blog, Laptop

Lenovo ThinkPad tốt nhất năm 2024

Dưới đây là những chiếc laptop ThinkPad tốt nhất của Lenovo

Những chiếc ThinkPad tốt nhất không chỉ là công cụ xử lý bảng tính.

Nó sẽ là những người bạn đồng hành cả ngày hối hả và thư giãn sau một ngày làm việc của bạn. Chắc chắn, họ chinh phục nhiều công ty với khả năng bảo mật vững chắc và quản lý từ xa, điều này khiến bộ phận IT của bạn phải ca ngợi.

Hãy nghĩ đến những bàn phím tuyệt đẹp khiến việc gõ phím trở thành một bản giao hưởng. Kiểu dáng đẹp mắt, quay đầu mà không quá nóng. Và sau đó là màn hình — một cổng thông tin tuyệt đẹp dẫn đến những chương trình đáng xem và những cuộc trốn chạy điện ảnh. Tuổi thọ pin vượt xa nghĩa là bạn có thể làm việc như một ông chủ và thư giãn như một vị vua, tất cả đều được cung cấp bởi cùng một chiếc ThinkPad đáng tin cậy.

Vì vậy, hãy quên đi những chiếc máy tính xách tay đã tắt khi đồng hồ điểm năm giờ. Những chiếc ThinkPad này được thiết kế cho một cuộc sống vượt ra ngoài những bức tường ngăn tủ. Chúng là nơi hối hả và là nơi trú ẩn của bạn, là cỗ máy làm việc và sân chơi của bạn, tất cả hòa làm một.

ThinkPads thường được coi là máy tính xách tay tốt nhất xung quanh. Tuy nhiên, chúng có thể khá đắt tiền, có hàng tá để lựa chọn. Nếu vào trang web của Lenovo, bạn sẽ nhanh chóng bị choáng ngợp với dãy tên mã mà công ty đặt cho các sản phẩm của mình. Nhưng chúng tôi biết cái nào là tốt nhất, cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay bình dân hay một chiếc máy tính xách tay khổng lồ sẵn sàng cho các dự án chỉnh sửa video phức tạp.

Thật khó để đánh bại ThinkPad, vì vậy hãy xem ThinkPad nào phù hợp với bạn.

I. LENOVO THINKPAD TỐT NHẤT NĂM 2024

1. Lenovo ThinkPad X1 Carbon (Gen 11)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1355U
  • GPU: Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Dung lượng lưu trữ: 512GB M.2 PCIe NVMe SSD
  • Màn hình: 14 inch, 1980 x 1200
  • Kích thước: 12,4 x 8,8 x 0,6 inch
  • Trọng lượng: 2,5 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Nhẹ đến kinh ngạc
+ SSD nhanh
+ Thời lượng pin tuyệt vời
+ Loa khá hay

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Hiệu suất trung bình

Lenovo đã tăng cường máy tính xách tay dành cho doanh nhân tốt nhất với CPU Intel thế hệ thứ 13, nhưng bạn vẫn có được khung máy hấp dẫn, mỏng và bền của ThinkPad X1 Carbon. Người dùng doanh nghiệp thường xuyên di chuyển sẽ đánh giá cao thời lượng pin hơn 13 giờ do phiên bản 1200p mang lại.

Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên về Carbon Gen 11 là mặc dù có độ dày nhưng nó lại nhẹ hơn nhiều so với dự kiến, với kích thước 12,4 x 8,8 x 0,6 inch và trọng lượng 2,5 pound. Và hơn thế nữa, nó tiếp tục chứng minh rằng ThinkPad vượt trội hơn về tuổi thọ phi thường, kéo dài 13 giờ 45 phút trong bài kiểm tra pin Laptop Mag, bao gồm lướt web qua Wi-Fi ở độ sáng 150 nits.

Bộ xử lý Intel Core i7-1355U của nó cũng cung cấp các số liệu hiệu suất ấn tượng. Trong bài kiểm tra Geekbench 5.5, điểm đa lõi của nó là 8.628 dễ dàng vượt qua mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp là 7.768. Chúng tôi cũng rất ấn tượng với tốc độ truyền 1.704 megabyte mỗi giây của SSD, cho phép bạn di chuyển tệp từ nơi này sang nơi khác một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nhìn chung, ThinkPad X1 Carbon (Gen 11) dễ dàng nằm trong số những chiếc ThinkPad tốt nhất nhờ sự cân bằng vượt trội về hiệu năng, thiết kế gọn nhẹ và thời lượng pin lâu dài. Bạn có thể làm tốt hơn ở ba danh mục này với các máy tính xách tay khác trong danh sách này, nhưng đây là danh mục tìm thấy sự cân bằng tốt nhất giữa chúng.

Tuy nhiên, nó không phải là không có sai sót. ThinkPad nổi tiếng với bàn phím hoành tráng, nhưng bàn phím trên X1 Carbon lại không ấn tượng. Nó không tệ, nhưng người đánh giá của chúng tôi nhận thấy nó hơi nhão so với sở thích của cô ấy. Trừ khi bạn là một công ty lớn có ngân sách hạn hẹp, X1 Carbon có thể nằm ngoài khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn có đủ khả năng thì đó là một viên ngọc quý để chiêm ngưỡng.

2. Lenovo ThinkPad E14 Gen 5

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1355U
  • GPU: Intel Iris Xe Graphics
  • Bộ nhớ: SSD PCIe 512GB
  • Màn hình: 14 inch, 1200p
  • Kích thước: 12,3 x 8,6 x 0,7 inch
  • Trọng lượng: 3,3 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Chất lượng xây dựng tuyệt vời và thiết kế đẹp mắt
+ Hiệu năng tốt xử lý trơn tru các quy trình công việc đa dạng
+ Màn hình sáng với màu sắc bão hòa chắc chắn
+ Âm thanh tốt

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Pin dùng dưới 8 tiếng

Bạn muốn một chiếc ThinkPad mới đẹp mắt mà không tốn quá nhiều tiền? Chúng tôi có máy tính xách tay hoàn hảo dành cho bạn — xin giới thiệu Lenovo ThinkPad E14 Gen 5. Được trang bị CPU Intel Core i7-1355U, RAM 16 GB và ổ SSD 512 GB, nó chỉ có giá 932 USD trong quá trình thử nghiệm. Đó là một điều tuyệt vời cho tất cả công nghệ đó trong một cỗ máy cao cấp. Và bạn có thể thấy nó thậm chí còn rẻ hơn bây giờ.

Tuy nhiên, mức giá thấp của nó đi kèm với một vài sự hy sinh. Mặc dù độ sáng 366 nits của nó phù hợp với bảng điều khiển 1920 x 1200 pixel giá cả phải chăng, nhưng độ bao phủ 46,3% của gam màu DCI-P3 sẽ làm thất vọng những người bị ám ảnh bởi sự sống động. Nếu bạn không quan tâm đến việc có một màn hình quá nhiều màu sắc, bạn sẽ thích nó.

Hiệu suất của nó rất ổn định đối với một máy tính xách tay giá rẻ và nếu bạn thấy ổn khi biết mình sẽ nhận được ít năng lượng hơn so với mức giá phải chăng, thì Intel Core i7-1355U của nó vẫn hoàn thành công việc. Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể của Geekbench 6, nó đạt được 8.000 điểm, vẫn cao hơn mức trung bình của máy tính xách tay phổ thông của chúng tôi là 7.812.

Nó cũng đi kèm với chứng nhận MIL-STD-810H, nghĩa là nó đã trải qua các bài kiểm tra có khả năng liên quan đến sốc, độ cao, nhiệt độ, v.v. để xem liệu nó có đủ chắc chắn hay không. Rõ ràng là bạn không nên vứt nó đi một cách bất cẩn, nhưng nếu điều gì đó khủng khiếp xảy ra, nó sẽ phù hợp hơn nhiều máy tính xách tay khác để vượt qua. Nó cũng có các tính năng bảo mật như TPM 2.0, camera IR lai FHD, khóa Kensington và đầu đọc dấu vân tay trên nút nguồn.

Vấn đề duy nhất chúng tôi nhận thấy là pin của nó hơi ngắn, chỉ kéo dài được 7 giờ 48 phút. Nếu bạn không ngại mang theo bộ sạc vào cuối.

3. Lenovo ThinkPad Z13

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 7 Pro 6850U CPU
  • GPU: Đồ họa Radeon
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 512GB SSD
  • Màn hình: 2.8K OLED
  • Kích thước: 11,59 x 7,86 x 0,55 inch
  • Trọng lượng: 2,8 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Chất lượng xây dựng tuyệt đẹp, cao cấp
+ Siêu nhỏ và nhẹ
+ Hiệu năng AMD Ryzen khá tốt
+ Thời lượng pin ấn tượng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Màn hình trung khá đẹp

Tính di động là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ máy tính xách tay nào được thiết kế để làm việc và nếu bạn muốn một thứ gì đó siêu nhẹ và nhỏ gọn, thì không đâu khác ngoài Lenovo ThinkPad Z13. Nó hoàn hảo cho những ai muốn quên rằng thậm chí còn có một chiếc máy tính xách tay trong túi của họ, có kích thước 11,59 x 7,86 x 0,55 inch và nặng 2,8 pound. Nó nhẹ đến mức đáng kinh ngạc trong tay chúng ta đến nỗi nó có thể giống như một cái chặn giấy. Việc ném cái này vào ba lô của bạn sẽ không tạo ra nhiều khác biệt so với việc ném một vài cuốn sách vào đó.

Tuy nhiên, chiếc máy tính xách tay nhỏ bé này không chỉ nhỏ bé — nó còn mạnh mẽ. Được trang bị CPU AMD Ryzen 7 Pro 6850U, nó đã thể hiện một số hiệu năng ổn định trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể của Geekbench 5.4 với số điểm đa lõi là 8.768. Mặc dù điều này sẽ không đạt đến mức cao nhất của bộ xử lý hiện đại hoặc máy trạm, nhưng nó có khả năng cạnh tranh đáng kinh ngạc đối với một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn như thế này.

Tuy nhiên, trên hết, điều khiến nó vượt lên trên cả là trong bài kiểm tra pin của Laptop Mag, bao gồm việc lướt web liên tục qua Wi-Fi ở tốc độ 150 nits, nó có thời lượng pin là 13 giờ 58 phút. Chúng tôi thường khuyên dùng máy tính xách tay có thể tồn tại trong khoảng từ 9 đến 10 giờ, vì vậy, để điều này vượt xa hơn thế, việc cười nhạo tuổi thọ được khuyến nghị của chúng tôi là điều hoàn toàn hoang đường.

Chúng ta cũng không thể quên rằng máy tính xách tay ThinkPad nổi tiếng với bàn phím và chiếc này cũng không ngoại lệ. Nó tạo ra trải nghiệm gõ phím vui vẻ với tác động xúc giác êm ái, giúp bạn gõ liên tục trong nhiều giờ mà không bị mỏi. Chúng tôi nhận thấy bàn di chuột của nó nhỏ hơn một chút so với mong muốn của chúng tôi và thay vì có các nút vật lý cổ điển ở phía dưới, bạn sẽ phải nhấn trên một bề mặt nhão.

4. Lenovo Legion 5 Pro

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: AMD Ryzen 7 7745HX
  • GPU: Nvidia GeForce RTX 4070
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 1TB M.2 PCIe SSD
  • Màn hình: 16 inch, 2560 x 1600, IPS, 165Hz
  • Kích thước: 14,3 x 10,25 x 0,86-1,05
  • Trọng lượng: 5,5 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất vượt trội
+ Màu sắc và độ sáng vừa phải
+ Khung và bản lề chắc chắn
+ Bàn phím hoàn hảo
+ Giá cả rất phải chăng

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Tuổi thọ pin thấp
– Webcam có hạt

Tôi đã yêu thích Lenovo Legion 5 Pro và không chỉ vì nó là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời cân bằng được nhiều thứ mà tôi muốn thấy ở một chiếc máy tính xách tay chơi game mà còn vì nó có tất cả những thứ đó với mức giá dưới 1.500 USD. Có, bạn có thể có được hiệu suất vượt trội, màn hình chắc chắn với màu sắc và độ sáng vừa phải, khung máy chắc chắn và bàn phím hoàn hảo với mức giá tương đối thấp.

Model của chúng tôi được xây dựng với bộ xử lý AMD Ryzen 7745HX, card đồ họa Nvidia GeForce RTX 4070, RAM 16 GB và bộ nhớ SSD 1TB. Nó cũng có màn hình IPS 16 inch, 2560 x 1600 pixel ở tốc độ làm mới 165Hz.

Trên giấy tờ, điều đó nghe có vẻ tuyệt vời. Nhưng điều tuyệt vời nhất là Legion 5 Pro liên tục vượt qua các máy tính xách tay khác có RTX 4070 trong các thử nghiệm tương tự. Số khung hình trên giây của nó trong Borderlands 3 (Badass 1080p, 110 khung hình / giây), Far Cry 6 (Ultra 1080p, 97 khung hình / giây), Red Dead Redemption (Trung bình 1080p, 78 khung hình / giây) và Metro Exodus (Cực 1080p, 53 khung hình / giây) rất tuyệt. Con số này tốt hơn Razer Blade 14 (98 khung hình / giây, 85 khung hình / giây, 73 khung hình / giây, 48 khung hình / giây), Origin EON16-S (106 khung hình / giây, 99 khung hình / giây, 75 khung hình / giây, 50 khung hình / giây), MSI Katana 15 (99 khung hình / giây, 94 khung hình / giây, 72 khung hình / giây, 48 khung hình / giây) chứng tỏ Legion 5 Pro gần như luôn đứng đầu.

Mặc dù màn hình của nó không vượt trội theo bất kỳ định nghĩa nào, nhưng nó đủ tốt cho một chiếc máy tính xách tay ở mức giá này. Độ bao phủ màu DCI-P3 của nó là 82,4% là khá tốt, vì một số máy tính xách tay chơi game có thể đạt dưới 50%, ngay cả khi chúng đắt tiền. Độ sáng 319 nit của nó có nghĩa là bạn không nên chơi ở những nơi quá sáng, nhưng nó sẽ thỏa đáng hơn ở những không gian tối hơn.

Ngoài ra, bộ xử lý AMD Ryzen 7 7745HX của nó còn đạt được điểm hiệu năng Geekbench 6 là 13.063, một con số — đơn giản và dễ hiểu — thật tuyệt vời. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi vượt xa mức trung bình của danh mục là 7.602. Nhìn chung, chúng tôi thực sự muốn giới thiệu Lenovo Legion 5 Pro cho bất kỳ ai cần ThinkPad để chơi game.

5. Lenovo ThinkPad Z16

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Bộ xử lý AMD Ryzen 5 PRO 6650H
  • GPU: AMD Radeon RX 6500M
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ: 512GB M.2 PCIe NVMe SSD
  • Màn hình: Màn hình IPS 16 inch, 1920 x 1200 pixel
  • Kích thước: 13,95 x 9,35 x 0,63 inch
  • Trọng lượng: 4 pound

LÝ DO NÊN MUA

+ Thời lượng pin 15 giờ
+ Thành tích vượt trội trong cạnh tranh
+ Đồ họa vượt trội so với đối thủ
+ Thiết kế bắt mắt nhưng vẫn tối giản

LÝ DO CẦN TRÁNH

– Bàn phím yếu đuối

Tuổi thọ là yếu tố quan trọng khi mang theo máy tính xách tay khi di chuyển và vì ThinkPad thường được thiết kế cho các chuyên gia kinh doanh nên bạn muốn thứ gì đó có thể tồn tại trong thời gian dài khi ở xa ổ cắm. Và bạn sẽ không thấy chiếc ThinkPad nào quan tâm đến thời lượng pin hơn Lenovo ThinkPad Z16.

Em bé này đã sống sót sau 14 giờ 38 phút trong bài kiểm tra pin của Laptop Mag, cao hơn nhiều so với mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp là 10 giờ 26 phút. Đó là một nhà vô địch tuyệt đối, gần như sánh ngang với MacBook Air 13 inch M3 với thời lượng 15 giờ 13 phút. Trên hết, pin lâu dài không phải là điều tuyệt vời duy nhất ở nó.

Lenovo ThinkPad Z16 phô trương bộ vi xử lý AMD Ryzen 5 PRO 6650H và GPU AMD Radeon RX 6500M làm rung chuyển sự cạnh tranh về hiệu năng. Nó quản lý điểm đa lõi Geekbench 5.4 là 9.018, rất ấn tượng nếu xét đến thời lượng sử dụng trước khi cần sạc. Bạn cũng có thể mong đợi tốc độ truyền SSD ổn định ở mức 1.423 megabyte mỗi giây và điều này thật tuyệt vời vì máy tính xách tay loại này thường có thể bị mắc kẹt ở ba chữ số.

Nó cũng đã vượt qua các bài kiểm tra chứng nhận MIL-STD-810H, nghĩa là nó được đặt trong nhiều điều kiện khắc nghiệt khác nhau có khả năng liên quan đến sốc, độ cao, nhiệt độ, v.v. trước khi nhận được tem phê duyệt.

Mặc dù bạn sẽ không hài lòng với màn hình 4K, nhưng bảng điều khiển 1200p của nó đủ sáng và đầy màu sắc để hoàn thành công việc sáng tạo nhất. Lỗ hổng nghiêm trọng duy nhất của nó, gây tổn hại gấp đôi cho ThinkPad, là bàn phím nhão. Chúng tôi thấy khá khó khăn để vượt qua sự thật rằng ThinkPad không có bàn phím hình ngôi sao mà chúng tôi biết và yêu thích. Nhưng điều đó không ngăn được ThinkPad Z16 vượt qua sự mong đợi của chúng tôi và nhận được đánh giá 4,5 sao.

6. Lenovo ThinkPad X1 Fold 16

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • CPU: Intel Core i7-1260U
  • GPU: Intel Iris Xe Graphics
  • RAM: 32GB RAM
  • Bộ nhớ: 1TB
  • Màn hình: OLED HDR gập 16,3 inch (2560 x 2024)
  • Kích thước: 10,87” x 6,9” x 0,68” (gấp lại), 13,61” x 10,87” x 0,34”
  • Trọng lượng: 2,9 lbs (chỉ hệ thống), 4,3 lbs (có bàn phím và chân đế)

LÝ DO NÊN MUA

+ Hiệu suất chất lượng
+ Tuổi thọ pin tuyệt vời
+ Hệ thống âm thanh rõ ràng
+ Bàn phím vừa ý

LÝ DO CẦN TRÁNH

–  Đắt một chút

Lenovo ThinkPad X1 Fold là một sản phẩm hiếm trong số các máy tính xách tay và mặc dù thiết kế có thể gập lại độc đáo của nó có thể trở nên phổ biến theo thời gian, nhưng hiện tại bạn khó có thể tìm thấy một chiếc tốt hơn trên thị trường. “Máy tính xách tay có thể gập lại là gì,” bạn hỏi? Nó hoạt động như một máy tính xách tay tiêu chuẩn ở chế độ cơ bản, nhưng bạn có thể tháo bàn phím từ tính, mở màn hình và bật chân đế ra để tạo ra một máy tính để bàn dễ sử dụng khi di chuyển (hoặc một máy tính bảng lớn)

Nếu bạn đang nghĩ: “Tôi không cần cái đó” thì một chiếc ThinkPad khác trong danh sách này sẽ phù hợp hơn với sở thích của bạn. Nếu ý tưởng về một chiếc máy tính xách tay có thể gập lại khiến bạn hứng thú, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xem xét X1 Fold. Model mà chúng tôi đánh giá được trang bị Intel Core i7-1260U, RAM 32 GB, bộ nhớ SSD 1TB và màn hình OLED 16,3 inch ở độ phân giải 2560 x 2024 pixel. Nó mỏng và nhẹ đến kinh ngạc, chỉ nặng 2,9 pound ở chế độ máy tính bảng và 4,3 pound khi gắn bàn phím và chân đế.

Tuy nhiên, mặc dù chúng tôi yêu thích trường hợp sử dụng tất cả trong một của nó, nhưng điều quan trọng cần nhớ là Lenovo đã thực hiện một số hy sinh trong thiết kế của mình, có khả năng phù hợp với tính mới của nền tảng có thể gập lại. Bộ xử lý Intel Core i7-1260U của nó hiện đã có vài thế hệ và chúng tôi sẽ không đề xuất nó hơn các sản phẩm khác trên bất kỳ máy tính xách tay nào khác.

Nhưng nó vẫn hoạt động tốt trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể của Geekbench 6, với số điểm đa lõi là 7.953, cung cấp đủ năng lượng để thực hiện khối lượng công việc vừa phải. Nếu bạn xem đây giống như một chiếc máy tính bảng có thể hoạt động như một chiếc máy tính xách tay thì đó là hiệu suất vượt trội. Tuy nhiên, vẫn cần nhớ rằng các máy tính xách tay khác nhanh hơn.

Thời lượng pin của nó ít hơn chúng tôi mong muốn, đạt 8 giờ 44 phút ở chế độ máy tính xách tay và 7 giờ 22 phút ở chế độ máy tính bảng. Nếu bạn có thể bỏ qua những sai sót này thì đó là một chiếc máy tính xách tay có thể gập lại tuyệt vời và có lẽ là chiếc tốt nhất hiện nay.

II. CÁCH CHỌN LAPTOP THINKPAD TỐT NHẤT

Dòng ThinkPad của Lenovo được thiết kế dành cho doanh nghiệp và mặc dù chúng đã phát triển vượt qua điều đó trong một số trường hợp trong nhiều năm, nhưng bạn có thể đang tìm kiếm một trạm vững chắc để hoàn thành công việc.

Ngân sách: Những gì bạn nhận được với số tiền bỏ ra

Bạn sẽ khó tìm được máy tính xách tay ThinkPad có giá dưới 500 USD và vì những máy này thường dành cho các chuyên gia kinh doanh nên bạn sẽ phải chi tới 1.000 USD trở lên. Nếu bạn không gặp vấn đề gì với điều đó và đã cam kết với thương hiệu ThinkPad, bạn có thể tiết kiệm một số tiền với lựa chọn ngân sách tốt nhất của chúng tôi. Nếu bạn muốn vượt xa hơn thế, bạn có thể chi từ 2.000 đến 4.000 đô la cho một số lựa chọn khác của chúng tôi.

Thiết kế: 2 trong 1 hay dạng vỏ sò?

Ngày càng có nhiều máy tính xách tay 2 trong 1 với màn hình có thể uốn cong về phía sau 360 độ hoặc có thể tháo rời để bạn có thể sử dụng chúng như máy tính bảng. Nếu bạn thích sử dụng máy tính xách tay của mình ở chế độ phương tiện chặn để vẽ, sử dụng phương tiện hoặc chỉ sử dụng máy ở trạng thái đứng, thì chiếc 2 trong 1 có thể dành cho bạn. Chúng tôi thậm chí còn có một chiếc máy tính xách tay có thể gập lại trong danh sách dành cho những ai muốn đặc biệt ưa thích. Tuy nhiên, bạn thường có thể nhận được các tính năng tốt hơn hoặc mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng máy tính xách tay kiểu vỏ sò truyền thống.

Tuổi thọ pin: Hơn 9 giờ cho tính di động

Tuổi thọ pin rất quan trọng trừ khi bạn dự định chỉ sử dụng máy tính xách tay trên bàn làm việc. Ngay cả ở nhà hoặc văn phòng, việc có nhiều nước trái cây cho phép bạn làm việc trên ghế dài hoặc trên bàn hội nghị mà không bị ràng buộc vào ổ cắm gần nhất. Để có khả năng di động tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc máy tính xách tay có thời lượng sử dụng hơn 9 giờ trong Bài kiểm tra pin Mag của máy tính xách tay. Máy tính xách tay có thời lượng sử dụng lâu nhất có thể hoạt động trong khoảng từ 10 đến 15 giờ.

III. CÁCH CHÚNG TÔI KIỂM TRA THINKPADS TỐT NHẤT

Để lọt vào danh sách ThinkPad tốt nhất của chúng tôi, hệ thống cần đạt ít nhất 4/5 sao trong các bài đánh giá của chúng tôi và cung cấp những điều mà người mua hàng quan tâm nhất. Trong các đánh giá của mình, chúng tôi tập trung vào thiết kế và sự thoải mái, chất lượng hiển thị, bàn phím và bàn di chuột, hiệu suất, thời lượng pin và đặc biệt là giá trị.

Các chuyên gia đánh giá của chúng tôi cũng kiểm tra từng sản phẩm để xem nó trông như thế nào, cảm nhận và hoạt động như thế nào trong các tình huống hàng ngày. Bởi vì chúng tôi thấy rất nhiều máy tính xách tay khác nhau nên chúng tôi có thể so sánh từng máy tính xách tay với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cho bạn ý tưởng về việc nó so sánh như thế nào với máy tính xách tay trung bình trong cùng mức giá.

Khi chúng tôi mang máy tính xách tay vào phòng thí nghiệm, mục tiêu của chúng tôi là xem nó sẽ hoạt động như thế nào nếu bạn mang nó vào nhà hoặc văn phòng. Mặc dù chúng tôi sử dụng một số điểm chuẩn tiêu chuẩn ngành, chẳng hạn như Geekbench và 3DMark, nhưng chúng tôi tập trung chủ yếu vào các thử nghiệm thực tế mà chúng tôi đã phát triển nội bộ.

Để kiểm tra độ bền, bài kiểm tra Laptop Mag Battery lướt web ở độ sáng 150 nits cho đến khi hệ thống hết pin. Để đánh giá sức mạnh xử lý thuần túy, chúng tôi sử dụng macro bảng tính khổng lồ khớp 65.000 tên với địa chỉ của chúng, bộ chuyển mã video chuyển đổi video 4K thành 1080p và thử nghiệm tổng hợp Geekbench 5. Chúng tôi đo lường sức mạnh đồ họa bằng cả 3DMark Ice Storm / Fire Strike và một loạt trò chơi, bao gồm Assassin’s Creed: Valhalla, Metro: Exodus, Grand Theft Auto V và Red Dead Redemption, chỉ kể tên một số trò chơi.

Chúng tôi sử dụng máy đo màu để đo độ sáng màn hình và gam màu, trong khi các công cụ khác giúp chúng tôi xác định hành trình phím và nhiệt độ xung quanh của máy tính xách tay. Xem trang này về cách chúng tôi kiểm tra máy tính xách tay để biết thêm chi tiết về quy trình đo điểm chuẩn của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *