blog

IPad Pro 2024: những gì chúng ta biết cho đến nay

Tin đồn về iPad Pro ngày càng dày đặc và nhanh chóng.

IPad Pro 2024 có thể sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024, nhưng không thể xuất hiện vào năm 2023. Trên thực tế, nó có thể sẽ ra mắt rất sớm.

Mặc dù chúng ta chưa nghe nhiều về thiết bị này qua các thông tin chi tiết chính thức, nhưng những tin đồn mà chúng ta bắt gặp cho thấy máy tính bảng Pro-level tiếp theo của Apple sẽ là một bản nâng cấp lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta đã thấy với iPad Pro 12.9 (2022).

Trên thực tế, ‘lớn’ là từ khóa ở đây, bởi vì một số nguồn tin cho rằng iPad Pro năm nay thậm chí có thể lớn hơn iPad Pro 12,9 inch hiện tại – mặc dù có khả năng Apple cũng sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu ở kích thước hiện tại. Nó cũng có thể có màn hình OLED lần đầu tiên trên iPad, vì vậy đây có thể là một cải tiến đáng kể.

Đó cũng không phải là tất cả những gì chúng tôi đã nghe. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các tin tức, rò rỉ và tin đồn mới nhất xung quanh iPad Pro 2024, bao gồm thông tin chi tiết về ngày phát hành và thông số kỹ thuật có thể có của nó.

Ngày phát hành và giá iPad Pro 2024

Những rò rỉ ban đầu cho thấy chúng ta sẽ thấy iPad Pro tiếp theo vào năm 2023, nhưng điều đó tất nhiên đã không xảy ra.

Tuy nhiên, điều đó thực sự không có gì đáng ngạc nhiên vì đã có hơn một năm kể từ thời điểm ra mắt iPad Pro 2021 vào tháng 4 năm 2021 đến thời điểm ra mắt iPad Pro 2022 vào tháng 10 năm 2022 và các rò rỉ về iPad Pro gần đây chỉ nói về việc ra mắt vào đầu năm 2024.

Thật vậy, một rò rỉ gần đây hơn cho thấy iPad Pro tiếp theo sẽ ra mắt vào khoảng thời gian từ nay đến tháng 6 năm 2024, nhưng họ không cung cấp thông tin cụ thể.

Hai rò rỉ gần đây thậm chí còn chỉ ra cả hai đầu của thời hạn đó, trong đó một rò rỉ cho thấy iPad Pro 2024 sẽ ra mắt vào cuối tháng 3, trong khi một rò rỉ khác cho biết iPad Pro 2024 sẽ ra mắt vào cuối quý 2 năm nay, có nghĩa là vào tháng 5. hoặc tháng 6.

Gần đây hơn, chúng tôi còn nghe nói rằng Apple có thể lên kế hoạch công bố một số thiết bị sắp ra mắt thông qua thông cáo báo chí, trong khi các nguồn khác chỉ ra cụ thể thông báo về iPad Pro 2024 vào ngày 26 tháng 3 (mặc dù thiết bị này có thể sẽ không được xuất xưởng cho đến khoảng tháng 4).

Về giá cả, Apple có thể giữ nguyên mức giá tương tự như các model hiện tại nếu kích thước màn hình được giữ nguyên. Điều đó có nghĩa là giá khởi điểm khoảng $799 / £899 / AU$1,399 cho phiên bản 11 inch và $1,099 / £1,249 / AU$1,899 cho mẫu 12,9 inch.

Và tất nhiên, nếu những chiếc máy tính bảng này có màn hình lớn hơn hoặc chuyển sang OLED, cả hai đều có khả năng xảy ra, thì giá chào bán của chúng chắc chắn cũng sẽ cao hơn. Chúng tôi đã nghe thấy những tin đồn rằng iPad Pro OLED đầu tiên của Apple có thể đắt hơn một số MacBook tốt nhất, trong khi một rò rỉ gần đây hơn cho thấy iPad Pro 2024 OLED sẽ có giá cao hơn từ 100 đến 200 USD so với các mẫu hiện tại.

IPAD PRO 2024: TIN ĐỒN THIẾT KẾ VÀ HIỂN THỊ

Như đã lưu ý ở trên, một trong những thay đổi lớn nhất trên iPad Pro 2024 có thể là màn hình lớn hơn. Chúng ta đã nhiều lần nghe nói đến màn hình iPad Pro 14,1 inch, trong khi màn hình iPad Pro 16 inch cũng đã được nhắc đến. Ở những nơi khác, người ta đã thảo luận chung hơn về màn hình iPad Pro lớn hơn trong tương lai.

Điều đó nói lên rằng, một rò rỉ gần đây về iPad cho thấy thay vào đó, nó sẽ chỉ có màn hình 13 inch, trong khi kích thước iPad Pro 14 inch dường như đã được xem xét nhưng hiện đã bị loại bỏ. Trong cùng một rò rỉ, chúng tôi nghe nói rằng Apple dường như đang phát triển một phiên bản mới của Bàn phím Magic với vỏ trên bằng nhôm, khiến nó trông giống như bàn phím của MacBook.

Các nguồn tin đề cập đến mẫu 14,1 inch cũng cho biết thêm về nó, cho biết iPad Pro tiếp theo sẽ có màn hình mini-LED – giống như các mẫu 12,9 inch mới nhất.

Rò rỉ lớn khác xung quanh iPad Pro trong tương lai là khả năng chuyển sang màn hình OLED. Điều này được cho là tốt hơn so với màn hình mini-LED hiện đang được iPad Pro 12.9 sử dụng và chắc chắn tốt hơn màn hình IPS LCD mà iPad Pro 11 sử dụng.

Điều đó cho thấy, mặc dù chúng ta đã nhiều lần nghe nói về iPad Pro OLED, nhưng tuyên bố này trái ngược với rò rỉ màn hình mini-LED ở trên. Điều đó trước đây khiến chúng tôi tin rằng Apple có thể ra mắt mẫu iPad mini LED mới trước, sau đó là iPad Pro OLED.

Nhưng với hầu hết các rò rỉ gần đây đều đề cập đến OLED, chúng tôi có xu hướng tin rằng mẫu đèn LED mini đã bị xếp lại, đặc biệt khi mẫu đó được cho là có màn hình 14 inch, trong khi những rò rỉ gần đây cho thấy thay vào đó nó sẽ có màn hình 13 inch. màn hình inch.

Một rò rỉ thậm chí còn tuyên bố rằng iPad Pro 2024 lớn hơn một lần nữa sẽ có kích thước 12,9 inch nhưng có độ phân giải 1920 x 2880 khác. Để tham khảo, iPad Pro 12.9 (2022) có kích thước 2048 x 2732. Cùng một nguồn tin cho biết mẫu 11 inch sắp ra mắt sẽ giống với người tiền nhiệm của nó ở độ phân giải 1668 x 2388 và cả hai sẽ có màn hình OLED.

Một nguồn khác cũng chỉ ra kích thước màn hình tương tự như các mẫu iPad Pro 2024 hiện tại (11 inch và 12,9 inch) và một lần nữa đề cập đến việc nâng cấp OLED.

Ở những nơi khác, chúng tôi nghe nói rằng iPad Pro 2024 đang được cải tiến, mặc dù nguồn tin không nói rõ điều này có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, đây có thể là một tham chiếu đến kích thước lớn hơn hoặc màn hình OLED. Hoặc nó có thể ám chỉ đến mặt lưng bằng kính, vì chúng tôi đã nghe nói ở nơi khác rằng iPad Pro 2024 có thể hỗ trợ sạc không dây thông qua MagSafe, tính năng này có thể sẽ yêu cầu mặt sau bằng kính.

Có khả năng Apple cũng sẽ di chuyển camera selfie sang một trong các cạnh dài của thiết bị, vì điều đó giúp nó hữu ích hơn khi đặt theo hướng ngang, đó là cách định vị iPad – đặc biệt là cho các cuộc gọi điện video.

Công ty thực sự đã làm điều này với iPad 10.9 (2022), nhưng không phải với iPad Pro mới nhất. Tuy nhiên, tham chiếu đến camera selfie hỗ trợ Face ID ở vị trí này đã được tìm thấy trong iOS 17.4, cho thấy đó là thứ mà Apple đang nghiên cứu.

Vấn đề mà nó phải giải quyết là bộ sạc Apple Pencil, vì nó hiện nằm ở cùng một cạnh với máy ảnh mong muốn và có lẽ không có chỗ cho cả hai. Vì vậy, chúng ta có thể phải thấy những thay đổi thiết kế sâu rộng hơn cho iPad Pro để cho phép chuyển đổi này.

Hiện chúng ta cũng đã thấy bản vẽ CAD (thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính) bị rò rỉ của iPad Pro 2024. Những bản vẽ này cho thấy thiết kế rất giống với các mẫu hiện tại nhưng có kích thước khác nhau.

Model 13 inch (hoặc có thể là 12,9 inch) được cho là có kích thước 281,58 x 215,53mm, lớn hơn một chút so với iPad Pro 12.9 (2022), trong khi model 11 inch được cho là có kích thước 249,70 x 177,51mm. cao hơn nhưng hẹp hơn.

Các kích thước này khớp với thông tin rò rỉ trước đó, trong đó cũng cho biết iPad Pro 2024 sẽ mỏng hơn mẫu hiện tại. Cụ thể, model 13 inch được cho là dày 5,0mm (giảm từ 6,4mm) và model 11 inch được cho là dày 5,1mm (giảm từ 5,9mm).

Cuối cùng, chúng tôi được biết rằng viền bezel trên iPad Pro 2024 có thể nhỏ hơn 10-15% so với mẫu trước đó.

IPAD PRO 2024: TIN ĐỒN CAMERA VÀ PIN

Vẫn chưa có tin tức thực sự nào về camera của iPad Pro 2024, ngoại trừ như đã đề cập ở trên, có thể camera selfie của iPad Pro 2024 sẽ ở hướng ngang, tốt hơn cho các cuộc gọi video.

Chúng tôi cũng chưa biết bất cứ điều gì về pin, ngoại trừ việc iPad Pro 2024 có thể hỗ trợ sạc không dây qua MagSafe theo một rò rỉ.

Tuy nhiên, để tham khảo, iPad Pro 11 (2022) có pin 7.538mAh và iPad Pro 12.9 (2022) có pin 10.758mAh, vì vậy có khả năng pin trên các mẫu máy tiếp theo ít nhất sẽ lớn như vậy.

IPAD PRO 2024: THÔNG SỐ VÀ TÍNH NĂNG

Về sức mạnh, iPad Pro 2024 có thể có chipset M2 theo một nguồn tin, điều này sẽ cho thấy nó phù hợp với các mẫu hiện tại. Họ cũng tuyên bố rằng nó sẽ bắt đầu với 16GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ.

Hai chi tiết cuối cùng đó cao hơn cấu hình ban đầu của các mẫu Pro hiện tại, nhưng bạn có thể chỉ định các mẫu hiện có cho phù hợp nếu bạn có thêm tiền.

Về mặt lưu trữ, chúng tôi cũng nghe nói rằng iPad Pro 2024 có thể đạt dung lượng lớn nhất là 4TB.

Tuy nhiên, có vẻ kỳ lạ khi Apple không nâng cấp chipset trong iPad mới và thực sự, một rò rỉ gần đây hơn một chút cho thấy Apple đang phát triển iPad Pro với chipset M3 Pro siêu nhanh.

Và cuối cùng, Leaker Majin Bu – người có nhiều thành tích trái chiều khi đưa ra các dự đoán – đã tuyên bố rằng Apple đang nghiên cứu một phiên bản macOS “nhỏ hơn” cho các mẫu iPad Pro mới nhất.

Mặc dù chúng ta có chút hoài nghi nhưng Apple rõ ràng đã cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa máy tính bảng và máy tính xách tay trong một thời gian, vì vậy chắc chắn điều này có thể xảy ra và nếu đúng như vậy, chúng ta chắc chắn sẽ thấy hệ điều hành trên iPad Pro tiếp theo.

Hãy thường xuyên kiểm tra lại để biết những phát triển mới nhất xung quanh iPad Pro 2024 và trong thời gian chờ đợi.

Trả lời