blog, Laptop

[Review] Đánh giá Gigabyte Aorus 16X: Một laptop chơi game mạnh mẽ

Có rất nhiều phần cứng mạnh mẽ ở đây, nhưng chiếc máy tính xách tay này lại thiếu một chút sự trau chuốt.

Gigabyte Aorus 16X là một máy tính xách tay chơi game chắc chắn mang lại hiệu năng cạnh tranh trong tầm giá, mặc dù bộ đổi nguồn còn thiếu một số chi tiết bóng bẩy. Nếu bạn có thể tìm thấy nó ở mức giá cạnh tranh thì đó là một lựa chọn tốt.

Ưu điểm

  • Hiệu suất phù hợp với giá của nó
  • Màn hình đẹp, sáng
  • Thời lượng pin khá tốt cho một chiếc laptop chơi game

Nhược điểm

  • Đầu nối nguồn không được cắm hoàn toàn vào máy tính xách tay (ít nhất là trên các mẫu đầu tiên)

Gigabyte Aorus 16X là máy tính xách tay chơi game 16 inch mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp. Mô hình đánh giá cải tiến của chúng tôi được trang bị phần cứng tuyệt vời, màn hình tốc độ làm mới cao và nhiều thứ khác.

Gigabyte đã nỗ lực hết mình để cung cấp trải nghiệm máy tính xách tay “cao cấp” và nhìn chung đã hoàn thành rất tốt công việc, nhưng có một điều khó khăn đối với tôi đó là đầu nối nguồn. Nó không vừa với máy tính xách tay, không phù hợp với kiểu đánh bóng mà tôi mong đợi từ một chiếc máy cao cấp. Mặc dù Gigabyte cho biết họ đang khắc phục sự cố này trong quá trình sản xuất nhưng nó khiến trải nghiệm của tôi hơi khó chịu.

Tôi cũng đã đánh giá chiếc máy tính xách tay Gigabyte G6X rẻ hơn cùng lúc với chiếc máy tính xách tay này, vì vậy bạn sẽ thấy tôi so sánh hai chiếc máy trong suốt bài đánh giá này.

Gigabyte Aorus 16X: Thông số kỹ thuật

Gigabyte Aorus 16X tích hợp rất nhiều phần cứng mạnh mẽ vào khung máy tính xách tay chơi game 16 inch. Gigabyte Aorus mà chúng tôi đã đánh giá đi kèm với CPU Intel Core i7-14650HX. Đây là chip Intel Core HX, bản làm mới của phần cứng Raptor Lake năm ngoái. Những chip này dường như hoạt động tốt hơn một chút so với các chip Core Ultra hiện tại của Intel, vốn dựa trên kiến trúc Meteor Lake. Tuy nhiên, theo tin đồn, những con chip Raptor Lake này thiếu bộ xử lý thần kinh (NPU) được cho là sẽ tăng tốc các tính năng Windows AI trong tương lai.

Aorus 16X mà chúng tôi đã đánh giá là mẫu Aorus 16X ASG, có đồ họa Nvidia RTX 4070 cùng với 32GB RAM và ổ cứng thể rắn 1TB. Gigabyte cũng có các biến thể khác đi kèm đồ họa Nvidia RTX 4060. Ngoài ra, Gigabyte cho biết họ sẽ cung cấp các phiên bản của máy tính xách tay này với CPU Intel Core i9 nhanh hơn. Và, như thường lệ, RAM và dung lượng lưu trữ cũng có thể khác nhau.

Chúng ta cũng nên đề cập đến con voi AI trong phòng: Gigabyte đang gọi đây là “máy tính xách tay chơi game AI”. Về cơ bản, đây cũng giống như một chiếc máy tính xách tay AI giống như bất kỳ chiếc máy tính xách tay nào khác có GPU Nvidia RTX mạnh mẽ. Gigabyte đã đúng về hiệu suất AI của mình – như chúng tôi đã chỉ ra, GPU nhanh sẽ mang lại cho bạn hiệu suất AI tốt nhất. Tuy nhiên, vì hệ thống này không có NPU nên không rõ liệu nó có hỗ trợ các tính năng AI mà Microsoft bổ sung cho Windows trong tương lai hay không. Microsoft vẫn chưa nói.

Gigabyte thể hiện hiệu suất AI của hệ thống bằng cách tích hợp một công cụ nhỏ tiện lợi sẽ tải xuống và thiết lập Khuếch tán ổn định trên PC của bạn, cung cấp cho bạn giao diện đồ họa để tạo hình ảnh AI trên PC của chính bạn. Điều đó thực sự cực kỳ thú vị và là một trong những tính năng “máy tính xách tay AI” hữu ích nhất mà tôi từng thấy. Các tùy chọn khác trong “AI Nexus” của Gigabyte có vẻ hơi phô trương: Ví dụ: sử dụng “AI” để điều chỉnh mức tiêu thụ điện năng của hệ thống và tốc độ quạt. Tôi không tưởng tượng những điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu suất hệ thống so với các thương hiệu khác không có những tính năng này.

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-14650HX
  • Bộ nhớ: RAM 32GB DDR5-5600
  • Đồ họa/GPU: Nvidia RTX 4070
  • Màn hình: Màn hình IPS 2560×1600 16:10 với tốc độ làm mới 165 Hz và HDR
  • Bộ nhớ: SSD PCIe NVMe 1TB
  • Webcam: webcam 1080p
  • Kết nối: 1x Thunderbolt 4 / USB Type-C (USB4, DisplayPort 1.4 và Power Delivery 3.0), 1x USB Type C (USB3.2 Gen2 và DisplayPort 1.4), 2x USB Type-A (USB 3.2 Gen2), 1x thẻ MicroSD đầu đọc, 1x giắc âm thanh kết hợp, 1x HDMi 2.1, 1x RJ-45, 1x nguồn DC
  • Kết nối mạng: Wi-Fi 7, Bluetooth 5.4, Ethernet gigabit
  • Sinh trắc học: Camera hồng ngoại cho Windows Hello
  • Dung lượng pin: 99 Watt-giờ
  • Kích thước: 14,01 x 10 x 1,06 inch
  • Trọng lượng: 5,07 pound

Gigabyte Aorus 16X: Chất lượng thiết kế và xây dựng

Theo Gigabyte Aorus 16X, Gigabyte Aorus 16X có “thiết kế lấy cảm hứng từ xe thể thao”. So với các máy tính xách tay chơi game rẻ tiền hơn như Gigabyte G6X, có những đường cong bóng bẩy và điểm nhấn trực quan hơn, với thiết kế tổng thể bóng bẩy hơn. Nắp trên của máy tính xách tay được làm bằng nhôm, trong khi phần còn lại của khung máy được làm bằng nhựa.

Mặt sau của máy tính xách tay có một thanh đèn phù hợp với toàn bộ chủ đề xe thể thao. Thanh ánh sáng chuyển đổi qua các màu khác nhau và bạn có thể nhìn thấy ánh sáng của nó qua khu vực bản lề giữa màn hình máy tính xách tay và bàn phím của nó. Thanh ánh sáng có “Aorus Beacon” – một máy chiếu nhỏ chiếu từ “Aorus” lên bề mặt ngay phía sau máy tính xách tay.

Hoàn thiện với đồ họa “Team Up Fight On” bên dưới bàn phím tiếp tục trên bàn di chuột, đây là một thiết kế “game thủ” truyền thống hơn so với các máy tính xách tay chơi game hiện đại khác, như Alienware m16 R2, thường cố gắng giảm bớt phong cách của game thủ. Điều đó không có gì sai và nhiều game thủ sẽ thích thiết kế như thế này hơn.

Thiết kế cho cảm giác chắc chắn. Không có nhựa ọp ẹp, bản lề cho cảm giác hoạt động tốt và nắp không bị uốn cong quá nhiều. Với trọng lượng chỉ hơn 5 pound, đây là một trọng lượng khá tốt đối với một máy tính xách tay chơi game cỡ này và với loại phần cứng này.

Có một điều ở đây có vẻ lạ: Đầu nối nguồn. Đầu tiên, đầu nối nguồn nằm ở bên trái của máy tính xách tay – không phải ở mặt sau như trên nhiều máy tính xách tay chơi game. Thứ hai, bộ đổi nguồn đi kèm có một dây cáp nhô thẳng ra ngoài — không có đầu nối hình chữ L nào dẫn cáp ra phía sau máy tính xách tay của bạn. Vì điều này, tôi cho rằng chiếc máy tính xách tay này sẽ không mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng đối với những người sử dụng chuột thuận tay trái. Ngay cả khi bạn không thuận tay trái, đây vẫn là một cấu hình bất tiện cho kết nối nguồn sẽ sử dụng nhiều không gian trên bàn làm việc bên trái máy tính xách tay của bạn.

Ngoài ra, đầu nối nguồn của máy tính xách tay không cắm hoàn toàn vào giắc cắm. Điều đó nhất thiết không có gì sai – máy tính xách tay hoạt động tốt và không có gì có vẻ như sắp hỏng – nhưng chiếc máy tính xách tay này nằm trong khung giá “tầm trung trên”. Ở mức giá gần 2.000 USD này, loại vấn đề vừa vặn và hoàn thiện này sẽ làm giảm cảm giác tổng thể.

Vấn đề này không chỉ xảy ra với mô hình đánh giá của tôi — tôi đã tìm thấy các bài đánh giá trên Amazon và YouTube chỉ ra vấn đề tương tự. Mặc dù tôi không nghĩ đó là một vấn đề lớn đáng được đánh giá một sao, giống như người đánh giá cụ thể trên Amazon, nhưng thật dễ dàng để thấy ai đó chi gần 2.000 đô la cho một chiếc máy tính xách tay có thể thất vọng vì điều này.

Gigabyte đã cung cấp cho chúng tôi một tuyên bố nói rằng bộ đổi nguồn nhô ra khỏi cổng sạc là một sự cố đã biết và dường như không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra với nó – điều mà tôi hoàn toàn tin tưởng, vì máy tính xách tay hoạt động hoàn toàn tốt trong thử nghiệm của tôi. Tuy nhiên, Gigabyte cho biết đây không phải là trải nghiệm dự định và sự cố sẽ được khắc phục vào tháng 7 năm 2024, sau đó Gigabyte cho biết họ sẽ ngăn sự cố tương tự xảy ra lần nữa.

Gigabyte Aorus 16X: Bàn phím và trackpad

Gigabyte Aorus 16X có bàn phím “chiclet” cổ điển cho cảm giác gõ rất tuyệt. Các phím của nó cho cảm giác gọn gàng hơn và ít “nhão” hơn so với bàn phím trên Gigabyte G6X có giá hời hơn. Điều đó không có gì ngạc nhiên – trong thông số kỹ thuật, Gigabyte nói rằng bàn phím của Aorus 16X có hành trình phím 1,7mm so với 1,5mm của G6X. Bàn phím cho cảm giác gõ tốt. Đó chắc chắn là một bàn phím cao cấp hơn trên một chiếc máy tính xách tay cao cấp hơn.

Bàn phím của Aorus 16X có ba vùng đèn LED. Nó đẹp và đầy màu sắc, đồng thời các phím WASD — cùng với Q, E và R — đều trong suốt để thực sự nổi bật và làm nổi bật hệ thống đèn LED.

Đây là kiểu bố trí bàn phím máy tính xách tay truyền thống không có phím số lớn ở bên phải, giống như trên G6X rẻ tiền hơn. Tuy nhiên, có các phím mũi tên kích thước đầy đủ, rất dễ nhìn.

Bàn di chuột lớn và phản hồi nhanh, với một cú nhấp chuột thỏa mãn — một cú nhấp chuột cho cảm giác nhanh hơn so với bàn di chuột có trên Gigabyte G6X rẻ tiền hơn. Đó là mô hình mà tôi thấy lặp đi lặp lại trong suốt trải nghiệm, với hầu hết mọi thứ về Gigabyte Aorus 16X đều đẹp hơn một chút.

Gigabyte Aorus 16X: Màn hình và loa

Gigabyte Aorus 16X có màn hình mờ đẹp mắt. Màn hình đẹp hơn là lý do chính khiến bạn nên chi thêm một chút cho một chiếc máy tính xách tay chơi game cao cấp như thế này, nếu bạn sẵn sàng chi tiền cho nó.

Aorus 16X có màn hình IPS 16 inch 2560×1600 với tốc độ làm mới 165 Hz. Nó hỗ trợ HDR, bao gồm Dolby Vision và rất sáng. Gigabyte cho biết nó có độ sáng lên tới 400 nits và Windows cho biết nó có độ sáng tối đa khoảng 500 nits khi bật HDR. Màu sắc, độ tương phản và khả năng phản hồi rất tuyệt vời và thật vui khi chơi game.

Đây là một bản nâng cấp lớn so với màn hình của Gigabyte G6X, có độ phân giải thấp hơn ở 1920×1200, mờ hơn ở độ sáng 300 nits và không hỗ trợ HDR. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ xảy ra với những chiếc máy tính xách tay Gigabyte khác: Máy tính xách tay chơi game rẻ tiền hơn thường cắt giảm các góc trên màn hình để giảm giá và bao gồm CPU và GPU nhanh trên bảng thông số kỹ thuật.

Loa hỗ trợ Dolby Atmos cũng cho âm thanh tốt cho loa máy tính xách tay. Chúng có âm lượng khá và âm thanh tốt hơn loa trên Gigabyte G6X rẻ tiền hơn – mặc dù chúng vẫn là loa tích hợp trong máy tính xách tay.

Gigabyte Aorus 16X: Webcam, micro, sinh trắc học

Webcam 1080p ở đây là một webcam rất đẹp! Đây cũng là một webcam 1080p rất chuẩn — dành cho webcam 1080p. Đây là một bản nâng cấp lớn so với webcam 720p thường thấy trên các máy tính xách tay rẻ hơn như Gigabyte G6X. Bạn sẽ không cảm thấy buộc phải cắm webcam bên ngoài nếu muốn tổ chức cuộc họp video trên máy tính xách tay này.

Micro cho âm thanh trong trẻo hơn micro tích hợp trên Gigabyte G6X, không có tiếng ồn xung quanh trong phòng yên tĩnh. Nó yên tĩnh một cách đáng ngạc nhiên – một vấn đề mà không chỉ riêng tôi nhận thấy. Tôi đã tăng âm lượng của micrô từ khoảng 50 phần trăm, mức âm lượng mặc định của nó lên 100 phần trăm và mức âm lượng vẫn ổn. Tôi vẫn muốn cắm mic hoặc tai nghe chuyên dụng để trò chuyện thoại khi chơi game, nhưng trường hợp này luôn như vậy.

Máy tính xách tay này có camera hồng ngoại cho Windows Hello, vì vậy bạn có thể đăng nhập vào PC bằng khuôn mặt của mình. Camera hồng ngoại hoạt động tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Máy tính xách tay chơi game rẻ tiền hơn thường bỏ qua tính năng này để tiết kiệm tiền, nhưng thật tuyệt nếu có — thật tuyệt khi bạn chỉ cần mở máy tính xách tay của mình hoặc ngồi xuống trước nó và để Windows tự động đăng nhập cho bạn mà không cần gõ phím.

Gigabyte Aorus 16X: Khả năng kết nối

Gigabyte Aorus 16X cung cấp nhiều lựa chọn cổng, giống như hầu hết các máy tính xách tay chơi game 16 inch.

Ở phía bên trái, bạn có nguồn DC cho bộ sạc, giắc cắm RJ-45 (Ethernet), cổng HDMI 2.1, cổng USB Type-A (USB 3.2 Gen2) và Thunderbolt 4 / USB Type- Cổng C (với USB4, DisplayPort 1.4 và USB Power Delivery 3.0.)

Ở bên phải, bạn có cổng USB Type-A (USB 3.2 Gen2), cổng USB Type-C (USB 3.2 Gen2 và DisplayPort 1.4), đầu đọc thẻ nhớ microSD và giắc cắm âm thanh kết hợp.

Ở mặt sau của máy tính xách tay, không có cổng! Chỉ có quạt thông gió và thanh đèn cùng với máy chiếu nhỏ thú vị chiếu chữ “Aorus” lên bề mặt phía sau máy tính xách tay. (Nó rõ hơn trong bóng tối, nhưng tôi vẫn có thể nhìn thấy nó vào ban ngày).

Aorus 16X cung cấp phần cứng không dây tiên tiến nhất với sự hỗ trợ cho cả Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4. Có thể bạn chưa có bộ định tuyến Wi-Fi 7, nhưng thật tuyệt khi thấy chiếc máy tính xách tay này có khả năng tương thích với tương lai khi bạn chi số tiền như vậy. Ngoài ra, nó còn cung cấp Ethernet gigabit nếu bạn muốn kết nối có dây.

Gigabyte Aorus 16X: Hiệu năng

Gigabyte Aorus 16X mang lại hiệu suất tuyệt vời khi sử dụng máy tính và chơi game hàng ngày, điều này không có gì ngạc nhiên nhờ tất cả phần cứng mạnh mẽ được tích hợp trong chiếc máy tính xách tay này. Tất nhiên, chúng tôi đã chạy Aorus 16X thông qua các điểm chuẩn tiêu chuẩn của mình để xem nó hoạt động như thế nào.

Chúng tôi đã đánh giá máy tính xách tay ở chế độ mặc định ngay từ đầu, với cài đặt “AI Power Gear” được đặt thành “Hiệu suất” trong Trung tâm điều khiển Gigabyte. Điều này sử dụng công tắc Mux của máy tính xách tay để tăng hiệu suất bằng cách cho phép máy tính xách tay bỏ qua GPU Intel, nhưng bạn sẽ phải khởi động lại nếu muốn sử dụng GPU tích hợp của máy tính xách tay để tiết kiệm pin khi không có ổ cắm.

Đầu tiên, chúng tôi chạy PCMark 10 để biết hiệu suất tổng thể của hệ thống. Đây là điểm chuẩn tổng thể của hệ thống, nhưng nó thiên về CPU.

CPU Intel Core i7-14650HX dựa trên Raptor Lake trong chiếc máy tính xách tay này mang lại hiệu năng tuyệt vời với số điểm 7.774, chỉ bị đánh bại bởi CPU Core i9 cao cấp hơn trong MSI Raider GE78.

Tiếp theo chúng ta chạy Cinebench R20. Đây là một tiêu chuẩn đa luồng tập trung vào hiệu suất tổng thể của CPU. Đó là một điểm chuẩn nhanh nên việc làm mát khi khối lượng công việc mở rộng không phải là một yếu tố. Tuy nhiên, vì có tính đa luồng cao nên CPU có nhiều lõi hơn sẽ có lợi thế rất lớn.

Một lần nữa, CPU Core i7 HX lại mang lại hiệu năng tuyệt vời với số nhân đạt 8.428 trong bài benchmark đa luồng. Đó là điểm số cao hơn 15% so với máy tính xách tay G6X rẻ hơn của Gigabyte và Intel Core i7-13650HX, vốn cung cấp hiệu năng CPU cao cấp hơn.

Chúng tôi cũng chạy mã hóa bằng Handbrake. Đây là một điểm chuẩn đa luồng khác nhưng nó chạy trong một khoảng thời gian dài. Điều này đòi hỏi khả năng làm mát của máy tính xách tay phải hoạt động và nhiều máy tính xách tay sẽ tăng tốc và chạy chậm lại khi tải.

Aorus 16X mang lại kết quả tuyệt vời, hoàn thành quá trình mã hóa trong 762 giây — chỉ chưa đầy 13 phút. Một lần nữa, điều đó chỉ bị đánh bại bởi máy tính xách tay chạy Core i9 mà chúng tôi đang so sánh. Nó nhanh hơn đáng kể so với Gigabyte G6X, vốn có CPU có hiệu năng cao cấp hơn. Khả năng làm mát của Aorus 16X đã làm rất tốt ở đây.

Tiếp theo, chúng tôi chạy điểm chuẩn đồ họa. Đây là máy tính xách tay chơi game, vì vậy hiệu suất chơi game sẽ là kết quả quan trọng nhất. Chúng tôi chạy 3Dmark Time Spy, một chuẩn mực đồ họa tập trung vào hiệu suất GPU.

Gigabyte Aorus 16X mang lại số điểm 12.723. Ở đây thường là tất cả về các mô hình GPU. Và đúng như dự đoán, chúng ta thấy Aorus 16X và Nvidia RTX 4070 của nó xuất hiện trước các máy tính xách tay chạy RTX 4050 và 4060 và xếp sau máy tính xách tay chạy RTX 4090. Nhưng Aorus cũng đã đánh bại Alienware m16 R2 và RTX 4070 của nó ở đây.

Bây giờ chúng ta xem xét một số trò chơi. Chúng tôi chạy điểm chuẩn trong Shadow of the Tomb Raider để kiểm tra tất cả các máy tính xách tay chơi game mà chúng tôi đánh giá. Đây là một trò chơi cũ hơn nhưng là cách tuyệt vời để so sánh hiệu suất đồ họa trên các PC khác nhau.

Aorus 16X cho tốc độ FPS trung bình là 137 khung hình/giây, ngang bằng với Gigabyte G6X. Các máy tính xách tay có phần cứng RTX 4070 và RTX 4060 mà chúng tôi đang so sánh Aorus có xu hướng ở cùng một sân bóng ở đây.

Cuối cùng, chúng tôi chạy điểm chuẩn trong Metro Exodus, một trò chơi đòi hỏi khắt khe hơn. Chúng tôi đặt điểm chuẩn thành độ phân giải 1080p ở cài đặt Chi tiết cực cao. Gigabyte Aorus 16X cung cấp 50 khung hình mỗi giây trong điểm chuẩn này, nhanh hơn 20% so với kết quả 40 khung hình mỗi giây của Gigabyte G6X.

Một lần nữa, câu chuyện ở đây là về các GPU khác nhau. RTX 4070 của máy tính xách tay này nhanh hơn phần cứng RTX 4060 và RTX 4050 — nhưng không nhanh bằng RTX 4090 đắt hơn nhiều.

Nhìn chung, Gigabyte Aorus 16X mang lại hiệu năng tuyệt vời với CPU Intel Core i7-14650HX và GPU Nvidia RTX 4070. Hệ thống làm mát của máy tính xách tay cũng hoạt động tốt: Gigabyte cho biết nó có “Công nghệ làm mát vô cực Windforce”, mang lại hiệu suất làm mát tốt. Khi chơi game, bàn phím của máy tính xách tay vẫn đẹp, mát và không bao giờ bị nóng khó chịu.

Gigabyte Aorus 16X: Thời lượng pin

Gigabyte Aorus 16X mang lại thời lượng pin tốt cho một chiếc máy tính xách tay chơi game cùng kích cỡ. Điều đó có thể là nhờ vào cục pin khổng lồ 99 Watt giờ – đây là loại pin lớn nhất mà Cục Quản lý An ninh Vận tải Hoa Kỳ sẽ cho phép bạn mang theo trên máy bay!

Để đánh giá thời lượng pin, chúng tôi phát lặp lại bản sao 4K của Tears of Steel trong ứng dụng Phim & TV trên Windows 11 với chế độ máy bay được bật cho đến khi máy tính xách tay tự treo. Chúng tôi đặt màn hình ở độ sáng 250 nits để đạt điểm chuẩn về pin. Đây là trường hợp tốt nhất cho bất kỳ máy tính xách tay nào vì khả năng phát lại video cục bộ rất hiệu quả và thời lượng pin thực tế khi sử dụng hàng ngày luôn ít hơn mức này.

(Chúng tôi đã chuyển máy tính xách tay sang chế độ Cân bằng trong Trung tâm điều khiển Gigabyte để kiểm tra thời lượng pin này.)

Gigabyte Aorus 16X tồn tại trong 410 phút – gần bảy giờ – trước khi tắt. Đây là trường hợp tốt nhất và bạn sẽ không gặp phải tình trạng này lâu khi sử dụng máy tính xách tay bình thường. Bạn sẽ muốn cắm máy tính xách tay vào để sử dụng nó cho cả ngày làm việc. Nhưng đây là một kết quả khá tốt đối với một chiếc laptop chơi game. Nó dài hơn gần hai giờ so với máy tính xách tay Gigabyte G6X rẻ tiền hơn, với pin 73 Watt-giờ.

Gigabyte Aorus 16X: Kết luận

Gigabyte Aorus 16X cung cấp phần cứng chắc chắn với mức giá hợp lý. Gigabyte sẽ mang lại trải nghiệm máy tính xách tay “cao cấp” hơn ở đây, vì vậy đây không phải là một món hời mang lại giá trị bất thường ở mức giá bán lẻ như Gigabyte G6X rẻ hơn. Aorus 16X là máy tính xách tay chơi game chạy RTX 4070 có giá tương tự như nhiều máy tính xách tay khác trong tầm giá.

Nhìn chung, đây là một máy tính xách tay tốt. Nó hoạt động tốt, màn hình hiển thị đẹp và mọi thứ về nó đều cho cảm giác rất dễ chịu khi sử dụng. Nhưng điều đó đúng với rất nhiều máy tính xách tay chơi game có giá khoảng 2.000 USD. Ví dụ: hãy xem xét Alienware m16 R2 trị giá 1.849 USD: Nó cũng có GPU RTX 4070. Màn hình mờ hơn nhưng nó cung cấp tốc độ làm mới 240Hz cao hơn. Nó có ít RAM hơn và không có Wi-Fi 7, nhưng đầu nối nguồn của nó ở vị trí thuận tiện hơn và rẻ hơn 100 USD.

Tôi tiếp tục quay lại với đầu nối nguồn đó vì chiếc máy tính xách tay này có giá gần 2.000 USD. Đối với một chiếc máy tính xách tay cao cấp có thiết kế vừa vặn và hoàn thiện, việc có một đầu nối nguồn không cắm vào hoàn toàn sẽ mang lại cảm giác rẻ tiền. Không có gì sai với nó và máy tính xách tay hoạt động tốt, nhưng những thứ đó không có nghĩa là “cao cấp”. Những người chi 1.949 USD khi ra mắt có thể sẽ muốn đánh bóng nhiều hơn.

Nhưng Gigabyte nói rằng vấn đề đó sẽ biến mất trong quá trình sản xuất máy tính xách tay này trong tương lai. Bạn có thể sẽ đọc bài đánh giá này trong nhiều tháng kể từ bây giờ, tình trạng bộ chuyển đổi nguồn đã được giải quyết và Aorus 16X có sẵn với mức giá ưu đãi. Và, nếu bạn có thể tìm thấy Aorus 16X ở mức giá tốt hơn so với các máy tính xách tay có thông số kỹ thuật tương tự, bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn tuyệt vời.

Trả lời