blog, MacOS

Lỗi macOS Sonoma 14.4 khiến các tệp iCloud Drive gặp nguy hiểm – đây là cách bảo vệ chúng

Các tệp đã lưu của bạn trong iCloud Drive có thể gặp rủi ro.

Nếu máy Mac của bạn đang chạy macOS Sonoma 14.4, nó có thể dễ mắc một lỗi mới được phát hiện bởi Howard Oakley của The Eclectic Light Company, có thể “hủy các phiên bản đã lưu trong iCloud Drive” (thông qua MacRumors).

Khi người dùng lưu tệp trong các ứng dụng hoạt động với hệ thống phiên bản trong macOS, các phiên bản tệp sẽ được tạo tự động. Theo Oakley, lỗi mới này khiến những người dùng cụ thể có nguy cơ “mất tất cả các phiên bản đã lưu” của một tệp nếu nó bị xóa khỏi bộ nhớ cục bộ iCloud Drive.

Các phiên bản macOS trước Sonoma 14.4 sẽ giữ nguyên các phiên bản đã lưu của tệp ngay cả khi tệp bị xóa khỏi bộ nhớ cục bộ trong iCloud Drive. Oakley nói rằng bạn có thể “Tải xuống lại tệp đó từ iCloud Drive và các phiên bản được lưu trên máy Mac đó (chứ không phải máy Mac hoặc thiết bị khác) vẫn có thể truy cập đầy đủ.” Nếu bạn thực hiện quy trình tương tự trong Sonoma 14.4, “tất cả các phiên bản trước đó hiện sẽ bị xóa và mất vĩnh viễn.”

May mắn thay, có một cách để ngăn chặn điều này cho đến khi bản sửa lỗi được phát hành — đây là cách thực hiện.

Cách ngăn lỗi macOS Sonoma 14.4 phá hủy các phiên bản đã lưu

Oakley lưu ý rằng ông đã kiểm tra hành vi này trong macOS Sonoma 14.3 và macOS Ventura và lỗi này dường như chỉ xảy ra với bản cập nhật macOS Sonoma 14.4 mới nhất của Apple. Hơn nữa, nó chỉ ảnh hưởng đến những người dùng lưu tài liệu vào iCloud Drive và bật tùy chọn Optimize Mac Storage.

Khuyến nghị của anh ấy dành cho những người dùng Mac đã cập nhật lên macOS Sonoma 14.4 là tạm thời không lưu tệp vào iCloud Drive hoặc tạm thời tắt Tối ưu hóa bộ nhớ Mac để ngăn các tệp bị “xóa khỏi bộ nhớ cục bộ”.

Để tắt tính năng này, hãy đi tới Cài đặt hệ thống của bạn. Sau đó, nhấp vào ID Apple của bạn, chọn iCloud và tắt công tắc bật tắt bên cạnh Tối ưu hóa bộ nhớ Mac. MacRumors gợi ý rằng đã có báo cáo về việc tính năng này tự bật lại, vì vậy bạn có thể cần thực hiện quy trình này hai lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *