blog

Đánh giá Corsair M75 Wireless: “một sản phẩm không thể bỏ qua đối với những người theo đuổi thiết kế thuận cả hai tay”

Corsair M75 Wireless là một con chuột chơi game chắc chắn, nhưng nó sẽ không đủ thú vị để lôi kéo những người hâm mộ Air rời khỏi những lần mua hàng gần đây của họ. Tuy nhiên, với khả năng theo dõi nhanh chóng, kiểu dáng thoải mái và pin tuyệt vời, đây là sản phẩm không thể bỏ qua đối với những người theo đuổi một thiết kế thuận cả hai tay thực sự.

Ưu điểm

+ Hình dáng thoải mái
+ Thiết kế gọn gàng với hệ thống đèn RGB mới
+ Nút có thể hoán đổi ở mỗi bên
+ Cảm biến siêu nhanh và đáng tin cậy
+ Tính năng độc đáo trong khả năng chuyển đổi nhanh chóng và nhanh chóng của mỗi thiết bị
+ Tuổi thọ pin tuyệt vời

Nhược điểm

– Có thể làm được với nhiều nút lập trình hơn
– Các nút bên rất ngắn

Nổi bật sau M75 Air, Corsair đã phát hành một phiên bản mới của con trỏ hàng đầu của mình. Corsair M17 Wireless là một sản phẩm cải tiến hơn là một sản phẩm hoàn toàn mới, bổ sung hệ thống đèn RGB và thiết kế hoàn toàn thuận cả hai tay. Những tính năng bổ sung đó mang lại trọng lượng bổ sung, mang lại cảm giác chắc chắn hơn so với mẫu Air tầm trung nhưng khiến M17 Wireless trở thành một gói hoàn thiện hơn về tổng thể. Tôi đã dành ba tuần với thiết bị mới nhất để xem nó nằm ở đâu trong số các mẫu chuột chơi game tốt nhất trên thị trường hiện nay.

1. Thông số chính

Price$129.99 / £119.99
Connection2.4GHz / Bluetooth / Wired
ShapeAmbidextrous
Programmable buttons7
DPI26K
IPS650
SwitchesCorsair Quickstrike
Weight89g

2. Thiết kế

Nếu bạn đã để mắt tới M75 Air nguyên bản thì sẽ không có bất ngờ lớn nào ở đây. Corsair M75 Wireless có kiểu dáng bướu giống như bản gốc mặc dù nặng 89g so với 60g của Air. Trọng lượng tăng thêm đó giúp mọi thứ được căn giữa một cách hợp lý, nhưng điều đó có nghĩa là những người muốn có con chuột thực sự có khung hình/giây đầu tiên sẽ tốt hơn với phiên bản trước đó.

Thay đổi lớn duy nhất ở đây đến ở dạng hai dải RGB phát sáng dọc theo mặt sau thân máy, chiếu sáng các cạnh xung quanh logo Corsair cũng sáng tương tự. Đó là một lượng màu sắc trang nhã, mang lại vẻ bóng bẩy cho mẫu màu trắng để giúp nó nổi bật hơn một chút trên mặt bàn. Điều này có thể được định cấu hình ở hai vùng bằng phần mềm iCue, với bảng điều khiển RGB ở dưới cùng của chuột và logo nằm dưới dạng các tùy chọn tùy chỉnh riêng biệt. Đây là một bản nâng cấp trực quan ngay lập tức từ Air ban đầu, cho phép nó đặt gọn gàng vào thiết lập chứa đầy RGB.

Hình dạng của chuột đặc biệt phù hợp với kiểu cầm bằng lòng bàn tay hoặc kiểu vuốt, với phần bướu lớn ở giữa nhường chỗ cho độ dốc tương đối nghiêm trọng dọc theo các lần nhấp chuột chính và độ dốc nhẹ nhàng hơn ở phía sau, tương tự như của Razer Naga V2 Pro. dài hơn đáng kể. Trong thực tế, nó nằm gọn trong lòng bàn tay, mang lại khả năng kiểm soát tuyệt vời khi sử dụng ở cả hai loại tay cầm. Tôi thấy nó hơi khó sử dụng khi cầm bằng đầu ngón tay do trọng lượng và chiều dài quá lớn.

Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy hai nút, một nút để quản lý DPI và nút còn lại để kết nối, cũng như ba phần chân PTFE để mang lại cảm giác lướt êm ái và thỏa mãn trên nhiều bề mặt. Chức năng của từng nút mũi tên bên dưới được đặt sang một bên nhưng cực kỳ nhẹ. Hầu như không thể biết nhanh mỗi nút được sử dụng để làm gì, nhưng điều này sẽ chỉ khiến bạn bối rối trong vài giây phút sử dụng đầu tiên. Ngoài ra còn có một hộp đựng tiện dụng cho khóa USB-A bên dưới.

Nhìn chung, tôi rất thích thiết kế của Corsair M75 Wireless. Mẫu màu trắng mà tôi đang thử nghiệm trông sắc nét và sạch sẽ trên bàn di chuột màu đen tuyền và hình dạng vẫn mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Về mặt thẩm mỹ, màu xám nhạt của bánh xe cuộn trông hơi rẻ so với mức giá bạn phải trả – tôi thích bánh xe màu trắng ở đây hơn để giữ cho mọi thứ trông sắc nét.

3. Đặc trưng

Tính năng mới lớn nhất của Corsair M75 Wireless là chức năng thuận cả hai tay. Bạn sẽ tìm thấy một bộ nút bên ở mỗi bên sườn ở đây, cùng với một bộ nắp bổ sung hơi nhô lên trong hộp. Điều đó có nghĩa là bạn có thể hoán đổi mỗi bên nếu cần để có phong cách chơi trái và phải thực sự. Có một số phụ kiện bổ sung trong hộp, nhưng việc tìm ra mảnh phù hợp cho mỗi bên đôi khi có thể trở thành một câu đố khó hiểu – đặc biệt khi xem xét độ dày rất giống nhau. Mỗi bên có thể được cấu hình bằng một bộ nút nhô cao hơn một chút để sử dụng ở mặt chính mà bạn cần và một bộ gần như phẳng để sử dụng ở mặt kia. Tuy nhiên, đây là những nút đặc biệt mỏng, điều đó có nghĩa là chúng dễ bị nhầm lẫn và do đó chúng cũng không phải là nút dễ nhấn nhất trong trò chơi. Theo mặc định, cả hai bên đều hoạt động nhưng chúng có thể bị tắt trong iCue.

Đó là các nút có thể lập trình, điều này hơi thất vọng khi xét đến mức giá và thực tế rằng đây là một con chuột chơi game đã ném thiết kế siêu nhẹ ra ngoài cửa sổ. Việc thêm nút bắn tỉa, nhấp chuột nghiêng khi cuộn hoặc thậm chí là bộ chuyển đổi DPI trên khung chính sẽ phải mất một chặng đường dài để chứng minh những con số đó ở dạng này.

Tất nhiên, những gì bạn nhận được là rất, rất tốt. Cảm biến Marksman có độ phân giải 26K dpi ở 650 IPS, giữ cho mọi thứ đều được theo dõi chặt chẽ. Những con chuột khác có thể lên cao hơn; Razer Viper V2 Pro tăng mọi thứ lên 30K, Naga V2 Pro cũng vậy. Tuy nhiên, bạn vẫn nhận được thông số kỹ thuật cao cấp nhất ở đây và rất ít người chơi thực sự đạt đến đỉnh cao theo dõi đó. Bạn vẫn nhận được cảm biến ở đây tốt hơn so với Logitech G Pro Wireless, lựa chọn hàng đầu hiện tại của chúng tôi dành cho chuột chơi game thuận cả hai tay tốt nhất trước bài đánh giá này.

Một trong những tính năng yêu thích của tôi có ở dạng chuyển đổi tốc độ chuyển đổi nhanh chóng. Có, tôi muốn có một bộ chuyển số chuyên dụng phía trên con trỏ, nhưng theo tôi nghĩ thì chúng tôi có thứ tốt nhất tiếp theo ở đây – và tôi chưa bao giờ thấy nó trước đây. Giữ nút DPI ở đế chuột và nhấp lên hoặc xuống các nút bên cạnh cho phép bạn tinh chỉnh độ nhạy của mình ngay trên chính thiết bị. Điều đó đặc biệt hữu ích để tìm hiểu cài đặt cho từng trò chơi mà không cần phải tải phần mềm chuyên dụng lên.

Tuổi thọ pin cũng tuyệt vời. Corsair ước tính rằng bạn sẽ sử dụng được khoảng 105 giờ pin của M75 Wireless khi được kết nối qua 2.4GHz. Tôi đã sử dụng chuột chơi game chuyên biệt có bật RGB và sử dụng được khoảng 70 giờ trước khi phải cắm vào. Chuột này còn mới nguyên hộp nên hiệu suất có thể sẽ giảm đôi chút theo thời gian – tuy nhiên, đây vẫn là điểm khởi đầu ấn tượng khiến mẫu ban đầu không hoạt động trong 34 giờ.

4. Hiệu suất

Corsair M75 Wireless phù hợp nhất với các tựa game phiêu lưu hành động. Các trò chơi nhanh hơn như Apex Legends và CS: GO thực sự cảm thấy áp lực do trọng lượng tăng thêm và thiết kế lớn hơn, nhưng cảm biến thực tế và các tính năng theo dõi luôn đáp ứng được nhiệm vụ. Tương tự như vậy, tôi không thể không lén nhìn Darkstar Wireless đang ngồi bên lề trong những trải nghiệm MOBA phức tạp hơn. Tuy nhiên, cảm biến đó cực kỳ chính xác và cung cấp khả năng theo dõi nhanh, nhạy, có thể theo kịp mọi thứ, từ những khoảnh khắc đấu trường điên cuồng đến những phát bắn tỉa chính xác hơn.

Đúng là nó nặng hơn, nhưng M75 Wireless vẫn lướt đặc biệt tốt trên bề mặt, cần rất ít nỗ lực để di chuyển trên chiến trường. Kiểu dáng lớn hơn sẽ không làm cho chuột chơi game FPS đầu tiên bị rung, nhưng chắc chắn nó đủ nhanh để vượt qua điểm cân bằng giữa độ chính xác và sự thoải mái.

Corsair đã trang bị cho mỗi nút bấm chính của mình các công tắc Quickstrike, một bộ công cụ nhấp chuột siêu tốc với cảm giác nhạy đặc biệt và cấu hình âm thanh to, mạnh mẽ. Chúng đủ nhanh và nhẹ để xử lý các cú nhấp chuột lặp đi lặp lại một cách tự tin và giữ mức độ căng vừa phải để mang lại cảm giác vừa chính xác vừa thoải mái.

5. Có nên mua Corsair M75 Wireless không?

Corsair M75 Wireless quá nặng đối với người chơi FPS solo và có quá ít nút bấm dành cho những người chỉ chơi MMO. Tuy nhiên, bất kỳ ai đang tìm kiếm một thiết bị toàn diện tuyệt vời với kiểu dáng thoải mái, các tính năng bổ sung chu đáo và cảm biến siêu phàm nên lưu ý đến phiên bản này. Không có đủ tính năng để thực sự làm nó khác biệt với M75 Air nếu bạn đã sử dụng mẫu năm ngoái, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một con chuột chơi game thuận tay phải hoặc tay trái với kiểu dáng và chất lượng thì đó là phải xem.

Tôi sẽ đi xa hơn khi giới thiệu nó qua Logitech G Pro Wireless như một con trỏ thuận cả hai tay. Ngày nay, nó đắt hơn (G Pro thường được bán với giá thấp hơn nhiều so với MSRP của nó), nhưng với cùng các nút bên cạnh có thể thay thế và kiểu dáng hình vòm thoải mái cùng với cảm biến được tăng cường, các công tắc cảm giác sâu hơn và thời lượng pin tốt hơn phiên bản mới hơn đang tiến về phía trước.

Tuy nhiên, nếu bạn theo đuổi tốc độ thuần túy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Razer Viper Ultimate. Nó đắt hơn một chút nhưng vẫn có cả hai bộ nút bên (không giống như M75 Air nhẹ hơn) và ngày nay thường đi kèm với đế sạc không dây với giá chỉ 149,99 USD / 119 bảng Anh. Bạn đang trượt xa hơn một chút xuống thang đo theo dõi cảm biến, nhưng ở mức 20K, bạn vẫn nhận được độ chính xác quá đủ cho đại đa số người chơi.

Tất nhiên, nếu bạn không cần chuột chơi game không dây thì luôn có phiên bản có dây rẻ hơn của Corsair M75 với giá 79,99 USD / 79,99 bảng Anh.

Corsair M75 Wireless vs đối thủ

SpecsCorsair M75 WirelessLogitech G Pro WirelessRazer Viper Ultimate
MSRP$129.99 / £119.99$129.99 / £119.99$149.99 / £119.99
Connection2.4GHz / Bluetooth / Wired2.4GHz / Wired2.4GHz / Wired
ShapeAmbidextrousAmbidextrousAmbidextrous
Programmable buttons788
DPI26,00025,60020,000
IPS650400650
SwitchesCorsair QuickstrikeOmron mechanicalRazer optical
Weight89g80g74g

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *