặc dù các tùy chọn với bộ chức năng đầy đủ hơn có thể có giá lên tới 300 USD — như tai nghe SteelSeries Arctis Nova Pro Wireless mạnh mẽ — đối với số tiền bạn đang trả ở đây, Delta S Wireless có vẻ phù hợp với loại trải nghiệm chơi game thông thường sang trọng mà bạn nhận được vì tiền của bạn.

Mặt khác, ROG Delta S Wireless có cả dải tín hiệu tốt và thời lượng pin dài. Ở chế độ Bluetooth, tôi đi được khoảng 20 mét trước khi tín hiệu bắt đầu ngắt, ít hơn một chút so với 25 mét được quảng cáo, nhưng nó vẫn cho phép tôi lấy đồ ăn nhẹ từ bếp nhỏ trong khi nghe Discord.

Tai nghe của tôi hoạt động được 27 giờ trước khi hết pin — nhiều hơn hai giờ so với mức 25 giờ mà nó được đánh giá. Khi tôi dùng hết pin, chỉ cần sạc nhanh 15 phút là đủ để sạc thêm ba giờ cho bộ sản phẩm. Điều đó tỏ ra cực kỳ hữu ích để sạc pin trong thời gian nghỉ ngắn giữa các trò chơi.

6. Có nên mua ROG Delta S Wireless không?

ROG Delta S Wireless có thiết kế hai tông màu lấy game thủ làm trung tâm và thiết kế thoải mái, chắc chắn. Nó cũng có chất lượng âm thanh đáng khen ngợi. Mặc dù nó không cung cấp nhiều chức năng chơi game chuyên sâu như một số tai nghe cao cấp, chẳng hạn như SteelSeries Arctis Nova Pro Wireless, nhưng Delta S Wireless vẫn nâng cao mọi trải nghiệm chơi game thông thường với danh sách dài các tính năng cao cấp. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe dễ sử dụng nhưng có sự tiện lợi của kết nối không dây kép và khả năng tương thích chéo tuyệt vời thì Delta S Wireless là một lựa chọn tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *