blog

8 lý do nên nâng cấp lên ChatGPT Plus

Đăng ký ChatGPT Plus trả phí có trị giá 20 USD mỗi tháng không? Có thể, nếu bạn coi trọng độ tin cậy cao hơn, trước tiên hãy tìm hiểu các tính năng mới và hơn thế nữa. Đây là lý do tại sao bạn có thể muốn nâng cấp chatbot của mình.

Mô hình học sâu và có đủ kỹ năng để trả lời nhiều câu hỏi và yêu cầu. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn nâng cấp trò chơi AI của mình, ChatGPT Plus cung cấp một số lợi ích chính với mức giá 20 USD mỗi tháng.

Bằng cách đăng ký phiên bản Plus của ChatGPT, OpenAI sẽ có được tính sẵn sàng cao hơn trong thời gian sử dụng cao điểm, phản hồi chính xác hơn, ít xảy ra lỗi hơn, quyền truy cập ưu tiên vào các tính năng mới và khả năng khai thác sức mạnh của GPT-4 và DALL-E 3. Plus cũng cung cấp hàng nghìn GPT tùy chỉnh từ Cửa hàng GPT của OpenAI và thậm chí cho phép bạn tạo GPT của riêng mình.

Cách nhận ChatGPT Plus

Giả sử bạn đã có đăng ký miễn phí, hãy nhấp vào tùy chọn Nâng cấp lên Plus ở cuối thanh bên trái và chọn Gói nâng cấp. Điền vào biểu mẫu thông tin liên hệ và thanh toán của bạn, sau đó nhấp vào nút Đăng ký và bạn đã hoàn tất. ChatGPT Plus có thể truy cập được trên cả trang web ChatGPT và ứng dụng iOS.

Có đáng để đăng ký hàng tháng không? Bạn sẽ phải tự mình quyết định điều đó. Nhưng đây là 8 lý do khiến bạn có thể muốn bỏ tiền ra mua phiên bản cao cấp hơn và có nhiều tính năng hơn này.

1. Tính sẵn sàng cao hơn

Đôi khi cơ sở hạ tầng ChatGPT bị sa lầy bởi các yêu cầu từ một số lượng lớn người dùng. Nếu đang sử dụng gói ChatGPT miễn phí, bạn có thể thấy thông báo cho bạn biết rằng trang web hiện đang xử lý quá nhiều yêu cầu, làm chậm thời gian phản hồi hoặc ngăn bạn tương tác với nó. Tuy nhiên, với ChatGPT Plus, trang web sẽ ưu tiên các yêu cầu của bạn, đặc biệt là trong giờ cao điểm, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không gặp phải tình trạng chậm này.

2. Độ tin cậy cao hơn

Được hưởng lợi từ việc đào tạo và kiến thức tốt hơn, cũng như việc sử dụng GPT-4, ChatGPT Plus không mắc nhiều sai lầm thực tế—hoặc ảo giác, như chúng được gọi—cũng như gói miễn phí chỉ với GPT-3.5. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là nó hoàn hảo. Bạn vẫn nên kiểm tra kỹ mọi dữ kiện hoặc thông tin bạn nhận được trong cuộc trò chuyện.

3. Truy cập GPT-4

Với đăng ký Plus, bạn có thể khai thác sức mạnh của GPT-4. Nhìn chung, GPT-4 thông minh hơn so với phiên bản tiền nhiệm và hỗ trợ các yêu cầu cũng như cuộc hội thoại dài hơn. Nó cũng học nhanh hơn và có thể giải quyết các câu hỏi và yêu cầu phức tạp hơn.

4. Truy cập thông tin hiện tại

Phiên bản miễn phí của ChatGPT chỉ được đào tạo về thông tin cho đến tháng 1 năm 2022. Và vì nó không kết nối trực tiếp với internet nên nó không có “kiến thức” về các sự kiện hoặc sự kiện ngoài ngày đó. Nếu bạn sử dụng GPT-3.5 để đặt câu hỏi chẳng hạn như “Phiên bản Android hiện tại là gì”, thì bot sẽ trả lời: “Tính đến lần cập nhật gần đây nhất của tôi vào tháng 1 năm 2022, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android là Android 12”. (Phiên bản mới nhất thực tế là Android 14, được phát hành vào tháng 10 năm 2023.)

Tuy nhiên, bằng cách sử dụng GPT-4, ChatGPT Plus tự động sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin mới nhất. Bạn thậm chí không cần bật tùy chọn này; nó được tích hợp theo mặc định. Gửi lời nhắc về một sự kiện hoặc thực tế hiện tại. Đáp lại, ChatGPT tìm kiếm trên web và sẽ phản hồi bằng thông tin mới nhất.

5. Truy cập vào các tính năng mới

OpenAI định kỳ cố gắng tăng cường ChatGPT bằng các tính năng mới được thiết kế để mở rộng khả năng của AI. Nhưng những người đăng ký ChatGPT Plus thường nhận được những thông tin đầu tiên về bất kỳ mặt hàng mới và cải tiến nào. Ví dụ: người dùng Plus có quyền truy cập vào cả GPT-3.5 và GPT-4, trong khi những người sử dụng phiên bản miễn phí chỉ có thể sử dụng GPT-3.5.

6. Tạo hình ảnh

Với ChatGPT Plus, bạn có thể yêu cầu bot tạo hình ảnh cho bạn và nó sẽ tự động sử dụng mẫu DALL-E 3 mới nhất. Để thử điều này, chỉ cần gõ yêu cầu của bạn tại dấu nhắc. Mô tả những gì bạn muốn AI tạo ra và thêm phong cách, chẳng hạn như phong cách chân thực hoặc anime. Đáp lại, ChatGPT hiển thị nhiều hình ảnh. Nhấp vào cái bạn muốn và bạn có thể thích hoặc không thích, tải nó xuống máy tính của bạn và xem mô tả chi tiết mà DALL-E 3 đã tuân theo để tạo ra nó.

7. Truy cập vào Cửa hàng GPT

OpenAI đã giới thiệu các plugin như một phương tiện để ChatGPT tương tác với các dịch vụ bên ngoài, chẳng hạn như Expedia, Instacart, Kayak, DoorDash, Coursera và WordPress. Tuy nhiên, tính năng này sẽ sớm biến mất. Thay vào đó, các thành viên ChatGPT Plus sẽ có thể sử dụng GPT tùy chỉnh từ Cửa hàng GPT có khả năng trợ giúp bạn với các yêu cầu hoặc nhiệm vụ cụ thể.

Để kiểm tra các chatbot tùy chỉnh, hãy nhấp vào Khám phá GPT ở thanh bên trái của ChatGPT hoặc duyệt trực tiếp đến Cửa hàng GPT. Sau đó, bạn có thể kiểm tra GPT trong từng danh mục hoặc tìm kiếm GPT cụ thể theo tên. Khi bạn tìm thấy GPT mình muốn sử dụng, hãy chọn nó và nhấp vào nút Bắt đầu trò chuyện.

Làm theo hướng dẫn về cách sử dụng GPT. Quá trình tổng thể hoạt động giống như chính ChatGPT, mặc dù yêu cầu của bạn nên tập trung vào chức năng cụ thể của chatbot. Sau khi bạn gửi yêu cầu, phản hồi sẽ xuất hiện và GPT được thêm vào thanh bên trái để truy cập nhanh.

8. Tạo GPT của riêng bạn

Bạn có thể thiết kế GPT tùy chỉnh của riêng mình và quá trình này khá dễ dàng—không yêu cầu kỹ năng lập trình. Để bắt đầu, bạn cần thiết lập hồ sơ người xây dựng. Nhấp vào tên của bạn ở cuối thanh bên trái trong ChatGPT, chọn Cài đặt > Hồ sơ Builder. Thêm tên của bạn hoặc miền trang web, tùy thuộc vào tên miền bạn muốn sử dụng để xuất bản GPT của mình và điền vào bất kỳ thông tin được yêu cầu nào khác.

Tiếp theo, nhấp vào tên của bạn ở cuối thanh bên, chọn GPT của tôi > Tạo GPT. Nhấp vào nút Tạo để yêu cầu ChatGPT hướng dẫn bạn thực hiện quy trình. Bạn cũng có thể nhấp vào nút Định cấu hình để thiết lập GPT của mình theo cách thủ công. Khi bạn hoàn tất, hãy kiểm tra GPT của bạn để đảm bảo nó hoạt động như dự kiến. Nhấp vào nút Lưu ở phía trên bên phải để hoàn tất các thay đổi của bạn.

Nếu bạn muốn giữ tác phẩm của mình ở chế độ riêng tư, hãy chọn Chỉ tôi hoặc Bất kỳ ai có liên kết. Bạn muốn xuất bản GPT tùy chỉnh của mình lên GPT Store để mọi người sử dụng? Thay vào đó hãy chọn tùy chọn Mọi người.

 

Trả lời