blog, MacOS

Tin đồn về macOS 15: Ngày phát hành, tiềm năng, tính năng mới, v.v.

Đây là tất cả những gì chúng tôi đã nghe về macOS 15 cho đến nay.

Apple đã tiết lộ rằng công ty sẽ tổ chức hội nghị WWDC 2024 vào ngày 10 tháng 6. Và giống như mọi năm, chúng ta biết điều gì sẽ xảy ra: Phần mềm, (và có thể một thứ nữa). Đúng, công ty sẽ ra mắt iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15. Nhưng vì còn vài tháng nữa mới diễn ra và Apple sẽ không tiết lộ chi tiết về những gì sẽ đi kèm với những bản cập nhật này, nên chúng tôi đã thực hiện một số điều tra để có được mọi thông tin mà chúng tôi có thể tìm thấy. có thể tập hợp được.

Vì vậy, không cần phải dài dòng nữa, đây là mọi tin đồn mà chúng tôi biết về macOS 15 cho đến nay, bao gồm thông tin chi tiết về ngày phát hành, các tính năng mới, tên có thể có, v.v.

1. Ngày phát hành macOS 15 có thể

Ngày phát hành không có nhiều bí ẩn đối với Apple và trong trường hợp các hệ điều hành của hãng như macOS, bạn không cần Sherlock để giải quyết. Mọi bản cập nhật macOS đều ra mắt vào mùa thu kể từ OS X Mavericks vào năm 2013. Từ đó cho đến macOS Sonoma, hệ điều hành hiện tại, mọi bản cập nhật đều ra mắt từ tháng 9 đến tháng 11. Điều đó chắc chắn đặt ra cơ hội cho việc phát hành macOS 15, nhưng chúng tôi chưa thể thu hẹp phạm vi hơn thế nữa.

2. Tên có thể có của macOS 15

Chúng tôi có thể sẽ không biết tên chính thức của macOS 15 là gì cho đến khi nó được tiết lộ vào ngày 10 tháng 6 tại WWDC, nhưng nó đang được gọi nội bộ bằng tên mã “Glow”. Tuy nhiên, những tên mã này không gắn liền với tên chính thức. Trong nội bộ macOS Sonoma được gọi là Sunburst, không liên quan nhiều đến một thành phố ở California. Mavericks, Yosemite, El Capitan, Sierra, Mojave, Catalina, Big Sur, Monterey và Ventura là chín tên macOS chính thức trước đó, vì vậy chúng tôi biết nó sẽ được đặt theo tên một địa điểm ở California, nhưng chỉ có vậy thôi.

Trở lại năm 2023, Parker Ortolani của Vox Media đã tweet một bộ sưu tập các địa danh ở California mà Apple đã đăng ký nhãn hiệu nhưng chưa sử dụng. Đây là danh sách đầy đủ:

Diablo
Condor
Tiburon
Farallon
Miramar
Rincon
Pacific
Redwood
Shasta
Grizzly
Skyline
Redtail
Sequoia
Mammoth

Skyline sẽ là một lựa chọn thú vị cho năm nay với những tin đồn bổ sung về AI, thực sự khiến những người hâm mộ Kẻ hủy diệt dấy lên lo ngại về Skynet, nhưng tôi không biết liệu Apple có vui nhộn như vậy hay không.

3. Thiết bị có khả năng được hỗ trợ macOS 15

Năm ngoái, macOS Sonoma đã ngừng hỗ trợ cho các sản phẩm Mac 2017 không có màn hình Retina và bất kỳ chiếc MacBook 12 inch nào. Trừ khi công ty gây bất ngờ cho chúng tôi, chúng tôi dự kiến sẽ giảm mức hỗ trợ cho bất kỳ sản phẩm nào ra mắt vào năm sau. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng máy Mac 2018, bạn có thể sẽ gặp khó khăn với macOS Sonoma. Đây là danh sách dự đoán của chúng tôi về các thiết bị được hỗ trợ:

MacBook Air (2019 hoặc mới hơn)
MacBook Pro (2019 trở lên)
iMac (2019 trở lên)
iMac Pro (tất cả các model)
Mac mini (2020 hoặc mới hơn)
Mac Pro (2019 hoặc mới hơn)
Mac Studio (tất cả các model)

4. Các tính năng được đồn đại của macOS 15

Apple vẫn chưa chính thức công bố bất kỳ tính năng nào của macOS 15, vì vậy tất cả những gì chúng ta phải tiếp tục là những rò rỉ và tin đồn. Hãy nhớ rằng bất kỳ điều nào trong số này có thể không đúng và ngay cả khi chúng đang được phát triển thì những thay đổi vào phút cuối vẫn xảy ra. Không có gì đáng lo ngại hơn việc bị hủy trong một số trường hợp nhất định, vì vậy, không cần phải chần chừ gì nữa, hãy chuyển sang các tính năng được đồn đại.

MacRumors báo cáo rằng Apple đang nghiên cứu các tính năng trợ năng mới theo các nguồn tin trong ngành của họ. Một trong những tính năng này cho phép người dùng ánh xạ một cụm từ tùy chỉnh tới một cài đặt trợ năng cụ thể. Nếu được đặt đúng cách, việc nói cụm từ sẽ kích hoạt trình kích hoạt, có khả năng bật VoiceOver, Voice Control, Zoom, v.v.

Kích thước phông chữ tùy chỉnh cũng sẽ xuất hiện trên nhiều ứng dụng hơn, bao gồm Sách, Thời tiết, Tin tức, Cổ phiếu và Mẹo. Cho đến thời điểm hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng cho Lịch, Finder, Tin nhắn, Ghi chú và Thư. Điều này cũng có thể xuất hiện trên thanh menu macOS, nhưng nguồn của MacRumors khẳng định việc đưa nó vào vẫn chưa được triển khai.

Live Speech được cho là sẽ nhận được phần “danh mục”, cho phép người dùng sắp xếp các cụm từ thông qua các danh mục được đặt tên với khoảng 20 biểu tượng. Thật khó để nói chính xác điều này sẽ trông như thế nào trong thực tế, nhưng sẽ rất tuyệt khi được chứng kiến.

MacRumors tiếp tục báo cáo rằng Freeform, về cơ bản là một ứng dụng bảng trắng hợp tác, cũng có thể nhận được bản cập nhật có tên “Cảnh tự do”. Chúng có thể được đặt tên và chỉnh sửa, cho phép các phần riêng lẻ của bảng trắng có thể được sử dụng với những người dùng khác có khả năng tương thích thông qua iCloud, ngay cả khi bạn đi đến các phần khác của bảng. Điều này cũng sẽ bao gồm một giao diện người dùng mới cho phép điều hướng dễ dàng hơn giữa mỗi Cảnh, cùng với các phím tắt để Lưu (Shift + Command + S), Cảnh tiếp theo (Tùy chọn + Lệnh + ]) và Cảnh trước (Tùy chọn + Lệnh + [).

5. Các tính năng của macOS 15 chúng tôi muốn thấy

Với mỗi tính năng mới mà Apple bổ sung vào macOS, danh sách các tính năng mong muốn sẽ đồng thời thu hẹp và tăng lên. Năm ngoái macOS Sonoma cuối cùng đã giới thiệu các widget, cho phép người dùng đặt các khối tính năng quan trọng trực tiếp trên màn hình nền. Nhưng giờ đây, người dùng rất muốn có khả năng xếp chúng chồng lên nhau, cho phép họ sàng lọc mà không gặp quá nhiều sự lộn xộn cùng một lúc.

Ngoài ra, chúng tôi muốn thấy sự nhất quán hơn giữa các ứng dụng trên iOS, iPadOS và macOS. Đã từng có lý do tại sao một số thiết bị nhất định lại có ứng dụng chuyên dụng, vì những thứ như MacBook theo truyền thống sẽ không được sử dụng để theo dõi sức khỏe của bạn khi bạn đang di chuyển.

Nhưng giờ đây, công ty đã thu hẹp ranh giới giữa các thiết bị, cho phép kết nối giữa MacBook, iPhone và iPad, sẽ rất hợp lý nếu các ứng dụng tương tự có sẵn trên thiết bị này cũng có trên thiết bị khác. Không có ứng dụng Sức khỏe, Thể dục hoặc Dịch thuật trên macOS và điều đó sẽ thay đổi. Điều lạ là thông báo iOS không hiển thị trên macOS.

Và mặc dù đây không phải là thứ mà tôi muốn thấy nhiều cũng như thứ mà Apple có thể sẽ dốc toàn lực, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu công ty giới thiệu một ứng dụng mới hỗ trợ AI. Nhiều công ty đang đầu tư vào công nghệ này bằng cách này hay cách khác, với tin đồn Bloomberg từ Mark Gurman cho thấy công ty sẽ tiết lộ chiến lược của mình vào ngày 10 tháng 6 tại WWDC. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên và sẽ không gây sốc khi thấy nó được tích hợp vào macOS 15.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *