blog, Laptop

Microsoft Surface với sự ra mắt được mong đợi nhất năm 2024

Các thiết bị Surface mạnh mẽ với thời lượng pin tuyệt vời đang hoạt động.

Sự kiện Surface của Microsoft chính thức diễn ra vào ngày 21 tháng 3 và có vẻ như công ty sẽ có một vài thông báo khá lớn. Theo Windows Central, Microsoft có kế hoạch ra mắt phần cứng mới theo hai đợt vào mùa xuân này.

Làn sóng đầu tiên bao gồm Surface Pro và Surface Laptop tập trung vào thương mại, dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Sự kiện Surface vào tháng 3 và bắt đầu xuất xưởng vào tháng 4. Mặc dù sự ra mắt sắp xảy ra này rất tốt cho các doanh nghiệp thương mại nhưng người tiêu dùng sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Các thiết bị chạy bằng Arm, tập trung vào người tiêu dùng mà chúng tôi đang háo hức mong đợi – Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 – sẽ ra mắt vào giữa/cuối tháng 5 và bắt đầu giao hàng vào tháng 6.

Các thiết bị Surface mới này có những cải tiến về phần cứng mang tính thay đổi trò chơi và hàng loạt tính năng hỗ trợ AI. Đặc biệt, Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 được đồn đại là sẽ cạnh tranh về hiệu năng và thời lượng pin với iPad Pro và MacBook Air của Apple. Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về thông số kỹ thuật dự kiến ​​của các thiết bị Surface sắp ra mắt của Microsoft.

Các thiết bị Surface mới mạnh mẽ của Microsoft

Cả Surface Pro và Surface Laptop mới dành cho doanh nghiệp có thể sẽ chia sẻ các yếu tố thiết kế với các thiết bị tiền nhiệm, được trang bị chip Core Ultra 5 và 7 mới của Intel tích hợp Bộ xử lý thần kinh (NPU) và cung cấp RAM lên tới 64GB như một phiên bản mới. tùy chọn cấu hình.

Theo những người liên hệ của Windows Central, Surface Pro tập trung vào doanh nghiệp sẽ ra mắt màn hình chống phản chiếu được cập nhật, camera siêu rộng, đầu đọc NFC tích hợp và NPU mạnh hơn Surface Pro 9 5G. Nó cũng sẽ có nút Copilot chuyên dụng xuất hiện trên nhiều máy tính xách tay Windows hơn.

Surface Laptop tập trung vào doanh nghiệp cũng sẽ có nút Copilot mới, cùng với hỗ trợ Windows Studio Effects và tùy chọn cấu hình đặc biệt bao gồm đầu đọc CAC tích hợp.

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 tập trung vào người tiêu dùng có những cải tiến lớn về hiệu suất và hiệu quả, cụ thể là vì chúng sẽ có chip Arm. Cả hai thiết bị đều sẽ trang bị SoC dựa trên Snapdragon X Elite của Qualcomm, đạt điểm cao hơn 21% so với chip M3 của Apple trong một tiêu chuẩn hiệu năng.

Surface Pro 10 sắp ra mắt của Microsoft dự kiến sẽ có màn hình OLED chống phản chiếu mới và chỉ có một số chỉnh sửa nhỏ về thiết kế. Surface Laptop 6 sẽ có viền màn hình mỏng hơn, các góc được bo tròn, bàn di chuột xúc giác lớn hơn và thiết lập cổng cập nhật, với hai cổng USB-C ở bên phải và một cổng USB-A ở bên trái.

Trong khi các biến thể Arm của Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 sẽ lần đầu tiên ra mắt, Windows Central cho rằng các biến thể Intel của hai thiết bị này cũng sẽ có mặt vào một thời điểm nào đó. Nhưng với tốc độ và hiệu quả của chip hỗ trợ Arm, các biến thể Intel có thể không được yêu cầu nhiều.

Trả lời