blog

[Review] Đánh giá bàn phím Epomaker x Feker Galaxy 80: Chắc chắn, êm ái và có màu lục lam khoa học viễn tưởng

Bàn phím TKL đa năng được bọc trong vỏ nhôm nguyên khối cao cấp

Epomaker x Feker Galaxy80 là một bàn phím cơ tuyệt vời với khung nhôm cao cấp và trải nghiệm gõ nhẹ nhàng và êm ái. Công tắc tuyến tính nhanh của nó làm cho nó rất phù hợp để gõ và chơi game.

Ưu điểm

+ Vỏ hoàn toàn bằng nhôm
+ Gõ phím có miếng đệm êm ái
+ Công tắc tuyến tính yên tĩnh, nhẹ nhàng
+ Bộ lưu trữ USB ẩn
+ Có dây hoặc không dây

Nhược điểm

– Không có nút chỉnh âm lượng
– Phím F13 vụng về
– Không điều chỉnh độ cao
– Không có bàn phím số

Hiếm khi thứ gì đó làm bằng nhôm lại tạo ra cảm giác có thể được mô tả là “gối”. Tuy nhiên, đó lại là tiêu chuẩn cho bàn phím cơ.

Nhập Epomaker x Feker Galaxy80. Đó là bàn phím cơ cao cấp với mức giá tầm trung mang lại trải nghiệm gõ tuyệt vời.

Các bàn phím Epomaker khác, bao gồm cả bàn phím giá rẻ Epomaker x Leobog Hi75, đã hoạt động tốt trong các bài đánh giá trước đó và Galaxy80 đã theo kịp nhiều hơn so với các bàn phím tiền nhiệm.

Tôi ngay lập tức bị ấn tượng bởi sự chắc chắn, sự tối giản và cảm giác cân bằng nhạy bén khi gõ phím. Tôi đã thử nghiệm phiên bản màu đen và xám, với các phím quan trọng như Esc và Enter bật ra khỏi bảng với màu lục lam khoa học viễn tưởng. Đó là một thiết bị ngoại vi được thiết kế đẹp mắt mang lại cảm giác rất chức năng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bàn phím cơ đa năng có thể mang đến văn phòng hoặc mang về nhà để chơi game thì Galaxy80 chính là lựa chọn đó.

Nó thậm chí có thể trở thành một trong những bàn phím tốt nhất trong năm của chúng tôi hoặc bàn phím chơi game tốt nhất.

Epomaker x Feker Galaxy80 cân bằng giữa giá cả và hiệu suất cho một bàn phím cơ hoàn thiện.

Dưới đây là một cái nhìn sâu sắc về cách nó hoạt động trong thử nghiệm của chúng tôi.

1. EPOMAKER X FEKER GALAXY80: GIÁ VÀ CẤU HÌNH

Epomaker x Feker Galaxy80 được cung cấp sẵn hoặc dưới dạng bộ kit cơ bản. Phiên bản dựng sẵn đã hoàn chỉnh và sẵn sàng để sử dụng, trong khi bộ cơ bản bao gồm mọi thứ ngoại trừ công tắc và keycap. Cả hai phiên bản đều có năm màu: trắng, đen, xanh, tím và hồng.

Mô hình dựng sẵn có giá 105,99 USD nhưng cũng có thể được mua với giá chỉ 99,99 USD trên Amazon. Nó bao gồm các công tắc tuyến tính Feker Marble White với nắp phím cấu hình MDA được làm bằng Doubleshot PBT. Bạn cũng nhận được một cáp USB Type-C bằng cao su có thể tháo rời, một công tắc và bộ kéo keycap cũng như các công tắc dự phòng trong hộp.

Galaxy80 có kích thước 16,42 x 7,48 x 2,6 inch và nặng 5,32 pound, chủ yếu là do vỏ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm nên độ bền không phải là vấn đề đáng lo ngại.

2. EPOMAKER X FEKER GALAXY80: THIẾT KẾ

Epomaker x Feker Galaxy80 là bàn phím “tenkeyless” hoặc TKL với mọi thứ ngoại trừ bàn phím số. Nó có một hàng phím chức năng hoàn chỉnh ở trên cùng, chín phím media và hành động ở phía bên phải và một bộ phím chính có kích thước tiêu chuẩn hoàn chỉnh. Hầu hết người dùng chỉ cần những phím đó, nhưng nếu bàn phím số là thứ bắt buộc phải có, bạn có thể phù hợp hơn với thứ gì đó như Lofree Block.

Một điều khiến tôi ngay lập tức nổi bật khi cầm Galaxy80 lên là chất lượng hoàn thiện. Bàn phím này có vỏ hợp kim nhôm với lớp sơn tĩnh điện mờ nên có cảm giác và trông rất tuyệt. Nó nặng nhưng điều đó có nghĩa là nó sẽ không di chuyển trên bàn của bạn, đặc biệt là với sự trợ giúp của chân kẹp cao su bên dưới.

Bên trong nó cũng cao cấp. Galaxy80 có năm lớp đệm và cấu trúc đệm, vì vậy trải nghiệm gõ phím của nó hoàn toàn êm ái. Nếu bạn nhấn các phím chính xuống, bạn có thể thấy chúng uốn cong trên các miếng đệm. Nếu bạn không quen với bàn phím cơ gắn miếng đệm thì bạn sẽ rất vui khi gõ. Độ uốn cong bổ sung từ các miếng đệm đệm giúp đệm mỗi lần nhấn phím và cải thiện chất lượng âm thanh.

Galaxy80 có đèn nền hoàn toàn và bao gồm 19 hiệu ứng ánh sáng mà bạn có thể chuyển đổi bằng phím tắt Fn+Enter. Bạn có thể thay đổi màu của chế độ ánh sáng liên tục bằng phím tắt Fn+\| và điều chỉnh độ sáng của đèn bằng cách giữ phím chức năng và nhấn phím mũi tên lên hoặc xuống. Ngoài ra còn có một dải đèn LED nhỏ phía trên các phím mũi tên luôn có một làn sóng cầu vồng nhỏ, đây là một chi tiết thú vị.

Một tính năng độc đáo của Galaxy80 mà tôi yêu thích là bộ lưu trữ USB ẩn. Có một chi tiết ngôi sao nhỏ ở góc dưới bên phải của hộp đựng. Đó là một cánh cửa từ tính che gara cho bộ thu USB 2,4 GHz. Thiết kế thông minh và tiện lợi này rất tiện lợi cho bất kỳ ai mang theo bàn phím từ nhà đến văn phòng hoặc trường học.

3. EPOMAKER X FEKER GALAXY80: TRƯỜNG HỢP

Nếu bạn muốn dùng thử bàn phím cơ nhưng không muốn công tắc lớn làm phiền bạn hoặc bất kỳ ai làm việc xung quanh bạn, thì Epomaker x Feker Galaxy80 có thể là sự lựa chọn hoàn hảo. Nó mang lại trải nghiệm gõ phím nhẹ nhàng, êm ái nhờ năm lớp đệm và cấu trúc đệm bên trong vỏ. Thêm vào đó, các phím tuyến tính Faker Marble White mang lại cảm giác thỏa mãn nhưng vẫn yên tĩnh.

Galaxy80 có âm thanh của cây anh túc. Nó làm tôi nhớ đến phiên bản rút gọn của switch Epomaker x Leobog Hi75, có một số phím có âm thanh tốt nhất mà tôi từng thử nghiệm. Các switch tuyến tính trên Galaxy80 có lực tác động thấp chỉ 45 gram nên bạn có thể gõ cả ngày trên bàn phím này mà ngón tay không bị mỏi hay chuột rút. Bộ ổn định ở các phím lớn hơn cũng hoạt động tốt và yên tĩnh, bao gồm cả phím cách.

Các keycap phù hợp đi kèm với Galaxy80 được làm bằng PBT doubleshot nên có kết cấu mờ đẹp mắt ở mặt trên. Cấu hình MDA kết hợp các hình dạng XDA và Cherry với các chú giải nổi bật ở giữa.

Tất nhiên, nếu mũ phím MDA không phải là phong cách của bạn, bạn có thể đổi chúng lấy bất kỳ bộ tiêu chuẩn nào khác. Nếu bạn không chắc chắn kiểu keycap nào phù hợp với mình, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các loại cấu hình và vật liệu keycap.

Tôi muốn có kiểu dáng tối giản hơn cho bàn làm việc của mình, vì vậy tôi đã đổi mũ phím trên Galaxy80 của mình bằng mũ phím chuyển màu xám khói của Epomaker. Đây cũng là PBT kép và có các phần phụ bên cạnh phù hợp hoàn hảo với RGB hướng về phía nam của Galaxy80. Ngoài ra, chúng chỉ có giá 25 USD, một mức giá quá hời cho một bộ keycap PBT hoàn chỉnh.

Galaxy80 cũng có khả năng thay nóng hoàn toàn để bạn có thể thay đổi hoặc thay thế các công tắc. Một vài phụ kiện dự phòng được tặng kèm trong hộp nhưng Galaxy80 tương thích với mọi loại switch tiêu chuẩn kiểu Cherry.

4. EPOMAKER X FEKER GALAXY80: HIỆU SUẤT

Các công tắc tuyến tính nhẹ trên Epomaker x Feker Galaxy80 rất phù hợp để gõ và chơi game, khiến đây trở thành một lựa chọn tốt cho bất kỳ ai cần một bàn phím đa năng. Công tắc Feker Marble White đủ nhanh để theo kịp lối chơi có nhịp độ nhanh và tốc độ gõ phím nhanh. Trong bài kiểm tra đánh máy Monkeytype, tôi đạt 95 wpm với độ chính xác 97% khi gõ trên Galaxy80, cao hơn mức trung bình thông thường trên máy tính để bàn của tôi là 84 wpm và độ chính xác 93%.

Tôi đã thử nghiệm Galaxy80 trong một số trò chơi yêu thích của mình, bao gồm một vài vòng Roboquest và vài giờ chơi Minecraft. Các công tắc tuyến tính của Galaxy80 bắt kịp tốc độ chơi nhanh, kích hoạt nhanh trong Roboquest. Trong Minecraft, Galaxy80 chưa bao giờ gặp vấn đề với việc tôi nhấn đúp để chạy nước rút và các lần nhấn phím luôn nhanh và chính xác.

Mặc dù các công tắc Feker Marble White không nhanh bằng các công tắc chơi game đặc biệt như Hall Effect hoặc công tắc từ tính nhưng chúng vẫn có thể mang lại hiệu suất tốt. Galaxy80 là một bàn phím cân bằng tốt, có thể làm hầu hết mọi thứ, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm gõ tuyệt vời nhưng muốn chơi một số trò chơi thông thường bên cạnh thì bàn phím này sẽ rất phù hợp.

5. EPOMAKER X FEKER GALAXY80: KẾT NỐI

Epomaker x Feker Galaxy80 có một số tùy chọn kết nối, bao gồm có dây qua cáp USB Type-C có thể tháo rời, không dây với Bluetooth hoặc khóa USB 2,4 GHz đi kèm. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm dongle, hãy kiểm tra nhà để xe ẩn đằng sau biểu tượng ngôi sao băng nhỏ ở góc dưới bên phải của hộp.

Cả ba phương thức kết nối đều hoạt động trơn tru với tôi. Nếu bạn muốn đổi cáp cao su, cổng USB-C ở mặt sau của hộp cũng đủ mở để hoạt động với hầu hết các loại cáp của bên thứ ba. Cáp bàn phím dạng cuộn yêu thích của tôi không có vấn đề gì.

Tôi nhận thấy thời lượng pin của Galaxy80 ở chế độ không dây khá ấn tượng. Tôi đã sạc nó một lần vào đầu tuần trong khi tôi đang kiểm tra nó và pin vẫn còn mạnh vào cuối tuần. Không có đèn báo pin như màn hình mini nhưng đèn LED dưới phím chức năng phía dưới bên phải sẽ chuyển sang màu đỏ khi pin yếu.

6. NHẬN ĐỊNH

Epomaker x Feker Galaxy80 có nhiều ưu điểm, từ chất lượng kết cấu cao cấp cho đến các công tắc nhẹ, mượt mà. Thật tuyệt vời khi gõ phím, đặc biệt nếu bạn muốn một bàn phím có âm thanh tốt nhưng không quá to. Ba tùy chọn kết nối khác nhau cũng mang lại sự linh hoạt cho mọi thiết lập bàn làm việc. Nó thậm chí có thể theo kịp một số phiên chơi game thông thường hoặc đánh máy tốc độ.

Galaxy80 là một bàn phím toàn diện tuyệt vời, rất phù hợp với những người muốn có một bàn phím cho nhiều mục đích sử dụng. Tuy nhiên, ở mức 105 USD, Epomaker x Leobog Hi75 có thể là một sản phẩm có giá trị tốt hơn đối với một số người dùng nhờ mức giá thấp hơn và có thêm nút chỉnh âm lượng. Tương tự như vậy, nếu bạn đặc biệt đang tìm kiếm một bàn phím chơi game, bạn có thể được phục vụ tốt hơn bởi Endgame Gear KB65HE, rẻ hơn 50 đô la và bao gồm các công tắc Hiệu ứng Hall cực nhanh. Bạn cũng có thể truy cập hướng dẫn của chúng tôi về bàn phím chơi game tốt nhất để có thêm lựa chọn thay thế.

Trả lời