blog, MacOS

Lỗi iOS 17.5 đáng sợ khiến một số người dùng lo ngại về quyền riêng tư hình ảnh trên iPhone

Apple là người ủng hộ quyền riêng tư, điều này khiến lỗi này trở nên tồi tệ hơn nhiều

Nếu gần đây bạn đã tải xuống và cài đặt bản cập nhật iOS 17.5 mà Apple phát hành vào thứ Hai, bạn có thể đã nhận được sự truy cập không mong muốn từ những bức ảnh cũ… những bức ảnh mà bạn cho rằng đã bị xóa nhiều năm trước.

Lỗi này được người dùng Reddit @ Specialist-Fix8528 phát hiện lần đầu tiên vào thứ Ba khi gửi một bức ảnh trong một cuộc trò chuyện và phát hiện ra những bức ảnh cũ mà họ cho rằng sẽ bị xóa vĩnh viễn vào năm 2021, nhưng sau 3 năm, những bức ảnh này lại xuất hiện sau bản cập nhật mới.

Và dựa trên các nhận xét cho bài đăng gốc, họ không phải là người duy nhất gặp phải lỗi này.

Dữ liệu của bạn có thực sự bị xóa trên các sản phẩm của Apple không?

Một Redditor (@1Dunya) đã nhận xét: “Ở đây cũng vậy. Tôi có bốn bức ảnh từ năm 2010 liên tục xuất hiện lại dưới dạng những bức ảnh mới nhất được tải lên iCloud. Tôi đã xóa chúng nhiều lần.” Nếu những bức ảnh xuất hiện lại của Redditor này có liên quan đến lỗi iOS 17.5 thì đó là dữ liệu từ 13 đến 14 năm trước – đúng vậy.

Một người khác (@shakeandsnake) đề cập đến việc vô tình xóa một số ghi chú và sau khi đưa ID Apple của họ cho một nhà thầu của Apple, họ cho biết “Mọi ghi chú tôi từng xóa đều quay trở lại trên điện thoại của tôi.” Họ tiếp tục đưa ra tuyên bố kỳ lạ rằng “Tôi không nghĩ dữ liệu của chúng tôi thực sự bị xóa.”

Hiện chưa rõ vấn đề bắt nguồn từ đâu. Các báo cáo hỗn hợp cho thấy rằng đó có thể là lỗi lập chỉ mục, một số loại hỏng trong thư viện ảnh hoặc sự cố đồng bộ hóa giữa iCloud và thiết bị.

Một người dùng (@tbone338) nói rằng ảnh bị xóa khỏi thiết bị cũ sẽ xuất hiện lại trên thiết bị mới và không nằm trong bản sao lưu iCloud, trong khi một người dùng khác (@iZian) đề cập rằng ảnh cũ xuất hiện trên điện thoại được tặng cho một người bạn. còn được liên kết với iCloud của họ.

Với việc Apple luôn ủng hộ mạnh mẽ quyền riêng tư trong công nghệ, lỗi được báo cáo này là điều dễ hiểu khi khiến người dùng không thoải mái khi biết rằng dữ liệu của họ, vốn được cho là đã bị xóa từ lâu, có thể xuất hiện trở lại bất ngờ.

Công ty vẫn chưa bình luận về lỗi đen tối này và có vẻ như biện pháp bảo vệ thực sự duy nhất mà người dùng iPhone hiện có là không cập nhật lên iOS 17.5. Nếu đã cập nhật, bạn sẽ phải đợi Apple đưa ra bản sửa lỗi, có thể là vài ngày hoặc vài tuần.

Trả lời