blog

[Review] Đánh giá GameSir X2s Type-C: Có phải ai cũng cần Steam Deck?

Mở khóa tiềm năng của bảng điều khiển cầm tay trên điện thoại của bạn.

Bộ điều khiển di động linh hoạt và giá cả phải chăng, đáp ứng những điều cơ bản cùng nhiều tính năng bổ sung để linh hoạt, GameSir X2s là thiết bị duy nhất bạn cần để có được trải nghiệm cấp bảng điều khiển từ các thiết bị di động của mình.

Ưu điểm

+ Nút xúc giác
+ Công tắc vai dạng chuột
+ Bố cục thoải mái, quen thuộc
+ Thiết kế tân cổ điển ấn tượng
+ Tổ hợp phím tắt hữu ích

Nhược điểm

– Bàn tay to hơn sẽ gặp khó khăn
– Không có đường truyền âm thanh 3,5mm

Trò chơi di động đã quay trở lại, không phải Nintendo thực sự để nó biến mất. Từ PC chơi game cầm tay đến các tựa game AAA chạy trên các thiết bị di động mạnh mẽ hơn, việc chơi game cầm tay đang bùng nổ, khiến các thiết bị như GameSir X2s Type-C trở nên thiết thực hơn bao giờ hết.

Cho dù bạn đang giải quyết các vụ las plagas trong Resident Evil 4 trên iOS, bị săn đuổi bởi mối đe dọa xenomorph trong Alien Isolation trên Android hay bảo vệ Siêu Trái đất khỏi tai họa Terminid và Automaton trong Helldivers 2 thông qua Steam Link, GameSir X2s đều là một lựa chọn tuyệt vời, cách nhẹ nhàng và linh hoạt để chơi game một cách thoải mái, giúp màn hình của bạn không bị phân tâm để tận hưởng lối chơi và hình ảnh một cách trọn vẹn nhất.

X2 có thể là một sản phẩm đáng mua, nhưng liệu bộ điều khiển di động này có thể vượt quá mức giá của nó không? Hãy cùng tìm hiểu.

GIÁ VÀ SẴN CÓ

Bộ điều khiển di động GameSir X2s Type-C hiện có sẵn với giá chỉ 45,99 USD tại Amazon, bộ điều khiển di động cũng có sẵn ở EU và Vương quốc Anh với giá lần lượt là € 60 và £ 50.

Rẻ hơn nhiều so với các tùy chọn bộ điều khiển di động phổ biến như Backbone One giá 99 USD và G8 Galileo cao cấp hơn khác của GameSir, giống Xbox Controller giá 79 USD.

Bạn thực sự chỉ đang bỏ lỡ giắc âm thanh 3,5 mm, trừ khi bạn là nhà vô địch về tấm mặt có thể thay đổi của G8. X2s là một sản phẩm “rút gọn” hơn nhưng cung cấp tất cả các chức năng và thậm chí cả gậy và bộ kích hoạt Hiệu ứng Hall.

THIẾT KẾ

GameSir X2s Type-C là bộ điều khiển trò chơi bất đối xứng hai thanh, kết hợp bố cục 16 đầu vào hiện đại với thiết kế Hệ thống giải trí Super Nintendo cổ điển để tạo ra hiệu ứng tuyệt vời.

Mặt sau của bộ điều khiển có báng cầm được bọc cao su mềm và logo GameSir, nhưng có rất ít điểm đáng chú ý khác. Mặt trước của tấm đệm, như bạn mong đợi, là nơi có thể tìm thấy phần lớn những gì X2s thể hiện.

Bố cục không đối xứng, quen thuộc với Xbox được thu gọn gàng thành một hình thức gợi nhớ đến Nintendo Switch Lite (mặc dù góc cạnh hơn) với cách phối màu phù hợp với màu xám và màu hoa oải hương của SNES Bắc Mỹ.

Cuối cùng, khu vực đặt thiết bị của bạn được phủ một lớp cao su mềm, mịn màu xám, được đóng dấu một lần nữa với huy hiệu GameSir và được trang trí bằng hoa văn hình lục giác cũng giúp tăng độ bám.

Tình yêu dành cho phong cách thẩm mỹ cổ điển dành cho các thiết bị ngoại vi mạnh mẽ đến mức tôi thực sự sẽ không ngạc nhiên nếu các thương hiệu như GameSir, 8BitDo và Lowfree bắt đầu yêu cầu các sản phẩm tiếp theo của họ phải được làm bằng loại nhựa màu be cổ kính kỳ lạ đó và được lắp ráp trong một nhà máy có nhân viên của hút thuốc hai gói mỗi ngày nên sản phẩm của họ được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất với vết nicotin hoàn hảo dường như tô điểm cho mọi máy tính gia đình vào đầu đến giữa những năm 90.

Không chỉ vậy, thẩm mỹ công nghệ cổ điển giờ đây còn bao gồm khung máy trong suốt tạo nên bộ điều khiển giá rẻ vào đầu những năm 2000, một mẫu Game Boy bóng bẩy và đầu xe ben của iMac G3.

Rõ ràng, meta thiết kế hiện tại sẽ khiến chúng ta trông giống như đang ngồi ở một máy trạm mờ ảo cố gắng đoán mật khẩu của Dennis Nedry hoặc được trang hoàng đủ ánh sáng trong suốt để chúng ta trông giống như “Người chơi 2-ing” trong suốt cuộc đời. .

Và bạn có thấy tôi phàn nàn không? Không có gì. Ít nhất nó làm cho mọi thứ trở nên thú vị một chút, những thiết bị này có một chút đặc điểm riêng. Đó là, cho đến khi mọi người bắt đầu làm điều đó, lúc đó tôi có thể sẽ hướng tới những ngày vinh quang của VTech và Nói và Đánh vần với màu sắc cực kỳ tương phản, viền bezel kiểu cổ điển dày dặn và lời khẳng định bằng giọng nói về thời điểm tôi đánh vần mọi thứ Phải.

Điều quan trọng nhất về thiết kế là nó vừa vặn như thế nào trong tay và tôi có thể vui vẻ nói rằng nó hoạt động rất ấn tượng, mặc dù phải thừa nhận rằng những bàn tay lớn hơn sẽ gặp khó khăn và có lẽ là tốt nhất với G8 Galileo đã đề cập trước đó. Mặt khác, tất cả các đầu vào của nó đều có thể truy cập dễ dàng mà không bị căng thẳng, bạn có thể thoải mái cầm trong thời gian dài và khi điện thoại của bạn đã ở đúng vị trí, mọi thứ đều có cảm giác chắc chắn và an toàn.

Cho đến nay, tôi đã chơi hàng giờ trong thư viện Steam của mình thông qua GameSir X2 và thật tuyệt vời khi được xem lại các tựa game cũ hơn như Helldivers gốc, vốn từng là trò chơi tôi yêu thích trên PS Vita hoặc hiện đại hơn. những tựa game như Cyberpunk 2077 và Aliens: Dark Descent.

Các trò chơi vượt qua kiểm tra độ rung của tiêu đề cầm tay đều cảm thấy tuyệt vời ở dạng này, vì vậy chơi qua Trek to Yomi, OlliOlli World, Midnight Fight Express và The Ascent thậm chí còn thú vị hơn khi tôi vẫn thoải mái trên chiếc ghế dài của mình.

Mức độ bạn thích thẩm mỹ tổng thể sẽ là sở thích cá nhân, nhưng cách phối màu nhẹ hơn và vẻ hoài cổ gây hoài niệm của nó hoàn toàn được hoan nghênh bởi tôi.

ĐẦU VÀO VÀ BỐ CỤC

Như đã đề cập, GameSir X2s mô phỏng gamepad 16 nút hiện đại của Xbox và PlayStation, với bốn nút mặt, bàn phím kỹ thuật số bốn hướng, hai nút vai, hai nút kích hoạt, hai cần điều khiển có thể nhấp, cùng với các nút “Bắt đầu” và “Chọn”. được dán nhãn “G” và “S.”

Một bổ sung thú vị khác cho đầu vào là các nút vai chuyển đổi vi mô giống như chuột, đăng ký thao tác nhấn nhanh với độ trễ nhỏ với một cú nhấp nhẹ thỏa mãn, trái ngược với tiếng uỵch của nhiều gamepad.

Cả nút mặt và D-Pad đều mang lại phản hồi xúc giác thỏa mãn với mỗi lần nhấn và mỗi cần điều khiển được điều chỉnh theo độ căng cho phép thực hiện các chuyển động chính xác và lực cản vừa đủ để luôn cảm thấy chính xác trong cử chỉ của bạn.

Mặc dù tôi đã chỉ ra rằng X2s mô phỏng bộ điều khiển 16 nút nhưng thực tế nó có tổng cộng 18 nút. Hai nút còn lại là nút home có chức năng giống như nút home kỹ thuật số trên điện thoại của bạn và nút tắt ảnh chụp màn hình để ghi lại những khoảnh khắc đỉnh cao của bạn giữa trò chơi mà không cần dò tìm thanh thông báo hoặc nút chỉnh âm lượng và nút nguồn.

KẾT NỐI

Đúng như tên gọi, GameSir X2s Type-C là bộ điều khiển di động được thiết kế để chứa các thiết bị tương thích. Bộ điều khiển có thể được mở rộng để phù hợp với điện thoại thông minh và máy tính bảng được trang bị USB-C (bao gồm cả iPhone 15) có kích thước lên tới khoảng 6,8 inch, với vùng mở rộng hơi lõm xuống để có đủ không gian cho các đảo hoặc thanh camera vừa khít trong khi vẫn giữ thiết bị của bạn bằng phẳng và an toàn khi cập cảng.

Tôi đã thử nghiệm GameSir X2s với cả điện thoại màn hình gập Google Pixel 7a và Honor Magic V2. Chiếc kẹp không chỉ giữ từng thiết bị mà còn duy trì một điểm tựa trên Magic V2 có thể gập lại trong khi mở ra để lộ màn hình bên trong giống máy tính bảng mặc dù độ sâu của thiết bị tương đối nông.

Hỗ trợ thêm cho việc gắn đế thiết bị của bạn là kết nối USB-C linh hoạt (nằm ở phía bên trái của giá đỡ) sẽ di chuyển trong ổ cắm của nó để chứa các điện thoại có độ sâu hoặc kích cỡ khác nhau và thậm chí cả những điện thoại trong vỏ điện thoại.

Việc định vị điện thoại của bạn vào X2s không thể đơn giản hơn, bạn chỉ cần đặt mặt sau của thiết bị vào cổng chờ và kéo bộ điều khiển ra ngoài đủ để giữ nó trong giới hạn của hai giá đỡ cao su chắc chắn nhưng có đệm ở hai bên khung.

Sau khi điện thoại được gắn vào đế, bạn có thể sử dụng cổng USB-C dọc theo đế thiết bị (được dịch chuyển khéo léo từ góc dưới bên phải của khung để cho phép cầm dễ dàng hơn) để sạc qua, đảm bảo bạn có thể chơi game trên X2s bao lâu tùy thích mà không bị gián đoạn do thông báo pin yếu.

PHẦN MỀM

Không phải mọi trò chơi đều được thiết kế dành cho bộ điều khiển của bên thứ ba. Do đó, GameSir đã phát triển ứng dụng của riêng mình để giúp loại bỏ nhiều trở ngại mà bạn có thể gặp phải trong nhiều tựa game khác nhau.

Trong ứng dụng, bạn có thể gán nhiều lần nhấn màn hình khác nhau cho các nút, cho phép bạn mô phỏng giao diện cảm ứng thông qua việc sử dụng bộ điều khiển thông thường một cách dễ dàng. Có sẵn một loạt cài đặt trước cho các tựa game phổ biến để tải xuống và lập trình cho X2 hoạt động ngay lập tức, mặc dù việc ánh xạ các điều khiển của riêng bạn theo ý muốn cũng không quá khó khăn.

Ứng dụng này cũng bao gồm một cửa sổ về những gì có sẵn trên nhiều nền tảng phát trực tuyến trò chơi khác nhau như Xbox Cloud Gaming, GeForce Now và Amazon Luna. Thật thú vị, cũng có một phần dành cho Google Stadia và tôi thực sự coi việc gắn thiết bị của GameSir là một ngôi sao vì đã không tạo ra một trò đùa rõ ràng và lấp đầy nó bằng một loạt ảnh GIF tumbleweed.

Một điều khác có thể thực hiện được thông qua ứng dụng GameSir là khả năng tinh chỉnh và định cấu hình các nút, cần gạt và bộ kích hoạt của bộ điều khiển để điều chỉnh vùng chết, độ nhạy, bố cục và thậm chí đặt bộ kích hoạt tóc. Đó là mức độ tùy chỉnh tốt và có thể hữu ích một cách đáng ngạc nhiên khi chơi qua các thể loại trò chơi khác nhau.

Ngay cả khi không có ứng dụng, phần mềm tích hợp của thiết bị sẽ cho phép bạn bật hoặc tắt một số chế độ nhất định bằng cách nhấn nút tổ hợp tiện dụng, chẳng hạn như giữ cả hai nút kích hoạt và nút chụp màn hình trong vài giây để kích hoạt nút kích hoạt tóc hoặc giữ nút chụp màn hình với bất kỳ cái nào khác để kích hoạt “turbo” trên đầu vào đó.

VÀI DÒNG CUỐI CÙNG

GameSir X2s thiếu một số chuông và còi mà các bộ điều khiển đắt tiền hơn có thể yêu cầu, nhưng đó không hẳn là một điều xấu. Việc thiếu giắc âm thanh 3,5 mm có thể được khắc phục bằng khả năng Bluetooth của điện thoại và nếu bạn không đánh giá cao tính thẩm mỹ cổ điển của X2, thì luôn có GameSir X2 nguyên bản để thay thế.

Không có gì sai khi nghĩ đến phạm vi nhỏ hơn khi bạn phát hành một sản phẩm như thế này bởi vì X2s đặt ra mục tiêu hoàn thiện những điều cơ bản và làm được điều đó. Thực tế cũng hoàn hảo. Một loạt các tính năng hữu ích như phím tắt kết hợp nút, nút vai chuyển đổi vi mô và cài đặt tùy chỉnh trong ứng dụng nâng cao được đặt trên nền tảng này khiến tôi có rất ít lựa chọn ngoài việc đặc biệt khuyên dùng bộ điều khiển trò chơi di động giá rẻ của GameSir.

Trả lời