blog, Laptop

MSI nâng cấp laptop Stealth và Creator với vi xử lý AMD Strix Point và Intel Core Ultra AI

Chọn cuộc phiêu lưu MSI của riêng bạn: Copilot+ hoặc AMG

MSI đã nâng cấp dòng máy tính xách tay Stealth và Creator với các tùy chọn bộ xử lý AMD Strix Point và Intel Core Ultra AI. Máy tính xách tay AMD Stealth và Creator là một phần của chương trình Copilot+, trong khi Intel Core Ultra Stealth 16 và 18 là sản phẩm kết hợp với Mercedes-AMG Motorsport.

MSI đã tiết lộ máy tính xách tay mới tại Computerx ở Đài Bắc, Đài Loan trong tuần này. Điều này trùng hợp với các thông báo quan trọng của AMD và Intel, vì bộ xử lý silicon mới của họ sẽ cung cấp năng lượng cho các máy tính xách tay MSI được cập nhật.

Giống như nhiều mẫu laptop mới tại CES năm nay, trải nghiệm chơi game được nâng cao nhờ AI và AI là trọng tâm của MSI.

Máy tính xách tay Stealth A16 AI+ và Creator A16 AI+ mới của MSI kết hợp bộ xử lý máy tính xách tay Ryzen AI 300 mới nhất của AMD, đồ họa rời Nvidia và khung hợp kim nhôm-magiê nhẹ để trở thành máy tính xách tay sáng tạo và chơi game nhẹ đầu tiên sử dụng AI thế hệ tiếp theo.

Sử dụng kiến ​​trúc NPU XDNA 2 mới của AMD, mang lại hiệu năng gấp ba lần so với các thế hệ trước, Stealth A16 AI+ và Creator A16 AI+ chạy AI tổng quát và các mô hình ngôn ngữ lớn trực tiếp trên máy tính xách tay. Kiến trúc Zen 5 của CPU hỗ trợ tới 12 lõi lớn và tăng thêm 50% bộ nhớ trên chip để tăng hiệu năng xử lý.

Cả hai máy tính xách tay cũng có GPU dòng Nvidia GeForce RTX 40 để tăng thêm sức mạnh đồ họa và tính toán AI. Những GPU GeForce RTX này sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến RTX AI mới nhất của Nvidia để nâng cao hiệu quả sử dụng điện năng và trải nghiệm chơi game nhanh.

MSI cũng ra mắt máy tính xách tay dành cho doanh nhân và năng suất Summit A16 AI+ và Prestige A16 AI+, được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen AI 300 series mới nhất.

MSI Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport và Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport

Để kỷ niệm lần đầu tiên MSI hợp tác với thương hiệu ô tô Mercedes-AMG, MSI sẽ ra mắt Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport cùng với phiên bản nâng cấp của Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport nguyên bản.

Giống như người tiền nhiệm, cả hai công ty đều thiết kế chiếc Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport. Khung xe kết hợp một số biểu tượng tốc độ, bao gồm hoa văn AMG bao phủ phần kê tay, bảng tên kim loại độc quyền của MSI và AMG, và logo Mercedes-AMG trên toàn bộ khung xe bằng hợp kim nhôm-magiê.

Bên dưới mui xe tục ngữ, Stealth 18 Mercedes-AMG Motorsport có bộ xử lý Intel Core Ultra 9 185 H, đồ họa Nvidia GeForce RTX 4080, hệ thống làm mát buồng hơi mở rộng và hiệu năng chơi game đủ mạnh để theo kịp AMG GT2.

Stealth có CPU Intel AI, nhưng không có CPU Lunar Lake

Điều kỳ lạ là mặc dù MSI đã cập nhật dòng Prestige và Summit với bộ xử lý AMD Ryzen AI 300 “Strix Point” và bộ xử lý Intel Core Ultra “Lunar Lake” nhưng dòng Stealth lại chỉ nhận được bản cập nhật Strix Point.

MSI Stealth 16 và 18 Mercedes-AMG Motorsport có bộ xử lý Intel Core Ultra, nhưng Ultra 9 185 H là bộ xử lý “Meteor Lake” thế hệ trước. Đây là một sự giám sát kỳ quặc, vì Stealth là một trong những dòng máy tính xách tay chơi game hàng đầu của MSI. Nó không phải là sự thay thế máy tính để bàn của MSI Titan hay MSI Raider, nhưng Stealth luôn là một nền tảng chơi game cao cấp. Nó chỉ là một chiếc máy tính xách tay chơi game siêu mỏng cao cấp, đôi khi phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với những chiếc máy tính xách tay to hơn của nó.

Trả lời