blog, Laptop

[Review] Đánh giá Asus Zenbook Duo (2024): Laptop màn hình kép tuyệt vời

Chức năng màn hình kép của Asus Zenbook Duo hoạt động cực kỳ tốt.

Asus Zenbook Duo (2024) nổi bật với cấu hình màn hình kép ấn tượng và hiệu năng tuyệt vời, nhưng chúng tôi bị choáng ngợp bởi âm thanh và màn hình kém xuất sắc của nó.

Ưu điểm

+ Hiệu suất đáng kinh ngạc
+ Bàn phím nhấp chuột
+ Màn hình kép đáp ứng
+ Giá cả phải chăng đến bất ngờ
+ Thời lượng pin ổn định

Nhược điểm

– Âm thanh không cân bằng
– Khó tháo bàn phím
– Màn hình hiển thị ấn tượng

Asus Zenbook Duo lấy tên từ một đặc điểm chính: Ẩn bên dưới lớp vỏ nhôm màu xám mang lại màn hình giống hệt màn hình chính, dẫn đến hai tấm nền OLED màn hình cảm ứng 1920 x 1200 pixel đặt cạnh nhau. Và ngay sau khi bạn quyết định không cần cả hai nữa, bạn có thể gắn bàn phím đi kèm vào bảng từ tính.

Nhưng ngoài chức năng màn hình kép, Zenbook Duo có tìm được chỗ đứng riêng không? Câu trả lời ngắn gọn là có, cung cấp tốc độ xử lý phi thường, bàn phím bấm đáng ngạc nhiên và thời lượng pin ổn định trong một gói có giá cả phải chăng. Nó chắc chắn sẽ lọt vào danh sách máy tính xách tay Asus tốt nhất của chúng tôi. Nếu bạn muốn có câu trả lời dài hơn, hãy đi thẳng vào xem Zenbook Duo có phù hợp với bạn hay không.

1. Giá và cấu hình Asus Zenbook Duo

Đơn vị đánh giá Asus Zenbook Duo của chúng tôi được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra 7 155H, đồ họa Intel Arc tích hợp, RAM 16 GB, bộ nhớ SSD 1TB và hai màn hình cảm ứng OLED độ phân giải 1920 x 1200 pixel. Nó có sẵn tại XOTIC PC với giá 1.499 USD.

Model đắt nhất tăng bộ xử lý lên Intel Core Ultra 9 185H, tăng RAM lên 32GB và đẩy độ phân giải màn hình lên 2880 x 1800. Nó có sẵn trên XOTIC PC với giá 1.749 USD.

2. Thiết kế Asus Zenbook Duo

Nhìn bề ngoài, Zenbook Duo trông giống như bất kỳ máy tính xách tay phổ thông nào khác mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường, có lẽ chỉ với phần đế cồng kềnh hơn một chút. Bạn có thể không nghĩ gì đến thiết bị khi nâng nắp Inkwell Grey của nó lên, nhưng nếu bạn đặt ngón tay ở hai bên của thiết bị, bạn sẽ nhận thấy một vết lõm ở nửa dưới. Nhấc nó lên và viola, một màn hình 16:10 thứ hai với cùng tấm nền OLED và độ phân giải 1920 x 1200 pixel xuất hiện.

Mặc dù thiết kế trên giấy rất tuyệt vời và hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên, nhưng bạn sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian trễ nhỏ giữa việc tháo bàn phím và đặt lại. Sẽ luôn cần một chút thời gian để đăng ký chế độ mới, nhưng hơn thế nữa, tôi ước việc tháo bộ bài sẽ dễ dàng hơn. Mỗi lần làm như vậy tôi thấy hơi khó khăn một chút vì không có chỗ thuận tiện để bám vào, buộc tôi phải vặn nhẹ vật đó để tháo nó ra. Bên ngoài tên gọi “Duo”, thiết kế tối giản với một vài đường chéo chạy ngang nắp và logo Asus Zenbook ở trên cùng bên trái.

Asus Zenbook Duo cũng đi kèm với Asus Pen 2.0, một cây bút nhạy áp lực hoạt động với cả hai màn hình cảm ứng của máy tính xách tay. Nó được bán với giá 99 USD và đi kèm với cổng sạc USB-C, bốn đầu bút và nút ghép nối Bluetooth. Nó cũng có ba nút tắt, một nút ở trên cùng dành cho các phím tắt tùy chỉnh, trong khi hai nút còn lại có thể nhấp chuột và xóa.

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Zenbook Duo nặng hơn một chút so với các máy tính xách tay lớn hơn nhờ chức năng độc đáo, nặng 3,6 pound và kích thước 12,3 x 8,6 x 0,6 ~ 0,8 inch. Thậm chí, các đối thủ như MacBook Pro 14 M3 (3,4 pound, 12,3 x 8,7 x 0,6 inch), HP Spectre x360 14 (3,2 pound, 12,4 x 8,7 x 0,7 inch) và MSI Prestige 16 AI Evo (3,3 pound, 14,1) x 10 x 0,7 inch) đều nằm trong một sân bóng tương tự nhau về trọng lượng và kích thước.

3. Tính bảo mật và độ bền của Asus Zenbook Duo

Zenbook Duo có độ bền đáng ngạc nhiên, được chứng nhận cấp quân sự thông qua tiêu chuẩn MIL-STD 810H của Hoa Kỳ. Điều này có nghĩa là nó đã được trải qua những điều kiện khắc nghiệt mà vẫn còn nguyên vẹn, có thể chịu được nhiệt độ cao hoặc thấp, độ ẩm, sốc, v.v. Mặc dù bản lề có thể hơi lung lay nhưng sàn và khung nhôm vẫn đẹp và chắc chắn. Nó cũng đi kèm với một camera hồng ngoại tương thích với Windows Hello và TPM 2.0.

4. Cổng kết nối Asus Zenbook Duo

Được xây dựng với nhiều lựa chọn cổng, Zenbook Duo sẽ có nhiều khả năng đáp ứng nhu cầu của bạn, đặc biệt nếu bạn là một fan hâm mộ lớn của Thunderbolt 4. Ở phía bên trái, nó có hai cổng Thunderbolt 4 và USB 3.2 Type- MỘT. Ở bên phải có HDMI 2.1 và giắc âm thanh 3,5 mm.

5. Màn hình Asus Zenbook Duo

Zenbook Duo không chỉ có màn hình cảm ứng bóng loáng 14 inch, độ phân giải 1920 x 1200 pixel ở tốc độ làm mới 60Hz mà còn có một bản sao nằm bên dưới bàn phím của nó. Màn hình đầu tiên luôn bật khi gắn bàn phím từ tính, nhưng sau khi tháo ra, màn hình còn lại sẽ hoạt động sau vài giây.

Tôi đã xem đoạn giới thiệu của The Fall Guy và khi nó cắt thành những cảnh quay chuyển động chậm trên một hành tinh xa lạ, làn khói màu cam và vàng dữ dội của các vụ nổ trên nền bầu trời rộng mở mờ nhạt tràn ngập tàu vũ trụ trông vừa sặc sỡ vừa tươi sáng. Với ánh sáng trắng gắt trong văn phòng của tôi được đặt ở độ sáng tối đa, tôi vẫn có thể nhìn thấy màn hình hoàn toàn rõ ràng. Tôi nhận thấy một sự phản chiếu tinh tế, nhưng tôi phải tập trung vào nó để có thể nhìn thấy được.

Tuy nhiên, tôi đã xem đoạn giới thiệu này trên màn hình OLED Alienware AW2725DF của mình và nhanh chóng nhận thấy rằng mọi thứ trên Duo trông quá cam. Các máy tính xách tay OLED khác thường gặp vấn đề về việc làm nổi bật màu sắc sống động quá mức so với độ chính xác, nhưng Duo đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Tôi đã đi vào cài đặt MyAsus và có thể thay đổi Gam màu từ Gốc sang sRGB (cho nội dung web), DCI-P3 (cho rạp chiếu phim) và Display P3 tùy chỉnh, được thiết kế để mang lại “độ chân thực rộng hơn”. màu sắc.” Mỗi cái trông hơi quá đậm, nhưng mục yêu thích của tôi là cài đặt DCI-P3 cho phim và sRGB cho mọi thứ khác.

Nhưng tính năng chính của Duo là màn hình thứ hai. Việc nâng bàn phím gắn từ tính lên sẽ tự động sao chép mọi nội dung của màn hình này sang màn hình kia. Nó hoạt động hoàn hảo, với mọi thứ diễn ra trên mặt khác, khiến nó trở nên hoàn hảo cho những nhóm người lớn hơn, những người cần tập trung lại trên một dự án và cùng nhau thực hiện nó.

Nó cũng hoàn hảo nếu bạn là một nghệ sĩ muốn mô phỏng bằng cách sử dụng máy tính bảng vẽ mà không cần phải nhìn xuống màn hình phía dưới vì mọi thứ được sao chép ngay lập tức ở màn hình phía trên, cho phép bạn minh họa bằng mắt hướng lên trên. Và vì cả hai màn hình đều có thông số kỹ thuật giống nhau về mọi mặt nên không có sự khác biệt.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn F7 nếu bàn phím vẫn được gắn và đổi sang Extend. Nếu bạn không gắn bàn phím nữa, hãy đi tới Hệ thống > Hiển thị > rồi đổi Sao chép các màn hình này thành Mở rộng các màn hình này để có hai màn hình riêng biệt hoạt động cùng một lúc. Việc có sẵn màn hình thứ hai sẽ giúp tăng năng suất nhưng đặc biệt tốt cho những nghệ sĩ cần tài liệu tham khảo rõ ràng khi làm việc trên màn hình thứ hai.

Asus Zenbook Duo vs Đối thủ: Màn hình

LaptopDCI-P3 color gamutDisplay brightness average
Asus Zenbook Duo80.5%351 nits
MacBook Pro 14 M381.3%558 nits
HP Spectre x360 1485.8%366 nits
MSI Prestige 16 AI Evo137.9%368 nits

Zenbook Duo đã thực hiện tốt các bài kiểm tra màu sắc của chúng tôi, tái tạo 80,5% gam màu DCI-P3. Mặc dù nhìn chung đây là một điểm số ổn, nhưng nó lại ở mức trung bình đáng ngạc nhiên đối với màn hình OLED. Con số này thấp hơn nhiều so với mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp là 98,5%, bao gồm cả các thiết bị không có OLED. Nó cũng tệ hơn những gì được thấy trên MacBook Pro (81,3%), Prestige 16 (137,9%) và Spectre x360 14 (85,8%).

Nó hoạt động tốt hơn một chút trong các bài kiểm tra độ sáng của chúng tôi, đạt mức trung bình cao nhất là 351 nits, cũng thấp hơn mức trung bình của máy tính xách tay phổ thông là 436 nits. Một lần nữa, điều này đặt nó sau MacBook Pro (558 nits), Prestige 16 (368 nits) và Spectre x360 14 (366 nits), nhưng nó khá gần với hai đối thủ cuối cùng.

6. Bàn phím và trackpad Asus Zenbook Duo

Coi Duo là một chiếc máy tính xách tay có bàn phím có thể tháo rời, tôi rất ấn tượng bởi cảm giác bấm và thỏa mãn khi sử dụng với hành trình 1,4mm của nó. Tôi thường mong đợi các công ty sẽ giảm giá khi nói đến điều này, nhưng nếu bạn đưa nó cho người tiêu dùng bình thường, họ thậm chí có thể sẽ không thể biết có màn hình thứ hai bên dưới bàn phím chỉ vì cảm giác sử dụng rất tốt. sử dụng.

Tôi đã thực hiện bài kiểm tra đánh máy 10fastfingers và đạt được 111 từ mỗi phút với độ chính xác 98,5%. Tôi thường có thể ghi được từ 110 đến 120 từ mỗi phút với độ chính xác 95 đến 99% trên bàn phím cơ của mình, vì vậy điều này gần như không thể phân biệt được với hiệu suất bình thường của tôi, điều này một lần nữa cho thấy cảm giác sử dụng bàn phím tốt như thế nào.

Ngoài cảm giác gõ, các phím FN có thể chiếu màn hình, tắt tiếng micrô, kết nối bàn phím qua Bluetooth, hiển thị danh sách biểu tượng cảm xúc, nhanh chóng truy cập MyAsus và tắt màn hình thứ hai. Vì bàn phím có thể tháo rời nên nó có một công tắc nhỏ ở bên cạnh để bật cài đặt Bluetooth. Nó có thể được sử dụng không dây và sau đó được sạc lại bằng cổng USB-C ở bên cạnh.

Bàn di chuột 3 x 5,3 inch cũng mang lại cảm giác hài lòng không kém, cho phép tôi duyệt Internet và di chuyển tệp từ thư mục này sang thư mục khác mà không cảm thấy quá chậm. Thao tác đa cử chỉ cũng không có vấn đề gì, tôi sử dụng ba ngón tay để hiển thị và ẩn mọi thứ một cách dễ dàng, đồng thời chuyển đổi tab mà không gặp vấn đề gì.

7. Âm thanh Asus Zenbook Duo

Hệ thống loa của Zenbook Duo không hề xuất sắc nhưng nó sẽ hoàn thành công việc cho những người nghe ít kén chọn hơn. Nó to, mang lại giọng hát rõ ràng và có thể đủ mạnh mẽ, nhưng sự cân bằng hoàn toàn không còn. Một số âm thanh nhất định sẽ át đi những âm thanh khác và một số sẽ có âm trầm dường như bù đắp quá mức cho những gì loa có thể xử lý.

Tôi bắt đầu nghe Blood Mary của Lady Gaga ở âm lượng tối đa và bị choáng ngợp bởi mức độ lớn mà thứ này có thể phát ra, và mặc dù rõ ràng nó đang ưu tiên giọng của Gaga hơn một số yếu tố nhất định như âm trầm và giọng hát nền, nhưng nó vẫn nghe khá tốt. Âm thanh mạnh mẽ của đoạn điệp khúc bùng nổ khiến tôi đập đầu không kiểm soát được, nhưng tôi ước gì hệ thống này mang lại sự cân bằng tốt hơn cho một số nhạc cụ điện tử bị mất tiếng ồn.

Sau đó, tôi chuyển sang nỗi ám ảnh mới nhất của mình, O Children của Nick Cave & The Bad Seeds, bài hát mà tôi đã nghe không ngừng trong tháng qua. Đó là một bài hát phức tạp với nhiều nhạc cụ có thể dễ dàng bị lẫn vào nhau và đây là lúc tôi ít ấn tượng hơn về chất lượng của loa.

Trong khi tiếng ồn ào mở đầu nghe rất tuyệt, thì tiếng guitar acoustic theo sau ngay sau đó lại rỗng và phẳng. Và sau đó, khi giọng hát và bộ gõ vang lên, chúng đi kèm với một lượng âm trầm quá lớn và có cảm giác như thể hệ thống loa đang tự đẩy mình đến giới hạn của nó. Ngay cả khi đó, vào thời điểm đoạn cuối cùng kết thúc, âm lượng lớn và giọng hát rõ ràng vẫn đủ để mang lại trải nghiệm thính giác tốt.

8. Hiệu năng Asus Zenbook Duo

Zenbook Duo được trang bị bộ vi xử lý Intel Core Ultra 7 155H, RAM 16GB, ổ lưu trữ SSD 1TB. Xem xét việc nó sử dụng bộ xử lý Intel Ultra mới nhất, có thể nói rằng bạn không nên mong đợi điều gì kém hơn những gì tốt nhất từ chiếc máy tính xách tay này về mặt hiệu suất. Bạn có thể xem hàng chục video YouTube cùng một lúc, với các luồng Twitch và Spotify chạy ở chế độ nền mà không gặp vấn đề gì.

Zenbook Duo được trang bị bộ vi xử lý Intel Core Ultra 7 155H, RAM 16GB, ổ lưu trữ SSD 1TB. Xem xét việc nó sử dụng bộ xử lý Intel Ultra mới nhất, có thể nói rằng bạn không nên mong đợi điều gì kém hơn những gì tốt nhất từ chiếc máy tính xách tay này về mặt hiệu suất. Bạn có thể xem hàng chục video YouTube cùng một lúc, với các luồng Twitch và Spotify chạy ở chế độ nền mà không gặp vấn đề gì.

Asus Zenbook Duo vs Đối thủ: Hiệu năng

LaptopGeekbench 6.2Handbrake timeSSD Write speed
Asus Zenbook Duo12,8738:561,349MBps
MacBook Pro 14 M311,8705:384,752MBps
HP Spectre x360 1412,3587:301,362MBps
MSI Prestige 16 AI Evo13,3105:171,400MBps

Khi chuyển đổi video 4K thành 1080p bằng ứng dụng HandBrake, Zenbook Duo đã hoàn thành nhiệm vụ trong 8 phút 56 giây. Thật không may, tốc độ này chậm hơn mức trung bình 8 phút 13 giây. MacBook Pro (5:38), Prestige 16 (5:17) và Spectre x360 14 (7:30) đều thực hiện nhiệm vụ nhanh hơn.

Zenbook Duo sao chép 25GB tệp đa phương tiện trong 20 giây với tốc độ truyền 1.349 megabyte mỗi giây, chậm hơn mức trung bình 1.410 MBps. MacBook Pro (SSD 512 GB, 4.752 MBps) đã dẫn trước rất nhiều, nhưng Prestige 16 (SSD 1TB, 1.400 MBps) và Spectre x360 14 (SSD 1TB, 1.362 MBps) chỉ nhỉnh hơn một chút.

9. Chơi game và đồ họa Asus Zenbook Duo

Zenbook Duo không được thiết kế để chơi game dưới bất kỳ hình thức nào, không bao gồm gì ngoài đồ họa Intel Arc tích hợp. Và ngay cả khi bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay để chơi game thông thường, bạn có thể muốn tìm nơi khác.

Trong thử nghiệm Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm ở 1080p, Duo đã đạt được tốc độ khá ấn tượng là 34 khung hình mỗi giây (có thể chơi được về mặt kỹ thuật). Sự cạnh tranh của nó gần như đã thổi bay nó, với MacBook Pro (51 khung hình / giây) và Prestige 16 (66 khung hình / giây) hoạt động khá tốt, trong khi Spectre x360 14 (36 khung hình / giây) ở cùng làn đường.

10. Thời lượng pin Asus Zenbook Duo

Asus Zenbook Duo vs Đối thủ: Thời lượng pin

LaptopBattery life test result (hours and minutes)
Asus Zenbook Duo10:34 (8:22 Duo)
MacBook Pro 14 M317:16
HP Spectre x360 1411:01
MSI Prestige 16 AI Evo13:22

Trong quá trình kiểm tra thời lượng pin của Laptop Mag, bao gồm duyệt web liên tục qua Wi-Fi ở tốc độ 150 nits, Zenbook Duo kéo dài 10 giờ 34 phút ở chế độ máy tính xách tay, khá chắc chắn và cao hơn một chút so với mức trung bình 10 giờ 30 phút. Và ngay cả khi bật cả hai màn hình cùng lúc, máy tính xách tay vẫn đạt 8 giờ 22 phút, vượt ngưỡng tối thiểu 8 giờ của chúng tôi. Mặc dù điều này khá tốt nhưng nó không thể cạnh tranh được với MacBook Pro (17:16), Prestige 16 (13:22) và Spectre x360 14 (11:01).

11. Webcam Asus Zenbook Duo

Zenbook Duo sẽ không đứng đầu danh sách webcam máy tính xách tay tốt nhất, nhưng nó hoạt động đủ tốt với độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Tôi khá ấn tượng với cách nó khắc họa chính xác sự sống động của những bức tường màu hồng và trần nhà màu trắng của tôi, với ánh đèn trắng gay gắt trong phòng tôi không biến thành một mớ hỗn độn bị phơi sáng quá mức. Nhưng nó đã làm cho đèn của tôi bị chói mắt. Bạn có thể sẽ không cần mua webcam bên ngoài, nhưng nếu bạn cần, hãy xem những webcam tốt nhất của chúng tôi.

12. Asus Zenbook Duo tỏa nhiệt

Zenbook Duo đã vượt quá ngưỡng thoải mái 95 độ của chúng tôi, với điểm nóng nhất là 113 độ cả ở chế độ máy tính xách tay và bật màn hình kép. Chúng tôi thường thực hiện các bài kiểm tra nhiệt trên bàn phím và bàn di chuột, nhưng cả hai đều không thực sự là một phần của máy, do đó không có nhiều hiện tượng nóng ngoại trừ mặt sau của máy.

13. Phần mềm và bảo hành Asus Zenbook Duo

Mặc dù được cài đặt cùng Windows 11, Zenbook Duo cũng có MyAsus, cung cấp nhiều phần mềm và cài đặt hữu ích. Bạn có thể xem số liệu về pin, tải CPU, bộ nhớ, dung lượng ổ cứng, thông tin bảo hành, chẩn đoán hệ thống chạy và cập nhật phần mềm. Các cài đặt khác để sửa đổi âm thanh và hình ảnh cũng có sẵn, như tăng độ ấm của màn hình hoặc thay đổi cấu hình màu.

Zenbook Duo được bảo hành một năm. Bạn có thể xem X đã làm như thế nào trong báo cáo đặc biệt về Cuộc thi Hỗ trợ Kỹ thuật của chúng tôi.

14. Điểm mấu chốt

Asus Zenbook Duo cố gắng hoàn thành một mục đích cụ thể và thực hiện điều đó một cách xuất sắc. Bất kỳ ai cần một chiếc máy mới với bàn phím vừa ý có thể chuyển đổi liền mạch sang thiết lập màn hình kép cho các dự án nghệ thuật sẽ không phải thất vọng. Bên cạnh các chỉ số hiệu suất đặc biệt cao và thời lượng pin ổn định trong một gói có giá cả phải chăng đến bất ngờ, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các nghệ sĩ và người sáng tạo.

Nhưng nó vẫn chưa hoàn hảo, với các khía cạnh ít gây khó chịu nhất là âm thanh kém và bàn phím từ tính khó tháo. Điều thực sự khiến chiếc máy tính xách tay này trở lại là màn hình OLED không đáp ứng được mong đợi của chúng tôi về màu sắc, ngay cả khi so sánh với màn hình không phải OLED. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời và có thể làm việc mà không cần màn hình kép, MSI Prestige AI Evo 16 mang đến hiệu năng vượt trội với mức giá thấp hơn một chút. Mặt khác, chúng tôi khuyên dùng Zenbook Duo cho bất kỳ ai yêu thích sự hấp dẫn của cấu hình màn hình kép của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *