blog, Laptop

[Review] Đánh giá màn hình di động Expresso 17 Pro 4K

Một màn hình tuyệt vời nhưng là một giải pháp hơi phi thực tế

Đẹp như màn hình này, thật khó để thấy một mục đích nào đó sẽ không được phục vụ tốt hơn bởi một chiếc máy tính xách tay có màn hình 4K 17 inch. Độ phân giải quá cao so với kích thước và mức tiêu thụ điện trên máy tính xách tay được kết nối là đáng kể. Nó thật tuyệt vời nhưng không thực tế đối với hầu hết người dùng.

Ưu điểm

+ Độ phân giải 4K
+ Được cấp nguồn bằng USB-C hoặc Thunderbolt
+ Có khả năng cảm ứng và bút
+ Gam màu P3 tuyệt vời

Nhược điểm

– Đắt
– Touch không hoạt động trên iPad hoặc iPhone
– Cần nguồn điện bên ngoài để hoạt động lâu dài

EXPRESSO 17 PRO: ĐÁNH GIÁ 30 GIÂY

Thị trường màn hình di động còn hạn chế vì hầu hết những người cần máy tính để mang theo khi đi du lịch đều chọn máy tính xách tay có màn hình tích hợp. Những người muốn có màn hình phụ, có thể để thuyết trình trước khách hàng, thường sử dụng máy chiếu, cho phép nhiều người xem những hình ảnh đó một cách dễ dàng.

Vì Expresso 17 Pro chỉ có màn hình 17 inch nên nó không phù hợp với một trong những tình huống sử dụng đó. Tuy nhiên, nó vẫn cung cấp độ phân giải 4K và gam màu rộng cùng với điều khiển cảm ứng và thậm chí cả tùy chọn bút cảm ứng tương thích.

Tính năng cuối cùng đó gợi ý rằng Expresso dự định màn hình này dành cho những người dùng sáng tạo muốn xem lại hình ảnh hoặc cảnh quay trên màn hình lớn hơn, chính xác về màu sắc thứ hai. Điều đó có thể hữu ích cho việc chụp ảnh hoặc sản xuất phim từ xa, mặc dù ngân sách phần cứng sẽ cần có khả năng chi 700 USD cho màn hình và chân đế từ tính, cộng thêm nhiều tiền hơn cho bút cảm ứng và vỏ mềm để bảo vệ bảng điều khiển trong quá trình vận chuyển.

Một lưu ý và còn một số lưu ý khác là màn hình vừa được kết nối vừa được cấp nguồn bằng USB-C hoặc Thunderbolt trong một cáp đi kèm duy nhất.

Có hai cổng USB-C trên màn hình, do đó có thể cấp nguồn cho màn hình bằng một PSU USB-C khác (không đi kèm) hoặc bộ nguồn (sắp được bổ sung vào phạm vi).

Tuy nhiên, nếu bạn chạy bảng điều khiển từ máy tính xách tay, tuổi thọ hoạt động của máy đó sẽ giảm đáng kể. Những gì chúng tôi trải nghiệm với một chiếc máy tính xách tay Core i5 hiện đại thường có thời lượng pin 8 giờ chỉ chạy được 90 phút khi gắn màn hình. Do đó, nguồn điện bên ngoài không phải là thứ tốt để có mà là điều cần thiết hơn.

Nhìn chung, đây là một sản phẩm và thiết kế rất sang trọng, nhưng nó cũng rất thích hợp và tương đối đắt tiền. Expresso 17 có thể phù hợp với quy trình làm việc của bạn, nhưng không phải ai cũng muốn có một màn hình bổ sung gắn vào máy tính xách tay hoặc PC của họ.

EXPRESSO 17 PRO: GIÁ VÀ SẴN CÓ

Trực tiếp từ Expresso, màn hình Expresso 17 Pro có giá £699/$799 hoặc €1049, tùy thuộc vào vị trí của bạn. Nó đi kèm với phụ kiện Stand Pro, mặc dù bạn cũng có thể mua nó với vỏ màn hình expressoPen, expressoCover và Creator với Expresso Studio Bundle với giá $949/£899/€1199.

Tại thời điểm viết bài, sản phẩm hiện có sẵn ở Hoa Kỳ, Châu Âu, Vương quốc Anh, Úc và New Zealand và Expresso đang cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đến những nơi đó.

Vì không có nhiều màn hình di động ở mức chất lượng hoặc thông số kỹ thuật này nên việc tiếp cận giá trị của Expresso 17 Pro là một thách thức. Tuy nhiên, một số tấm nền 4K di động giá rẻ của Trung Quốc lại rẻ hơn đáng kể, ngay cả khi chúng không cung cấp chức năng chính xác như tấm nền này.

EXPRESSO 17 PRO: THÔNG SỐ KỸ THUẬT

CompatibilityTB4, TB3, USB 4.0, USB-C
Number of Ports2
Ports2x USB-C
Quoted Colour Spec100% DCI-P3
Panel Bits10
Size397 x 245 x 9mm (W x D x H)
Weight1.1kg
Accessories includedStand Pro
Touch capableYes
Maximum refresh60Hz

EXPRESSO 17 PRO: THIẾT KẾ

Hầu hết các màn hình hiện đại đều được xây dựng xung quanh một tấm nền LCD, thường không được sản xuất theo tên thương hiệu trên sản phẩm và thường được sử dụng trong nhiều trường hợp.

Khi tạo một thiết kế màn hình, các yếu tố kiểu dáng, hệ thống điện và các thành phần khác, tất cả đều tăng thêm trọng lượng cho thiết kế. Nhưng trong trường hợp này, Expresso 17 thực sự là logic ngược lại.

Màn hình này được thu gọn thành màn hình LCD, khiến nó có trọng lượng nhẹ đáng kể (1,1kg) và dễ vận chuyển.

Phụ kiện duy nhất được cung cấp theo tiêu chuẩn là đế đỡ có thể gập lại thành hình chữ nhật phẳng và kết nối với màn hình bằng nam châm. Nam châm phù hợp vì việc chuyển từ ngang sang dọc và ngược lại tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn không đặt đúng vị trí, bảng điều khiển sẽ trượt xuống một chút.

Nhưng khoảnh khắc đau đầu nhất đối với khách hàng Express 17 mới là không có nguồn điện nào được cung cấp. Bạn nhận được cáp Thunderbolt/USB-C chất lượng cao, được sử dụng để kết nối màn hình với một máy tính phù hợp có thể cung cấp dữ liệu hiển thị và tắt nguồn kết nối này.

Màn hình có cổng USB-C thứ hai, có thể được sử dụng để kết nối PSU bên ngoài. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng màn hình không làm phẳng pin trong máy tính xách tay mà bạn đã kết nối, nhưng đây không phải là thứ mà Expresso bao gồm hoặc cung cấp dưới dạng phụ kiện. Có một số phụ kiện mà chúng ta sẽ nói đến sau, nhưng bộ cấp nguồn không nằm trong số đó.

Điều quan trọng cần hiểu là màn hình này không có đầu vào HDMI hoặc DisplayPort; do đó, không có USB-C hoặc Thunderbolt thì không thể sử dụng được.

Đối với những người sử dụng nó với máy tính xách tay, mức tiêu hao năng lượng của màn hình là rất đáng kể và nó có thể giảm thời gian chạy của pin xuống còn vài giờ.

Những lưu ý này có thể là lý do tại sao chúng tôi chưa thấy một thương hiệu nào khác thử những thứ tương tự như thế này, vì việc có một máy tính xách tay có Thunderbolt/USB-C và pin lớn là một lựa chọn thích hợp.

Khía cạnh thiết kế khác của màn hình này cần được thảo luận là độ phân giải 4K trên màn hình chỉ 17,3 inch từ góc này sang góc khác.

Đối với những người tò mò về mức độ cần thiết để xem tất cả các chi tiết trong hình ảnh 4K được trình bày trên bảng điều khiển này. Khoảng cách thị lực là 0,35 m (1,1 ft), vì mắt người có thể phân giải các chi tiết nhỏ tới 1/60 độ cung. Vì hầu hết mọi người sẽ không ngồi với màn hình chỉ cách mặt họ hơn một bước chân, nên những người sử dụng nó sẽ không nhìn thấy phần lớn chất lượng tiềm năng mà Expresso 17 mang lại.

Điều thú vị là những người thiết kế nó lại không thích việc không có cổng hoặc nút không liên quan. Một OSB siêu đơn giản được truy cập bằng cách sử dụng cảm ứng trên bảng điều khiển, nhưng ngay cả điều này cũng chỉ điều chỉnh độ sáng và độ tương phản cũng như bật và tắt loa.

Điều rất khó chịu ở những điều khiển đơn giản này là người viết đã quên đặt các giá trị phần trăm trên các thanh không điền đầy đủ trước khi đạt 100%. Đó là một nỗ lực tồi và khiến việc thiết lập các giá trị chính xác là không thể.

EXPRESSO 17 PRO: TÍNH NĂNG

Khi điều khiển màn hình và cấp nguồn cho thiết bị đó, cổng USB-C hoặc Thunderbolt có một số hạn chế về lượng điện năng chính xác mà nó có thể tạo ra. Nhu cầu năng lượng của Expresso 17 nằm trong khả năng của hầu hết (nhưng không phải tất cả các cổng). Trên trang web Expresso có danh sách phần cứng của Apple và Intel mà màn hình sẽ hoạt động, mặc dù chúng tôi thấy nó hoạt động tốt với hầu hết các thiết bị có cổng Thunderbolt hiện đại.

Điều đó nói lên rằng, nơi nó không hoạt động là ở phía bên kia của trạm nối. Việc cung cấp năng lượng xuôi dòng của hầu hết các đế Thunderbolt là 15W trở xuống và điều đó không đủ để điều khiển Expresso 17.

Một trong những phụ kiện có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp thêm năng lượng cho cổng USB-C thứ hai trên Expresso 17. Được gọi là “the Charge”, pin sạc 32.000mAh này có hình dạng và kích thước tương tự như Stand Pro và kết nối với pin đó để làm cho giải pháp trở thành mô-đun.

Mặt hàng đó có giá $199/£150/€159 khác và thêm 1kg nữa vào trọng lượng của gói tổng thể.

Một lựa chọn rẻ hơn là expressoPen được thiết kế để cung cấp hơn 4000 mức độ nhạy cho tính năng cảm ứng của màn hình, cho phép Expresso 17 biến PC mini hoặc máy tính xách tay thành một nền tảng vẽ và phác thảo. Với mức giá $89/£90/€99, đây là mức giá phải chăng hơn hầu hết và có thể sạc lại bằng USB-C. Để nâng cao hơn nữa trải nghiệm vẽ, Expresso cũng tạo ra một bề mặt giống như tờ giấy để thêm vào màn hình có tên Creator.

Phụ kiện này không chỉ làm cho cảm giác vẽ giống như giấy hơn mà còn bảo vệ màn hình khỏi bị hư hỏng do vô tình và giảm phản xạ từ màn hình rất bóng. Mỗi gói có giá $59/£60/€69, nhưng bạn sẽ nhận được hai tờ trong mỗi gói.

Ngoài những thứ này, chúng tôi cũng đã nhận được expressoCase 17 với phần cứng đánh giá của chúng tôi. Điều này cung cấp một lớp vỏ mềm cho màn hình và đóng vai trò như một vật hỗ trợ đơn giản với giá $69/£59/€69. Sẽ là lý tưởng cho những người muốn di chuyển càng nhẹ càng tốt và không mang theo Stand Pro.

Các loại phụ kiện cuối cùng đều miễn phí. Với các điều khiển OSD hạn chế, Expresso cung cấp nhiều chức năng thường có trên màn hình với expressoFlow, một công cụ phần mềm. Phần mềm này hỗ trợ các tính năng bổ sung, bao gồm xoay màn hình tự động, quản lý không gian làm việc và chụp ứng dụng dễ dàng hơn.

Mặc dù những tính năng này rất hữu ích đối với PC nhưng công cụ phần mềm này lại cần thiết trên máy Mac. Bởi nếu không cài đặt, cảm ứng sẽ không hoạt động trên máy Apple. Và những người sử dụng màn hình iPad hoặc iPhone hoàn toàn không thể chạm được.

EXPRESSO 17 PRO: HIỆU SUẤT

Bất cứ điều gì khác có chút sai lầm về Expresso 17 Pro, bảng điều khiển được chọn cho sản phẩm này có khả năng đặc biệt.

Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào điều gì là tốt, có một số khía cạnh có thể tốt hơn.

Đầu tiên, đèn nền trên bảng điều khiển này thiên về phía dưới bên trái, với chênh lệch độ sáng khoảng 3% giữa góc đó và cạnh trên. Đó không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng nó gây ra sự thiếu đồng đều về độ sáng.

Một vấn đề nữa là độ sáng tổng thể của màn hình, vì Expresso báo giá 450 nits cho bảng điều khiển này. Phân tích màn hình của chúng tôi cho thấy độ sáng tối đa chỉ 350 nits, khiến màn hình này quá mờ để sử dụng HDR. Chúng ta có thể dễ dàng suy ra tại sao nó không sáng hơn.

Bỏ những điểm đó sang một bên, phần lớn sự thể hiện màu sắc là tuyệt vời. Nó có thể chỉ quản lý 85% AdobeRGB nhưng đạt tới 97% DCI-P3 và cung cấp 100% sRGB.

Nó được trích dẫn là 100% DCI-P3, nhưng 97% là đủ gần dựa trên sự khác biệt giữa các sản phẩm được sản xuất.

Đường Gamma được đặt ở mức 2,2 và ở độ sáng 100%, nó quản lý tỷ lệ tương phản gần 1000: 1. Phân tích của Datacolor SpyderX Elite đánh giá Gamut, Phản hồi tông màu và Độ tương phản là 5 trên 5, với độ đồng nhất màu sắc và độ chính xác của màu được xếp hạng 4 trên 5.

Đây là màn hình đỉnh cao, đủ tốt cho hầu hết các dự án sáng tạo không hoạt động với Pantones chính xác.

EXPRESSO 17 PRO: XÁC MINH

Expresso 17 là sản phẩm độc đáo vượt qua ranh giới của những gì có thể sử dụng công nghệ màn hình hiện tại và USB-C/Thunderbolt. Tuy nhiên, nó có giá gần bằng MacBook Pro, sẽ tiêu hao pin máy tính xách tay của bạn trong thời gian ngắn và sẽ không hoạt động nếu không có cổng USB-C hoặc Thunderbolt trên hệ thống máy chủ.

Bỏ qua tính không thực tế tương đối của việc sử dụng màn hình 4K có chiều ngang chỉ 17,3 inch, trong khi khả năng thể hiện màu sắc rất nổi bật, 450 nits sẽ không đủ để sử dụng HDR và ​​dựa trên cách thức hoạt động của màn hình này, việc làm cho màn hình sáng hơn có lẽ không phải là một điều tốt. lựa chọn khả thi.

Có thể chi nhiều hơn cho các phụ kiện, tăng tổng giá sở hữu lên trên 1000 USD để giải quyết nhu cầu về điện năng và độ phản chiếu của màn hình, thêm bút cảm ứng và bảo vệ nó khi vận chuyển. Đó là một sự đầu tư nghiêm túc. Máy chiếu di động có thể đạt được kết quả tốt hơn cho những ai muốn giới thiệu màn hình thứ hai cho khách hàng.

Đối với hầu hết, Expresso 17 có giá quá cao và có một số lưu ý khi sử dụng, nhưng nó sẽ lý tưởng cho một số ít người có đủ khả năng chi trả.

BẠN CÓ NÊN MUA EXPRESSO 17 PRO KHÔNG?

Hãy mua nó nếu…

Bạn đi du lịch nhẹ nhàng và cần một màn hình thứ hai
Với trọng lượng chỉ hơn 1,1kg cho màn hình và cáp USB-C, đây dễ dàng là màn hình 4K phụ nhẹ nhất có thể có được. Tuy nhiên, việc tiêu thụ điện năng của máy tính xách tay sẽ hoạt động trong bao lâu vẫn còn đang tranh cãi và điều đó giả định rằng bạn không mang theo chân đế.

Bạn cần điều khiển bằng cảm ứng hoặc bút stylus
Bằng cách sử dụng phụ kiện expressoPen, màn hình sẽ chuyển đổi hầu hết mọi hệ thống thành máy tính bảng sáng tạo mà mọi người có thể yêu thích. Bạn cũng có thể muốn xem xét miếng dán màn hình Creator 17 vì chúng làm giảm độ phản chiếu của màn hình và khiến việc vẽ trên màn hình giống như phác thảo trên giấy hơn.

Đừng mua nó nếu…

Bạn không có các cổng này
Không có cách nào dễ dàng để đưa đầu ra HDMI hoặc DisplayPort vào màn hình này, vì vậy nếu bạn không có USB-C hoặc Thunderbolt thì đây không phải là màn hình ngoài dành cho bạn.

Đang làm việc với ngân sách
Chi phí của màn hình di động này sẽ mua cho bạn ba màn hình di động 1080p và không có phụ kiện. Nó có thể có màu sắc chính xác, nhưng việc chi tới 1.000 USD (bao gồm cả phụ kiện) cho màn hình 17 inch là không phù hợp với túi tiền.

Trả lời