blog, MacOS

Sự thay đổi của iPad có thể lật ngược mọi thứ bạn biết về máy tính bảng của Apple

“Chi tiết quan trọng”

Một cuộc phỏng vấn gần đây với các nhà thiết kế của Apple Molly Anderson, Steve Lemay và Scott Brodrick đã chỉ ra khả năng xảy ra một thay đổi nhỏ đối với iPad có thể có ý nghĩa sâu rộng hơn nhiều.

Không còn nghi ngờ gì nữa, iPad của Apple là máy tính bảng tốt nhất trên thị trường dành cho những ai muốn tạo ra tác động lớn nhất đến khả năng sáng tạo và năng suất ở kiểu dáng này. Tuy nhiên, chúng thường bị bỏ qua như những sản phẩm thay thế một-một cho các đối tác MacBook của họ.

Sự thay đổi mà các nhà thiết kế của Apple gợi ý sẽ rất tinh tế, nhưng nó cũng sẽ là bằng chứng nữa cho thấy Apple mong muốn đẩy máy tính bảng của mình trở thành một sự thay thế máy tính xách tay khả thi hơn.

Điều gì đang chờ đón iPad của Apple?

Nói chuyện với hãng tin Numerama của Pháp, quá trình chuyển đổi chậm chạp của iPad sang việc trở thành một thiết bị được sắp xếp theo chiều ngang đã được đề cập, sau đó các nhà thiết kế đã hỏi liệu Apple có thể biến nó thành chính thức bằng cách chuyển hướng logo của hãng ở phía sau thiết bị từ dọc sang ngang hay không.

Anderson, một nhà thiết kế công nghiệp và là người có ảnh hưởng quan trọng trong thiết kế iPad Pro M4 thế hệ thứ bảy mới của Apple, trả lời: “Chúng tôi đang suy nghĩ về điều đó. iPad từ lâu đã là sản phẩm được sử dụng ở chế độ dọc nhưng chúng ta ngày càng sử dụng nó nhiều hơn ở chế độ ngang. Chúng tôi không thể nói rằng nó đã được sửa chữa”.

Giám đốc tiếp thị iPad Scott Broderick cho rằng góc của logo Apple không quá quan trọng, đồng thời nói thêm “iPad được sử dụng theo mọi hướng, chúng tôi sử dụng nó theo chiều dọc cho các cuộc gọi FaceTime”. Tuy nhiên, mặc dù điều đó có thể đúng với phần lớn các thiết bị iPad cho đến nay, nhưng loạt máy tính bảng mới nhất của Apple lại nói khác.

Theo lời của người sáng lập Apple, Steve Jobs: “Chi tiết rất quan trọng”.

Làm mờ ranh giới giữa iPad và MacBook

Nhìn bề ngoài, việc chuyển đổi định hướng chính thức cho iPad có ý nghĩa rất nhỏ. Tuy nhiên, khi xem xét các điều chỉnh khác đối với danh mục máy tính bảng của Apple với iPad Air và iPad Pro mới, một bức tranh rõ ràng hơn có thể bắt đầu hình thành.

Đầu tiên, cả hai chiếc iPad mới nhất của Apple đều đã chuyển vị trí của camera mặt trước từ cạnh “trên cùng” của thiết bị khi được đặt ở chế độ dọc, sang cạnh “trên cùng” khi đặt ở chế độ nằm ngang – phản chiếu chặt chẽ hơn màn hình của một chiếc iPad. máy tính xách tay vỏ sò truyền thống.

Mong muốn tái tạo trải nghiệm máy tính xách tay tiếp tục với Bàn phím Magic mới, mô phỏng chính xác hơn boong của MacBook Pro với các phím chức năng và bàn di chuột lớn hơn.

Cuối cùng, iPad Pro mới là thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị chipset silicon M4 mới nhất và mạnh nhất của công ty, mang lại tiềm năng cho hiệu năng cạnh tranh với MacBook trên một bộ ứng dụng cấp độ máy tính để bàn đang phát triển trên nền tảng iPadOS.

Nếu Apple không có ý định định vị iPad Pro là một sản phẩm thay thế MacBook tiềm năng thì họ đang vô tình tạo ra một vỏ bọc tuyệt vời cho nó.

iPad có phải là sự thay thế tốt cho máy tính xách tay không?

Điều thú vị là, mặc dù có vẻ như Apple đang giới thiệu iPad như một sản phẩm thay thế máy tính xách tay, dù không được chú ý hay nói cách khác, câu hỏi liệu nó có phải là một giải pháp thay thế tốt hay không vẫn còn đó.

Bạn có thể thay thế MacBook của mình bằng iPad không? Đó là câu hỏi được đặt ra hầu như mỗi khi Apple phát hành một làn sóng iPad mới và câu hỏi này thường được quyết định tùy theo từng người. Một số người, như biên tập viên Rami Tabari của Laptop Mag sẽ trả lời thẳng thừng là “Không”. Tuy nhiên, những người khác, giống như tôi, sẽ nói “Có” – dù sao đi nữa khi được kết hợp với phụ kiện phù hợp.

Tuy nhiên, nhìn chung, iPad hiện đại có nhiều khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng máy tính xách tay MacBook hoặc Windows thông thường. Mặc dù trải nghiệm có thể không thỏa mãn đối với những người dùng cao cấp hơn, những người yêu cầu quyền truy cập vào.

Nhận định

Có lẽ công bằng mà nói thì iPad Pro đã phát triển vượt trội so với iPadOS. Tuy nhiên, nếu không có phiên bản macOS thân thiện với máy tính bảng để hỗ trợ, đây là tất cả những gì người dùng iPad phải làm việc – và đây có thể là một trong những rào cản cuối cùng còn lại đối với nhiều người sử dụng iPad như một sự thay thế máy tính xách tay hàng ngày thực sự.

Trước đây đã có rất nhiều tin đồn về một biến thể macOS “lite” sẽ xuất hiện trên iPad, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy Apple thực hiện bất kỳ động thái đáng kể nào theo hướng đó.

Tuy nhiên, nếu chúng ta thấy điều gì đó tương tự được tiết lộ, rất có thể nó sẽ diễn ra trong WWDC sắp tới của Apple, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 10 đến 14 tháng 6 năm 2024. Chúng ta có khả năng thấy điều này xảy ra không? Không thực sự. Nhưng chúng ta sẽ thấy iPadOS 18, có thể phù hợp hơn nhiều với những người dùng muốn sử dụng iPad Pro làm trình điều khiển hàng ngày của họ.

Trả lời