blog

4 sự thật về iPad Pro M4 mới bạn cần biết

Có thể bạn chưa biết hết về iPad Pro M4

Apple đã tổ chức sự kiện “Let Loose” vào thứ Ba, tiết lộ hai chiếc iPad mới, Apple Pencil Pro và Bàn phím Magic hoàn toàn mới. Thông tin về chip M4, khả năng AI và tấm nền OLED song song xuất hiện dày đặc và nhanh chóng, nhưng, giống như bất kỳ sự kiện công nghệ lớn nào, một số chi tiết nhất định sẽ bị ẩn đi.

Trừ khi bạn chú ý kỹ, bạn có thể đã bỏ lỡ các dấu hoa thị trên mọi tuyên bố khác được đưa ra tại sự kiện iPad của Apple. Khi làm như vậy, bạn có thể đã bỏ lỡ thông tin quan trọng có thể thực hiện hoặc phá vỡ giao dịch mua hàng.

Trong trường hợp của iPad Pro M4, một số thông tin nhất định về các mẫu máy có sẵn, chẳng hạn như các tùy chọn cấu hình ẩn hoặc khả năng tương thích ngược của một số phụ kiện nhất định, không hoàn toàn là kiến ​​thức phổ biến.

Vì vậy, không cần phải dài dòng nữa, đây là những gì Apple chưa cho bạn biết về iPad Pro M4 mới.

Những điều Apple chưa nói với bạn về iPad Pro M4

4. Tùy chọn lưu trữ tạo nên sự khác biệt cho iPad Pro

Các mẫu iPad Pro của Apple sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào tùy chọn lưu trữ bạn chọn. Nếu muốn có hiệu suất cao nhất, bạn cần nhắm đến việc trang bị RAM 16GB cho iPad Pro M4. Tuy nhiên, để thực hiện việc này, bạn phải chọn cấu hình lưu trữ 1TB hoặc 2TB. Nếu không, bạn sẽ bị mắc kẹt với 8GB, đây không phải là một ưu đãi quá tệ nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tận dụng tối đa tiềm năng của M4.

Các mẫu 1TB/2TB tương tự cũng có chip M4 với CPU 10 lõi, so với các tùy chọn 256GB/512GB sử dụng phiên bản 9 lõi. Điều này có nghĩa là việc chọn dung lượng lưu trữ không chỉ liên quan đến số lượng ứng dụng bạn có thể cài đặt cùng một lúc. Với CPU lõi cao hơn và RAM lớn hơn, bạn sẽ có được một chiếc iPad Pro M4 mạnh mẽ hơn.

Điều này không được phản ánh rõ ràng trên trang cửa hàng iPad Pro, vì khi quyết định dung lượng lưu trữ, nó chỉ liệt kê các tùy chọn dung lượng mà không giải thích những thay đổi giữa các cấu hình. Tuy nhiên, bạn có thể thấy điều này rõ ràng như ban ngày trên trang so sánh iPad ở phần “Chip”.

3. Kính kết cấu nano không có trên các thiết bị có dung lượng lưu trữ thấp hơn (rẻ hơn)

Kính kết cấu nano cũng chỉ được giới hạn ở các mẫu iPad Pro 1TB và 2TB, điều này ít nhất được phản ánh rõ ràng ở phần mà người dùng có thể quyết định giữa nó và kính tiêu chuẩn.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm của Apple khẳng định cả hai đều “Được thiết kế để có độ phản xạ cực thấp”.

Tuy nhiên, kính có kết cấu nano được thiết kế đặc biệt cho “Quy trình làm việc cao cấp, được quản lý màu sắc” hoặc “Xem trong môi trường ánh sáng xung quanh đòi hỏi khắt khe nhất”.

Về cơ bản, kính có kết cấu nano dành cho một nhóm người dùng chọn lọc, những người cần mức độ chính xác màu sắc chính xác khi sử dụng iPad của họ trong những căn phòng sáng nhất.

Người dùng thông thường sẽ không cần phải chi thêm 100 USD cho kính có kết cấu nano. Apple cũng cảnh báo rằng chỉ cần sử dụng vải đánh bóng đi kèm với sản phẩm, điều này có thể đòi hỏi chi phí bảo trì quá cao đối với một số người.

2. Pencil Pro chỉ hoạt động trên iPad mới và Apple Pencil cũ không hoạt động với iPad mới

Apple Pencil Pro cũng không tương thích ngược với các mẫu iPad cũ hơn, như được hiển thị trong phần tương thích của trang cửa hàng Apple Pencil Pro. Điều này có nghĩa là các thế hệ Apple Pencil trước đây không hoạt động với iPad mới.

Nếu muốn có iPad mới và dự định sử dụng Apple Pencil, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua Pencil Pro mới cùng với nó – ngay cả khi bạn có các sản phẩm Apple Pencil cũ hơn.

Mặt khác, bạn sẽ phải mua một chiếc iPad mới nếu muốn có Apple Pencil Pro. Điều tương tự cũng áp dụng cho Bàn phím Magic mới, chỉ tương thích với iPad Pro M4.

iPad Pro M4 cũng thiếu ống kính camera siêu rộng 10 megapixel so với iPad Pro thế hệ thứ 6. Điều này có thể sẽ không phải là yếu tố phá vỡ thỏa thuận đối với hầu hết mọi người, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là. So với iPad Pro 2022 trước đó, model mới hơn cũng mất khả năng tương thích mmWave, điều này có thể cho phép tốc độ dữ liệu di động cao hơn ở khu vực thành thị.

Giá thực của iPad Pro M4

1. Chi phí tăng nhanh

Việc thiếu khả năng tương thích với Bàn phím Magic và Pencil Pro mới đã vẽ ra một bức tranh đáng tiếc cho những người đã sở hữu phiên bản cũ hơn của cả hai nhưng vẫn muốn có iPad Pro mới: Bạn sẽ phải trả nhiều hơn mức giá khởi điểm là 999 USD cho phiên bản 11- mẫu inch hoặc 1.299 USD cho mẫu 13 inch.

Ngay cả khi bạn tiết kiệm và chọn model 256GB, Bàn phím Magic trị giá 299 USD (349 USD cho 13 inch) và Apple Pencil Pro 129 USD có nghĩa là bạn sẽ chi ít nhất 1.429 USD cho model 11 inch hoặc 1.779 USD cho model 13 inch.

Khi tính đến các mẫu 256GB và 512GB được thiết kế với ít RAM hơn và có ít lõi hơn trong chip, bạn sẽ phải chi nhiều hơn để tận dụng tối đa sức mạnh của iPad Pro M4 mới.

Hiện tại, chúng tôi đang ở mức 2.329 USD cho mẫu 11 inch và 2.679 USD cho mẫu 13 inch. Mặc dù không phải ai cũng cần phải chi nhiều tiền như vậy chỉ để có được hiệu suất bổ sung, nhưng thật tốt khi nhớ rằng mọi thứ có thể trở nên khó khăn như thế nào khi tính đến các chi tiết ít được biết đến về iPad Pro M4.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *